Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đột nhiên! Cha đẻ ChatGPT bị lật đổ, ban giám đốc đưa ra cáo buộc nặng nề, token dự án giảm mạnh hơn 12%.

2023-11-18 13:06:03
Bản tóm tắt:Sam Altman, được biết đến là cha đẻ của ChatGPT, đã bị ban giám đốc đuổi khỏi công ty và bị cáo buộc thiếu trung thực trong giao tiếp, khiến token dự án Worldcoin của ông giảm mạnh hơn 12% vào thứ Sáu.

Bản tin tài chính FX168 (Hong Kong) đưa tin, vào thứ Sáu (17/11), CEO OpenAI Sam Altman (Sam Altman), được biết đến là cha đẻ của ChatGPT, đã bị ban giám đốc đuổi khỏi công ty. Ông hiện đang tập trung vào công nghệ cứng. quỹ đầu tư mạo hiểm mới huy động được tiền. Ông bị ban giám đốc công ty cáo buộc là luôn không trung thực trong giao tiếp và cản trở khả năng thực hiện nhiệm vụ của hội đồng quản trị. Sau khi tin này được tung ra, token dự án Worldcoin của nó đã giảm hơn 12%.

Sự ra đi của Altman gây ra sự thay đổi tại OpenAI, một công ty trí tuệ nhân tạo (AI) tiên phong và là nhà sản xuất chatbot nổi tiếng ChatGPT. Mira Murati, cựu giám đốc công nghệ của OpenAI, đã được bổ nhiệm làm CEO tạm thời, công ty cho biết. Vài giờ sau, chủ tịch công ty Greg Brockman cho biết ông sẽ từ chức.

(Nguồn:NYT)

Năm nay, anh được chọn là Top 100 người có ảnh hưởng nhất về AI của tạp chí TIMES năm 2023. Anh tin rằng các phiên bản lặp lại như ChatGPT chứng minh rằng khái niệm của Altman hiện tại là đúng và con người có thể nhanh chóng thích ứng với những công cụ này, Thay vì rơi vào tình trạng tự sụp đổ, GPT-4 là mô hình ngôn ngữ quy mô lớn mạnh mẽ nhất từng được tạo ra. và phân loại Altmann vào vai trò lãnh đạo.

Ông cũng là người đồng sáng lập Tools for Humanity, công ty đã phát triển dự án mã hóa toàn cầu Worldcoin. Sử dụng tính năng quét võng mạc để tạo các hàm băm độc đáo nhằm giúp nhiều người tiếp cận với tiền điện tử hơn. Nhưng một số người kịch liệt phản đối vì cho rằng đó là xâm phạm quyền riêng tư.

Worldcoin đã giảm 12,26% trong thời gian ngắn sau khi tin tức được công bố và hiện đang giao dịch ở mức 1,91 USD.

(Nguồn:CoinMarketCap)

Tờ New York Times (NYT) tiết lộ việc rời OpenAI là một thất bại sốc đối với Altman, 38 tuổi, người đã trở thành một trong những giám đốc điều hành xuất sắc nhất ngành công nghệ trong năm qua. Vào mùa thu năm 2022, OpenAI đã phát hành robot ChatGPT, gây ra cơn sốt AI trên toàn ngành.

Không rõ điều gì đã dẫn đến quyết định của hội đồng quản trị, ngoài những gì tuyên bố của họ đã nói. Anh viết trên Twitter: “Tôi yêu thời gian làm việc tại OpenAI, nó mang lại sự thay đổi đối với cá nhân tôi và hy vọng mang lại một chút thay đổi cho thế giới. Quan trọng hơn, tôi thích làm việc với những người tài năng như vậy, có nhiều điều để nói về những điều tiếp theo sau này. "

(Nguồn:Twitter)

Là một doanh nhân công nghệ kỳ cựu, Altman đã giúp thành lập OpenAI vào năm 2015 với sự hỗ trợ tài chính từ tỷ phú Elon Musk. Ông đã dẫn dắt công ty nhỏ ở San Francisco vào lãnh thổ hiếm có, trở thành công ty dẫn đầu về công nghệ được tài trợ hàng tỷ đô la từ Microsoft và khiến những gã khổng lồ ở Thung lũng Silicon như Google phải ghen tị.

Altman cũng đã trở thành người phát ngôn cho quá trình chuyển đổi sang AI của ngành công nghệ, điều trần trước Quốc hội Hoa Kỳ và thu hút các nhà lập pháp cũng như cơ quan quản lý trên toàn thế giới. Nhiều người trong ngành tin rằng AI là sự thay đổi công nghệ lớn nhất trong nhiều thế hệ và chưa ai làm được gì nhiều hơn để truyền cảm hứng cho xu hướng phổ thông.

Altman đã xuất hiện tại một sự kiện ở Oakland, California vào tối thứ Năm để thảo luận về tương lai của nghệ thuật và nghệ sĩ khi AI tự tạo ra hình ảnh, video, âm thanh và các hình thức nghệ thuật khác.

Brockman, người đã giúp thành lập OpenAI cùng với Altman, cho biết trên Twitter rằng ông sẽ từ chức chủ tịch hội đồng quản trị nhưng sẽ vẫn là chủ tịch, đồng thời báo cáo với Giám đốc điều hành. Ông là người có công trong việc định hình sứ mệnh và hoạt động hàng ngày của OpenAI kể từ khi thành lập.

Khi OpenAI phát hành ChatGPT vào tháng 11 năm ngoái, chatbot này đã thu hút hàng trăm triệu người dùng, khiến mọi người phải kinh ngạc với cách trả lời câu hỏi, viết thơ và thảo luận về bất kỳ chủ đề nào. Sau thành công của chatbot, ngành công nghệ rộng lớn hơn đã áp dụng cái gọi là mô hình AI tổng quát, các kỹ thuật có thể tự tạo ra văn bản, hình ảnh và các phương tiện khác. Các công nghệ này là kết quả của hơn một thập kỷ nghiên cứu bên trong các công ty như OpenAI và Google, hứa hẹn sẽ định hình lại mọi thứ, từ chương trình email, công cụ tìm kiếm trên internet cho đến gia sư kỹ thuật số. #ChatGPT phổ biến khắp mạng#

OpenAI đang đàm phán để kết thúc một vòng cấp vốn mới có thể định giá công ty ở mức hơn 80 tỷ USD, gần gấp ba lần mức định giá của nó chưa đầy một năm trước và không rõ sự ra đi của Altman sẽ có tác động gì đối với các cuộc đàm phán đó. Nhưng việc ông bị sa thải là một đòn giáng mạnh vào Microsoft, công ty đã đầu tư 13 tỷ USD vào OpenAI và sở hữu 49% cổ phần công ty.

Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella năm nay đã đưa ra một kế hoạch rộng rãi nhằm sử dụng công nghệ do OpenAI phát triển trong hầu hết các sản phẩm của Microsoft, từ công cụ tìm kiếm Bing đến phần mềm kinh doanh được sử dụng rộng rãi. Altmann đã cùng ông tham dự một cuộc họp báo để công bố kế hoạch. Microsoft cho biết chiều thứ Sáu rằng họ có kế hoạch tiếp tục hợp tác chặt chẽ với OpenAI.

Nadella cho biết trong một tuyên bố rằng thỏa thuận lâu dài của công ty với OpenAI mang lại cho Microsoft “quyền truy cập đầy đủ vào mọi thứ chúng tôi cần để cung cấp trong chương trình đổi mới và lộ trình sản phẩm thú vị của mình”.

Sau khi Altman tuyên bố rời đi, giá cổ phiếu của Microsoft đã giảm hơn 1% trong 30 phút giao dịch cuối cùng.

(Nguồn:Trading View)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu