tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cảnh báo đến từ thị trường sau khi giá vàng tăng vọt! Nhà phân tích của FXStreet: Vàng cần vượt qua ngưỡng kháng cự này để tránh điều chỉnh mạnh

2023-11-22 12:30:58
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Á hôm thứ Tư, vàng giao ngay giảm nhẹ sau đợt tăng mạnh ngày hôm qua và giá vàng hiện ở mức khoảng 1.996 USD/ounce. Nhà phân tích Matías Salord của FXStreet cảnh báo rằng giá vàng cần phải vượt qua mức 2010 USD/ounce để tránh sự điều chỉnh mạnh.

#Phân tích kỹ thuật vàng# 24K99 đưa tin Vào thứ Tư (22/11) trên thị trường châu Á, vàng giao ngay giảm nhẹ sau đợt tăng mạnh ngày hôm qua và giá vàng hiện ở mức khoảng 1.996 USD/ounce. Nhà phân tích Matías Salord của FXStreet gần đây đã viết một bài báo phân tích triển vọng kỹ thuật của vàng.

Salord lưu ý rằng giá vàng đã tăng vọt vào thứ Ba, tiến gần đến mức cao nhất trong tháng 10. Do kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ chấm dứt tăng lãi suất gây áp lực lên đồng đô la Mỹ, xu hướng chung của vàng vẫn tăng.

Vàng giao ngay đóng cửa tăng 20,65 USD, tương đương 1,04%, ở mức 1.998,29 USD/ounce vào thứ Ba, chạm mức cao nhất trong ngày là 2.007,57 USD/ounce.

Việc các ngân hàng trung ương mua mạnh kim loại quý và dấu hiệu giảm bớt áp lực lạm phát ở Hoa Kỳ đã củng cố kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ chấm dứt tăng lãi suất, cung cấp cho kim loại quý sự hỗ trợ mà họ cần để giao dịch trên mức giá quan trọng.

Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, cho biết có vẻ như sẽ không có đợt tăng lãi suất nào nữa, vì vậy điều đó sẽ là điều tích cực đối với vàng.

Tai Wong của Sàn giao dịch kim loại độc lập ở New York cho biết: “Người mua đang mua vàng rất nhiều trước kỳ nghỉ lễ Tạ ơn”.

Salord cho biết giá vàng đã ở mức gần 2.010 USD/ounce vào thứ Ba. Salord cảnh báo rằng vàng cần phải vượt qua mức 2010 USD/ounce để tránh sự điều chỉnh mạnh.

Triển vọng kỹ thuật ngắn hạn của vàng

Salord cho rằng biểu đồ hàng ngày của vàng cho thấy giá vàng có xu hướng đi lên, được hỗ trợ bởi các chỉ báo kỹ thuật. Chỉ báo động lượng đã vượt lên trên đường giữa và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) di chuyển lên trên, nhưng vẫn cách xa mức quá mua. Tuy nhiên, một mức kháng cự đáng kể đã xuất hiện gần mức 2010 USD/oz, khu vực đã hạn chế đà tăng của vàng trong tháng 10. Việc vượt qua mức 2010 USD/ounce là cần thiết để mở ra cơ hội cho giá vàng tăng thêm.

Salord nói thêm rằng giá vàng cũng đang nghiêng lên trên biểu đồ 4 giờ. Hỗ trợ ngắn hạn cho giá vàng là 1.994 USD, tiếp theo là đường trung bình động đơn giản 20 kỳ (SMA) ở mức 1.984 USD. Trong trường hợp giá vàng điều chỉnh giảm đáng kể hơn, đường xu hướng tăng ở mức 1.978 USD dường như là tuyến phòng thủ cuối cùng.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, Nguồn:FXStreet)

Salord đưa ra các mức hỗ trợ và kháng cự quan trọng mới nhất cho giá vàng:

Mức hỗ trợ: 1,994 USD/ounce; 1,985 USD/ounce; 1,978 USD/ounce

Mức kháng cự: 2010 USD/ounce; 2023 USD/ounce; 2029 USD/ounce

Vào lúc 11:30 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 1.996,35 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu