tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Những con bò vàng bùng nổ! Đồng đô la Mỹ lại bị bán tháo, giá vàng tăng vọt trên 1.990 USD và biên bản cuộc họp của Fed bị ảnh hưởng nặng nề

2023-11-21 12:58:26
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Ba, chỉ số đô la Mỹ tiếp tục giảm và chạm mức thấp nhất trong 2 tháng. Vàng giao ngay tăng mạnh, giá vàng vừa vượt mốc 1.990 USD/ounce, tăng gần 13 USD trong ngày. Nhà phân tích Lallalit Srijandorn của FXStreet chỉ ra rằng các nhà giao dịch vàng sẽ tập trung vào biên bản cuộc họp FOMC vào thứ Ba để tìm động lực mới. Ngoài ra, doanh số bán nhà hiện tại của Hoa Kỳ và chỉ số hoạt động quốc gia của Fed Chicago sẽ được công bố vào thứ Ba. Những sự kiện này có thể mang lại cho giá vàng một số hướng đi.

24K99 đưa tin, Hôm thứ Ba (21/11) tại thị trường châu Á, chỉ số đô la Mỹ tiếp tục giảm và chạm mức thấp nhất trong 2 tháng. Vàng giao ngay tăng mạnh, giá vàng vừa vượt mốc 1.990 USD/ounce, tăng gần 13 USD trong ngày.

(Biểu đồ vàng giao ngay 15 phút, Nguồn:24K99)

Nhà phân tích Lallalit Srijandorn của FXStreet đã viết trong bài báo mới nhất của mình hôm thứ Ba rằng giá vàng đã mạnh lên do sự suy yếu của đồng đô la Mỹ. Biên bản cuộc họp FOMC vào thứ Ba sẽ được theo dõi chặt chẽ.

Srijandorn viết rằng giá vàng đã kết thúc hai phiên thua lỗ liên tiếp vào đầu phiên giao dịch châu Á vào thứ Ba. Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ thấp hơn đã đè nặng lên đồng đô la Mỹ và đẩy giá vàng tính bằng đô la Mỹ lên cao hơn. Thứ Ba là một ngày yên tĩnh đối với dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ, khi các nhà giao dịch chờ đợi biên bản cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) vào thứ Ba, có thể đưa ra gợi ý về định hướng chính sách trong tương lai và cải thiện lạm phát.

Chỉ số đô la Mỹ giảm xuống 103,32 ở châu Á, mức thấp nhất kể từ cuối tháng 8. Đồng đô la Mỹ yếu hơn là điều tốt cho giá vàng.

Dữ liệu kinh tế yếu kém của Mỹ đè nặng lên đồng đô la. Dữ liệu công bố hôm thứ Hai cho thấy chỉ số hàng đầu của Conference Board đã giảm 0,8% trong tháng 10, tháng giảm thứ 19 liên tiếp và mức giảm cao hơn kỳ vọng của thị trường là 0,7%.

Với dữ liệu gần đây của Hoa Kỳ cho thấy áp lực kinh tế và lạm phát đang giảm bớt, thị trường đã loại trừ khả năng Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất thêm.

Tập trung vào biên bản cuộc họp của Fed

Vào lúc 03:00 giờ Hồng Kông vào thứ Tư, FOMC sẽ công bố biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 11.

Srijandorn cho biết sự chú ý sẽ chuyển sang biên bản cuộc họp FOMC vào thứ Ba. Các nhà đầu tư tin rằng Fed đã kết thúc chu kỳ tăng lãi suất và kỳ vọng Fed có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất vào khoảng giữa năm 2024. Điều đó đã kéo đồng đô la Mỹ xuống thấp và thúc đẩy giá vàng, được định giá bằng đô la Mỹ. Theo Công cụ FedWatch của CME, thị trường đang định giá 50% cơ hội cắt giảm lãi suất ít nhất 25 điểm cơ bản vào tháng 5 năm 2024.

Joseph Trevisani, nhà phân tích cấp cao tại FXStreet.com, cho biết: "Cho dù từ góc độ tín dụng, chứng khoán hay ngoại hối, thị trường tin rằng Fed đã hoàn tất việc tăng lãi suất, nhưng họ không sẵn lòng nói như vậy. Tất cả chúng ta đều biết điều này, chúng tôi đã từng thấy nó trong quá khứ, tôi cũng đã nghe nói về nó.”

Srijandorn lưu ý rằng các nhà giao dịch vàng sẽ theo dõi biên bản cuộc họp FOMC vào thứ Ba để có động lực mới. Ngoài ra, doanh số bán nhà hiện tại của Hoa Kỳ và chỉ số hoạt động quốc gia của Fed Chicago sẽ được công bố vào thứ Ba. Những sự kiện này có thể mang lại cho giá vàng một số hướng đi.

Nhà phân tích Matías Salord của FXStreet cho biết vào thứ Ba, Cục Dự trữ Liên bang sẽ công bố biên bản cuộc họp mới nhất. Thị trường kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang đã chấm dứt việc tăng lãi suất sẽ tác động đến đồng đô la Mỹ trong ngắn hạn và khiến vàng có nguy cơ tăng giá.

Bart Melek, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại TD Securities, cho biết Fed sẽ duy trì thông điệp rằng chính sách tiền tệ sẽ phụ thuộc vào lạm phát và sẽ giữ lãi suất ở mức cao miễn là cần thiết.

Economies.com, một trang web tài chính nổi tiếng, đã viết hôm thứ Hai rằng giá vàng phải đối mặt với áp lực giảm giá vào thứ Hai, giảm xuống dưới 1.975,00 USD/ounce và từng đạt đến mức hỗ trợ quan trọng nhất là 1.962,35 USD/ounce.

Economies.com chỉ ra rằng miễn là giá vàng vẫn ở trên mức 1.962,35 USD/ounce thì kịch bản xu hướng tăng sẽ vẫn còn hiệu lực trong một thời gian tới. Mục tiêu đầu tiên cho giá vàng là 2.000,00 USD/ ounce và mục tiêu cao hơn là 2.009,30 USD/ ounce.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, Nguồn:Economies.com)

Vào lúc 10:01 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 1.990,45 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu