Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á] Việc bắt giữ Douyu Chen Shaojie đã gây náo động! NVIDIA cảnh báo doanh số giảm mạnh tại Trung Quốc, Zhao Changpeng nhận tội và gây chấn động giới tiền tệ.

2023-11-22 14:48:25
Bản tóm tắt:Thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm vào thứ Tư (22/11) sau khi đà phục hồi của thị trường chứng khoán Mỹ bị đình trệ và cổ phiếu công nghệ lớn sụt giảm. Cổ phiếu Nvidia giảm vào cuối phiên giao dịch sau khi các nhà đầu tư không mấy lay động trước báo cáo quý mới nhất của công ty.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Thị trường chứng khoán châu Á giảm vào thứ Tư (22/11) sau khi đà phục hồi của thị trường chứng khoán Mỹ bị đình trệ và cổ phiếu công nghệ lớn giảm điểm. Cổ phiếu Nvidia giảm vào cuối phiên giao dịch sau khi các nhà đầu tư không mấy lay động trước báo cáo quý mới nhất của công ty.

Cổ phiếu công nghệ hoạt động kém hiệu quả trong đầu phiên giao dịch ở châu Á, giảm 0,4% và chỉ số chuẩn chung cũng giảm.

Chứng khoán Hồng Kông giảm và hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ chịu áp lực sau khi Nasdaq 100 giảm 0,6% và Apple, Microsoft và Amazon đều giảm.

Cổ phiếu trí tuệ nhân tạo châu Á có thể chịu áp lực sau khi Nvidia không đáp ứng được kỳ vọng cao. Trong khi nhà sản xuất chip có giá trị nhất thế giới công bố một quý tăng trưởng ấn tượng khác, các nhà đầu tư đang mong đợi mức tăng trưởng doanh số thậm chí còn bùng nổ hơn từ ngành trí tuệ nhân tạo. Ngoài ra, công ty cho biết họ dự kiến ​​doanh số bán hàng tại Trung Quốc sẽ giảm đáng kể trong quý 4 do các hạn chế của Mỹ đối với xuất khẩu sang Trung Quốc.

Giám đốc điều hành Douyu Chen Shaojie đã bị bắt và bị buộc tội không rõ tội danh

Tâm điểm chú ý ở châu Á là cuộc điều tra mới nhất của Trung Quốc nhằm vào các giám đốc điều hành công ty, sau khi Chen Shaojie, người sáng lập công ty phát trực tuyến trò chơi Douyu Network Technology Co., bị bắt vì những cáo buộc không xác định. Một loạt vụ bắt giữ không rõ nguyên nhân các giám đốc điều hành hàng đầu đã gây ra tình trạng bất ổn trong khu vực tư nhân của đất nước.

Vào ngày 21 tháng 11, trang web chính thức của Douyu đã đưa ra thông báo xác nhận CEO Chen Shaojie đã bị cảnh sát bắt giữ. Thông báo cho biết Giám đốc điều hành và Chủ tịch Hội đồng quản trị Chen Shaojie của công ty đã bị cảnh sát Thành Đô bắt giữ vào khoảng ngày 16 tháng 11 năm 2023. Công ty chưa nhận được bất kỳ thông báo chính thức nào về cuộc điều tra Chen Shaojie cũng như lý do bắt giữ Chen Shaojie.

Douyu cảnh báo rằng việc bắt giữ Chen Shaojie và mọi thủ tục pháp lý hoặc hành động cưỡng chế tiếp theo đối với các bên liên quan có thể gây tác động tiêu cực đáng kể đến công ty.

Thông báo kết luận bằng cách tuyên bố rằng công ty vẫn duy trì hoạt động kinh doanh bình thường và tiếp tục cam kết duy trì việc tuân thủ quy định trên nền tảng của mình. Hội đồng quản trị và quản lý sẽ giám sát hoạt động của công ty và xây dựng các kế hoạch dự phòng nhằm ứng phó với vụ bắt giữ Chen Shaojie và các cuộc điều tra liên quan.

Tin tức CEO Douyu Chen Shaojie mất liên lạc đã lan truyền trong giới từ lâu, trước đó vào ngày 6/11, tin tức "Douyu xác nhận CEO Chen Shaojie đã mất liên lạc" đã đứng đầu danh sách tìm kiếm nóng.

Douyu là một trang web chia sẻ chương trình phát sóng trực tiếp theo phong cách đập, trước đây gọi là ACFUN Live Broadcasting, được đổi tên thành Douyu vào ngày 1 tháng 1 năm 2014. Nó chủ yếu cung cấp cho người dùng các dịch vụ phát sóng trực tiếp như trò chơi, giải trí, chương trình tạp kỹ và sự kiện thể thao.

Là một trong những dịch vụ phát video trực tuyến lớn nhất Trung Quốc, Douyu thường được so sánh với Twitch của Amazon vì nó tập trung vào phát trực tiếp trò chơi.

Theo báo cáo từ Financial Times trong tháng này, các cơ quan quản lý Trung Quốc trước đó đã bắt đầu điều tra các hoạt động cờ bạc và nội dung khiêu dâm trên nền tảng Douyu.

Theo The Paper của Trung Quốc, trong ngành có tin đồn rằng vụ bắt giữ Chen Shaojie có thể liên quan đến "Đội tử thần nông thôn Trường Sa" trong phòng phát sóng trực tiếp Douyu. Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông đại chúng, "Đội tử thần nông thôn Trường Sa" đã sử dụng các quy tắc xổ số khác nhau của Douyu để tiến hành các hoạt động đánh bạc bị nghi ngờ.

Cho đến nay, các chỉ số chứng khoán chuẩn của Hoa Kỳ vẫn đang tăng trong năm 2023. S&P 500 đã bổ sung thêm 6 nghìn tỷ USD vào vốn hóa thị trường của mình, được hỗ trợ bởi sự bùng nổ về trí tuệ nhân tạo, khả năng phục hồi của các doanh nghiệp Mỹ và đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào năm tới. Hiện nó chỉ cách mức cao nhất mọi thời đại 5%.

Biên bản cuộc họp của Fed công bố hôm thứ Ba cho thấy các nhà hoạch định chính sách đã đồng ý về chiến lược "tiến hành một cách thận trọng" trước những thay đổi lãi suất trong tương lai và gắn kết tiến trình thắt chặt hơn nữa với mục tiêu lạm phát. Các giao dịch hoán đổi gắn liền với cuộc họp của Fed hiện phản ánh khoảng 25% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất lần đầu tiên vào tháng 3.

Philip Marey, chiến lược gia cấp cao của Hoa Kỳ tại Rabobank, viết trong một ghi chú: “Chúng ta không nên đặt quá nhiều trọng lượng vào những đợt tăng lãi suất còn lại được đề xuất bởi biểu đồ dấu chấm tháng 9”. “Nếu chúng tôi thấy dữ liệu kinh tế và lạm phát mạnh hơn trước cuộc họp tháng 12, lãi suất dài hạn có thể tăng trở lại, thay thế việc tăng lãi suất. Vì vậy, chúng tôi không mong đợi các đợt tăng lãi suất tiếp theo.”

Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ ổn định trong giao dịch ở châu Á sau khi tăng vào thứ Ba, với trái phiếu ngắn hạn dẫn đầu mức tăng. Đồng đô la Mỹ dao động trong phạm vi hẹp so với các loại tiền tệ G10 khác. Đồng yên tăng cao hơn.

Loại cược phổ biến

Theo Goldman Sachs Group Inc, quỹ phòng hộ đặt cược vào chứng khoán Mỹ hiện đang ở mức cao nhất trong 22 năm qua. Các khoản đầu tư phổ biến nhất tiếp tục là cổ phiếu công nghệ vốn hóa lớn, với Microsoft, Amazon và Meta đều nằm trong danh sách "Quỹ phòng hộ VIP" của Goldman Sachs trong quý.

Savita Subramanian của Bank of America tin rằng S&P 500 sẽ đạt mức cao mới vào năm 2024 khi các công ty Mỹ điều chỉnh theo lãi suất cao hơn và vượt qua các cú sốc kinh tế vĩ mô. Bà kỳ vọng chỉ số này sẽ đạt mức kỷ lục 5.000 điểm vào cuối năm 2024, cao hơn khoảng 10% so với giá đóng cửa hôm thứ Ba. Bà nói năm tới sẽ là “thiên đường của người chọn cổ phiếu”.

Các nhà đầu tư đã bày tỏ sự dè dặt về việc bán trái phiếu bảo vệ lạm phát kỳ hạn 10 năm, với lượng cổ phiếu tăng mạnh trong tháng này và dòng vốn chảy ra từ các quỹ ETF làm giảm nhu cầu.

Ở những nơi khác, giá dầu thô ổn định trong bối cảnh có dấu hiệu cho thấy Hoa Kỳ đã bổ sung vào kho dự trữ của mình trước cuộc họp nguồn cung của OPEC+ vào cuối tuần qua.

Người sáng lập Binance Changpeng Zhao nhận tội rửa tiền và từ chức

Giá tiền điện tử giảm và Changpeng Zhao, Giám đốc điều hành của Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, đã tuyên bố từ chức và thừa nhận vi phạm luật chống rửa tiền của Hoa Kỳ. Binance đã đạt được thỏa thuận trị giá 4,3 tỷ USD với Bộ Tư pháp Hoa Kỳ để giải quyết cuộc điều tra kéo dài nhiều năm về sàn giao dịch tiền điện tử. Quyết định này có thể cho phép công ty tiếp tục hoạt động.

Binance cho biết hôm thứ Ba rằng Richard Teng, người đứng đầu toàn cầu về thị trường khu vực của công ty, sẽ kế nhiệm Changpeng Zhao làm Giám đốc điều hành của Binance. Theo thông tin LinkedIn, Richard Teng, 52 tuổi, người Singapore, đã làm việc tại Cơ quan tiền tệ Singapore được 13 năm.

Là một phần của thỏa thuận dàn xếp, cá nhân Changpeng Zhao sẽ nộp phạt 50 triệu USD và Binance sẽ trả 1,81 tỷ USD trong vòng 15 tháng và bị tịch thu 2,51 tỷ USD. Các công tố viên gọi đây là một trong những hình phạt doanh nghiệp lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

Bitcoin giảm 3,2% xuống 35.663 USD và Ethereum giảm 2,8% xuống 1.930,75 USD.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu