Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bàn tay của Biden đang đến! IRS sẽ phân phối 30 triệu biểu mẫu thuế mới vào năm tới. Các nhà lập pháp của cả 2 bên thách thức Bộ Tài chính: Thuế tiền điện tử không rõ ràng

2023-11-21 13:19:34
Bản tóm tắt:Sở Thuế vụ sẽ gửi 30 triệu biểu mẫu thuế mới vào tháng 1 năm sau, hạ ngưỡng tổng doanh thu từ 20.000 USD xuống 600 USD. Các nhà lập pháp của cả hai đảng đã thách thức chế độ thuế tiền điện tử của Bộ Tài chính, chỉ trích định nghĩa về nhà môi giới là quá rộng.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Sở Thuế vụ Hoa Kỳ sẽ phân phối ít nhất 30 triệu biểu mẫu thuế 1099-K mới tới các hộp thư của Hoa Kỳ vào tháng 1 năm 2024, chính sách này hạ thấp ngưỡng tổng doanh thu để đưa vào từ 20.000 USD xuống 600 USD. Một nhóm gồm chín nhà lập pháp lưỡng đảng của Hoa Kỳ đã kêu gọi Bộ Tài chính xem xét lại hệ thống thuế tài sản kỹ thuật số được đề xuất của mình, chỉ trích định nghĩa về “nhà môi giới” là quá mơ hồ.

Blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge báo cáo rằng bắt đầu từ năm nay, một quy định mới từ Sở Thuế vụ (IRS) yêu cầu rằng khi tổng doanh thu từ các giao dịch hàng hóa và dịch vụ của người dùng vượt quá 600 USD trong một năm, PayPal, Venmo, Amazon các mạng như Square và Square phải cấp Mẫu 1099-K. Trước đây, ngưỡng tổng doanh thu vượt quá 20.000 USD.

(Nguồn:Twitter)

Do đó, nhiều người nộp thuế chưa từng nhận được biểu mẫu 1099-K trước đây sẽ nhận được biểu mẫu này trong năm nay, theo báo cáo ngày 15 tháng 11 từ Văn phòng Trách nhiệm Chính phủ Hoa Kỳ (GAO). Điều này có thể "làm trầm trọng thêm sự nhầm lẫn đối với một số người nộp thuế, chẳng hạn như người lao động hợp đồng, những người có thể không hiểu rõ về trách nhiệm đóng thuế đối với các khoản thanh toán của họ và số thuế phải nộp".

“Ví dụ, một số người nộp thuế này có thể không biết cách tính lãi hoặc lỗ hoặc có thể không hiểu thông tin được báo cáo trên các biểu mẫu, điều này khiến họ có nguy cơ báo cáo thu nhập không chính xác cho IRS hoặc không đáp ứng nghĩa vụ thuế của mình”, báo cáo viết.

IRS tính toán rằng các quy định mới sẽ dẫn đến 44 triệu hồ sơ Mẫu 1099-K vào năm 2024, tăng khoảng 30 triệu và cơ quan thuế "không có kế hoạch" phân tích dữ liệu để hỗ trợ các hoạt động thực thi và tiếp cận cộng đồng của mình. GAO cho biết: “Điều này hạn chế sự hiểu biết của họ về những thay đổi trong gánh nặng của người nộp thuế”.

GAO cũng lưu ý những thách thức mà IRS phải đối mặt trong việc xử lý "trả lại thông tin" được nộp bởi các bên thứ ba như người sử dụng lao động, doanh nghiệp, ngân hàng, v.v, bao gồm các biểu mẫu W-2 về tiền lương của nhân viên và các biểu mẫu 1099-K do mạng thanh toán gửi.

Chương trình tuân thủ IRS sử dụng các tờ khai thông tin này để xác định các hành vi gian lận và bất thường tiềm ẩn trong số những người nộp thuế, tuy nhiên, báo cáo của GAO nêu rõ: “IRS thiếu sự lãnh đạo tập trung để phát triển các chính sách liên quan đến việc sử dụng các tờ khai thông tin trên toàn cơ quan để đưa ra các quyết định chiến lược.”

"Ví dụ: IRS đã không phân tích toàn diện các tờ khai thông tin để xác định xem các đặc điểm của tờ khai có đáp ứng nhu cầu của IRS hay không. Mặc dù các tờ khai thông tin hỗ trợ nhiều chương trình tuân thủ của IRS nhưng không có văn phòng nào chịu trách nhiệm điều phối những nỗ lực này."

Bình luận về báo cáo của Văn phòng Trách nhiệm Chính phủ, Ủy ban Phương tiện và Cách thức Hạ viện Hoa Kỳ chỉ trích các quy định thuế mới của Đảng Dân chủ vì đã đặt gánh nặng lên người Mỹ bình thường. "Nhờ các đảng viên Đảng Dân chủ, nhiều người Mỹ cắt cỏ, bán vé hòa nhạc và sử dụng ghế dài thông qua Venmo hoặc PayPal sẽ bị IRS giám sát bắt đầu từ tháng 1 năm 2024, nhờ ngưỡng báo cáo thấp hơn đối với Biểu mẫu IRS 1099-K."

Một báo cáo của Văn phòng Trách nhiệm Chính phủ cho thấy, Sở Thuế vụ sẽ gửi ít nhất 30 triệu biểu mẫu thuế 1099-K mới tới hộp thư của người Mỹ vào tháng 1, mặc dù cơ quan này không có kế hoạch xử lý thông tin mới này, và không chắc hầu hết người Mỹ sẽ làm như vậy cũng như không biết cách điền chúng.

Theo Chủ tịch Ủy ban Chính sách và Phương tiện Hạ viện Jason Smith, các biểu mẫu thuế bổ sung là "cơn ác mộng trong năm mới đối với hàng triệu người Mỹ và là một mớ hỗn độn đối với IRS."

Mẫu 1099-K dành cho những người tham gia vào các hoạt động như công việc tự do và bán hàng tạm thời để kiếm thêm thu nhập bằng cách bán dịch vụ hoặc hàng hóa. 1099-K là các biểu mẫu "trả lại thông tin" do các bên thứ ba như PayPal nộp mà người nộp thuế cá nhân có thể sử dụng để hoàn thành tờ khai thuế của họ.

Chính sách của IRS về việc hạ ngưỡng tổng doanh thu từ 20.000 USD xuống 600 USD, sử dụng 1099-K để xác minh thu nhập và thuế được báo cáo của người nộp thuế, đã được đưa vào Đạo luật Kế hoạch Giải cứu Hoa Kỳ năm 2021. Quy định này ban đầu dự kiến ​​sẽ có hiệu lực vào năm tính thuế 2022. Tuy nhiên, IRS đã hoãn việc này cho đến năm tính thuế 2023.

“Bản thân chính quyền Biden đã phải trì hoãn chính sách này trong một năm, điều này đã gây tranh cãi về mặt pháp lý, chính xác là vì nó không hiệu quả. Toàn bộ kế hoạch này chỉ là một nỗ lực khác của Đảng Dân chủ Washington nhằm sử dụng IRS nhắm vào các gia đình lao động,” Smith nói.

Ông đề cập: "Theo Ủy ban Hỗn hợp về Thuế, hơn 90% gánh nặng thuế mới sẽ rơi vào các gia đình trung lưu và người lao động hợp đồng, những đối tượng sẽ là mục tiêu của kế hoạch thuế của Đảng Dân chủ."

Trong báo cáo, GAO khuyến nghị IRS phát triển một chương trình đánh giá việc trả lại thông tin một cách có hệ thống nhằm cải thiện sự tuân thủ và giảm thiểu gánh nặng gian lận và báo cáo. Nó cũng yêu cầu cơ quan thuế xác định "ngưỡng thích hợp nhất để báo cáo thông tin thanh toán", chẳng hạn như Mẫu 1099-K.

Smith cho biết báo cáo cho thấy IRS không được trang bị đầy đủ để xử lý việc thực hiện chính sách mới và thậm chí họ còn không biết liệu điều đó có giúp cơ quan này hoàn thành nhiệm vụ của mình hay không. Ông nói: “Giống như phần lớn chính sách thuế của Đảng Dân chủ, đây là một giải pháp nhằm tìm kiếm một vấn đề khiến người Mỹ bối rối và khiến họ có nguy cơ đánh giá không chính xác nghĩa vụ thuế của mình”.

Liên minh Công bằng 1099-K, có thành viên bao gồm các công ty như PayPal, Airbnb, Etsy và eBay, cho biết, Hàng triệu người Mỹ và các doanh nghiệp siêu nhỏ thường xuyên nhận được 1099-K mà không có bất kỳ nghĩa vụ thuế nào, dẫn đến lo sợ, bối rối, thất vọng và báo cáo quá mức về thu nhập chịu thuế.

Một cuộc khảo sát vào tháng 2 năm 2022 của liên minh cho thấy hầu hết người bán hàng bình thường chỉ thực hiện một số lượng nhỏ giao dịch bán hàng trực tuyến. Báo cáo chỉ ra rằng 86% giao dịch mua hàng trực tuyến vào năm 2021 sẽ có tổng doanh thu dưới 5.000 USD. Đối với 89% số người được hỏi, doanh số bán hàng không phải là nguồn thu nhập chính của họ và 47% không biết về các yêu cầu báo cáo mới của IRS.

Tuần trước, một nhóm lưỡng đảng gồm 9 nhà lập pháp Hoa Kỳ đã kêu gọi Bộ Tài chính xem xét lại hệ thống thuế tài sản kỹ thuật số được đề xuất vì lo ngại rằng các đề xuất hiện tại, nếu được thực hiện, có thể cản trở sự đổi mới và ảnh hưởng xấu đến hệ sinh thái tài sản kỹ thuật số. Câu hỏi trọng tâm xoay quanh cách tiếp cận của Bộ Tài chính trong việc xác định “nhà môi giới” và “tài sản kỹ thuật số” cho mục đích báo cáo thuế theo các quy tắc đề xuất được công bố vào ngày 25 tháng 8.

Các nhà lập pháp tin rằng những định nghĩa này quá rộng và có thể bao gồm nhiều thực thể khác nhau trong hệ sinh thái tài sản kỹ thuật số, bao gồm cả các sàn giao dịch tài chính phi tập trung (DeFi). Trong thư gửi Bộ Trợ lý, các nhà lập pháp nhấn mạnh mối lo ngại rằng định nghĩa rộng rãi của Bộ Tài chính về “nhà môi giới” có thể bao gồm các thực thể thiếu các đặc điểm truyền thống của một nhà môi giới. Họ lập luận rằng cách giải thích này có thể khiến nhiều thực thể DeFi phải tuân theo các yêu cầu pháp lý không phù hợp với hoạt động của họ một cách không cần thiết.

Ngoài ra, các nhà lập pháp lưu ý rằng các quy tắc được đề xuất không phân biệt giữa cách sử dụng và thuộc tính khác nhau của các tài sản kỹ thuật số khác nhau. Điều này bao gồm việc đưa stablecoin và mã thông báo không thể thay thế (NFT) vào định nghĩa “tài sản kỹ thuật số”, điều này có thể hạn chế việc sử dụng chúng trên thị trường và làm suy yếu các nỗ lực của quốc hội nhằm điều chỉnh các stablecoin thanh toán.

Về phía thực hiện, nhóm bày tỏ quan ngại về thời gian biểu được đẩy nhanh cho giai đoạn đề xuất và giai đoạn thực hiện. Họ kêu gọi Bộ Tài chính kéo dài thời gian lấy ý kiến ​​đến ngày 31 tháng 12 năm 2023 để cho phép phản hồi và điều chỉnh toàn diện hơn đối với quy tắc cuối cùng.

Các nhà lập pháp cảnh báo rằng nếu những lo ngại này không được giải quyết, Hoa Kỳ có nguy cơ đẩy những tài sản kỹ thuật số này vào hệ thống ngầm, cản trở sự hội nhập của chúng vào hệ thống tài chính chính thống. Họ nhấn mạnh sự cần thiết của một khung báo cáo thuế khả thi để hỗ trợ sự tồn tại và phát triển liên tục của hệ sinh thái tài sản kỹ thuật số của Hoa Kỳ.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu