Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập vào thị trường châu Á] Thị trường lại đột ngột thay đổi bộ mặt! Thông báo lớn của Alibaba dầu thô lao vào thị trường giá xuống trong tuyệt vọng

2023-11-17 15:32:20
Bản tóm tắt:Chứng khoán châu Á giảm và trái phiếu tăng vào thứ Năm (17/11) sau khi dữ liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ đang dần chậm lại. Giá dầu duy trì đà giảm sau khi lao dốc.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin thị trường chứng khoán châu Á giảm và trái phiếu tăng vào thứ Năm (17 tháng 11) sau khi dữ liệu nêu bật sự suy thoái dần dần của nền kinh tế Mỹ. Giá dầu duy trì đà giảm sau khi lao dốc.

Chỉ số MSCI Châu Á Thái Bình Dương giảm 0,3% trong giao dịch ở châu Á, trong đó chứng khoán Hồng Kông và Trung Quốc đại lục giảm và Alibaba giảm hơn 6% khi từ bỏ hoạt động kinh doanh đám mây khổng lồ của mình. Chỉ số này vẫn đang trên đà tăng khoảng 3% trong tuần này.

Giá dầu hướng tới tuần giảm thứ tư liên tiếp sau khi rơi vào thị trường giá xuống, do các dấu hiệu nguồn cung ổn định và tồn kho tăng bù đắp cho nỗ lực của các nhà lãnh đạo OPEC+ là Ả Rập Saudi và Nga nhằm hạn chế tổn thất.

Giá dầu thô tại thị trường châu Á ổn định ở mức khoảng 73 USD/thùng. Giao dịch theo xu hướng đã góp phần làm giá dầu thô giảm vào thứ Năm khi các mức hỗ trợ kỹ thuật quan trọng không thành công.

Tony Sycamore, nhà phân tích tại IG Group ở Sydney, cho biết: “Mặc dù tiếp tục bất ổn ở Trung Đông, giá dầu thô đã bước vào vùng thị trường giá xuống ngày hôm qua, điều này phản ánh rõ ràng nhận thức của thị trường về rủi ro”. “Cách đây không lâu, mọi người đang cổ vũ cho một cuộc hạ cánh nhẹ nhàng có thể xảy ra, và bây giờ con lắc cảm xúc đang hướng tới suy thoái và cắt giảm lãi suất.”

Về phía Kho bạc Hoa Kỳ, lợi suất giữ ổn định sau khi giảm vào thứ Năm khi các nhà đầu tư theo dõi chặt chẽ một loạt dữ liệu kinh tế khác, với số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Hoa Kỳ tiếp tục tăng lên mức cao nhất trong gần hai năm. Sản lượng của nhà máy giảm nhiều hơn dự kiến ​​và niềm tin của người xây nhà giảm xuống mức thấp nhất vào năm 2023. Trái phiếu Úc và New Zealand theo sau Kho bạc Hoa Kỳ.

Thống đốc Fed Cook lưu ý rằng bà rất nhạy cảm với nguy cơ nền kinh tế suy thoái mạnh không cần thiết, đồng thời lưu ý rằng một số ngành đang chịu áp lực do điều kiện tài chính thắt chặt hơn. Chủ tịch Fed Cleveland Mester nói với CNBC rằng bà vẫn chưa quyết định liệu có cần tăng lãi suất nữa hay không, đồng thời nói thêm rằng các quan chức có thời gian để quan sát nền kinh tế phát triển như thế nào.

Chris Larkin của Morgan Stanley E*Trade cho biết, mặc dù còn quá sớm để tuyên bố rằng Fed đã đánh bại lạm phát và việc cắt giảm lãi suất vẫn còn rất xa, nhưng những dữ liệu như thế này gần đây sẽ làm dịu đi những lo ngại còn sót lại về một đợt tăng lãi suất khác.

Ông nói: “Câu hỏi bây giờ là liệu ‘dữ liệu thân thiện với Fed’ này có tiếp tục tạo động lực tăng giá cho chứng khoán hay không”.

Chứng khoán Mỹ biến động vào thứ Năm sau khi hồi phục từ mức "bán quá mức", do đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ không tăng lãi suất lần nữa và được thúc đẩy bởi hoạt động bán khống. S&P 500 vẫn đang hướng tới tháng tốt nhất trong hơn một năm. James Demmert, giám đốc đầu tư tại Main Street Research, cho biết mức tăng gần đây đến khi các nhà đầu tư nhận ra rằng Fed có thể đã hoàn tất việc tăng lãi suất.

Ông nói: “Việc bảo hiểm ngắn hạn hơn nữa, cùng với việc các nhà đầu tư tổ chức và bán lẻ giảm lượng nắm giữ cổ phiếu, có thể tiếp tục thúc đẩy thị trường tăng cao hơn cho đến cuối năm nay”.

Trong khi đó, tài sản quỹ thị trường tiền tệ tăng lên mức cao kỷ lục tuần thứ hai liên tiếp, lãi suất vượt 5% và biến động trên thị trường thu nhập cố định đã thúc đẩy các nhà đầu tư chuyển sang kênh an toàn.

Vàng đang giữ ổn định sau khi đạt mức tăng lớn nhất trong một tháng trong phiên trước đó.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu