tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Người bán khống đồng yên Nhật đang kết thúc! Các quỹ phòng hộ giảm giá đồng yên nhiều nhất kể từ tháng 4 năm 2022

2023-11-20 15:48:34
Bản tóm tắt:Các nhà đầu cơ đang tăng cường đặt cược vào đồng yên, một dấu hiệu cho thấy một số người ở Phố Wall lo ngại rằng sự yếu kém của đồng yên sẽ tiếp tục trong năm nay. Theo dữ liệu từ CFTC của Hoa Kỳ, vị thế bán ròng đồng yên của các quỹ có đòn bẩy đã tăng lên 65.490 hợp đồng trong tuần kết thúc vào ngày 14 tháng 11, mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2022.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Các nhà đầu cơ đang gia tăng xu hướng giảm giá đối với đồng yên, cho thấy một số người tham gia thị trường ở Phố Wall đang lo lắng rằng sự suy yếu của đồng yên trong năm nay sẽ tiếp tục.

Theo dữ liệu từ Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC), vị thế bán ròng đồng yên của các quỹ có đòn bẩy đã tăng lên 65.490 hợp đồng trong tuần kết thúc vào ngày 14 tháng 11, mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2022.

(Nguồn: Bloomberg)

Mặc dù tỷ giá đồng yên đã mạnh lên vào thứ Sáu tuần trước (17/11), lên mức 149,7 yên đổi một đô la Mỹ, đồng yên vẫn là đồng tiền G10 có diễn biến tệ nhất từ ​​đầu năm đến nay.

Đồng yên đã suy yếu trong năm nay phần lớn là do Ngân hàng Nhật Bản tiếp tục theo đuổi chính sách tiền tệ lỏng lẻo, trái ngược với các ngân hàng trung ương lớn khác.

Brad Bechtel, người đứng đầu bộ phận ngoại hối toàn cầu tại Jefferies ở New York, tin rằng các nhà giao dịch đầu cơ có thể trở nên bi quan hơn đối với đồng yên.

Bechtel nói: “Trên thực tế, bạn có thể mua mọi thứ nhưng bán khống đồng yên”.

Mặc dù Ngân hàng Nhật Bản đã nới lỏng sự kiểm soát của mình đối với đường cong lợi suất trong năm nay nhưng động thái này không ảnh hưởng nhiều đến đồng yên. Ngược lại, đồng Yên về cơ bản vẫn đang trong xu hướng giảm giá liên tục do chênh lệch lãi suất quá lớn giữa Nhật Bản và Mỹ.

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki hôm thứ Hai cho biết chính quyền Nhật Bản sẽ ứng phó với những biến động đột ngột của đồng yên nếu cần thiết.

Khi được hỏi hồi đầu tháng này liệu ông có chuẩn bị can thiệp vào thị trường tiền tệ hay thực hiện các bước khác để ngăn chặn sự sụt giảm của đồng yên hay không, Thứ trưởng Tài chính Nhật Bản Masato Kanda, quan chức hàng đầu phụ trách các vấn đề ngoại hối, cho biết các nhà hoạch định chính sách “ở chế độ chờ”.

Kanda nói: "Chúng tôi đang ở chế độ chờ. Nhưng tôi không thể nói chúng tôi sẽ làm gì hoặc khi nào chúng tôi sẽ làm điều đó. Chúng tôi sẽ xem xét tất cả. Chúng tôi sẽ đưa ra phán quyết trong trường hợp khẩn cấp."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu