Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đồng đô la lao dốc quá nhiều! ING: Sẽ còn nhiều đợt hồi phục trước Tết 2024 “Không có bằng chứng thuyết phục nào cho thị trường gấu hiện tại”

2023-11-15 17:47:32
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ tiếp tục bị bán khống trên thị trường châu Âu vào thứ Tư ở mức 104,15, ING cho biết CPI lao dốc sau phản ứng thái quá thấp hơn dự kiến, Hướng tới năm 2024, vẫn sẽ có nhiều đợt hồi phục trước Tết, nhấn mạnh rằng nếu không có bằng chứng thuyết phục về thị trường giá xuống hiện tại, việc mua đô la có thể đảo ngược.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Tại thị trường châu Âu vào thứ Tư (15/11), chỉ số đô la Mỹ tiếp tục xu hướng bán ở mức 104,15, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ trong tháng 10 thấp hơn dự kiến, dẫn đến đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất ngày càng tăng. Tuy nhiên, ING cảnh báo rằng không có bằng chứng thuyết phục nào về thị trường giá xuống hiện tại, điều đó có nghĩa là việc mua đô la có khả năng đảo ngược. Cơ quan này dự đoán rằng vẫn sẽ có nhiều đợt phục hồi trước Tết Nguyên đán 2024, khi đó nó sẽ bước vào một thị trường “suy giảm đáng kể”.

ING đã cảnh báo nguy cơ USD giảm giá vào thứ Ba, do khả năng chỉ số CPI yếu và xu hướng hoạt động kém hơn của đồng đô la sau các sự kiện/công bố dữ liệu quan trọng của Hoa Kỳ. Tuy nhiên, động thái này khá cực đoan. Nếu việc tháo dỡ đóng vai trò làm trầm trọng thêm sự điều chỉnh của USD, thì sự sụt giảm mạnh của lãi suất Kho bạc Hoa Kỳ sẽ cho thấy rằng những thay đổi về tỷ giá hối đoái xuất phát từ việc định giá lại mạnh mẽ các kỳ vọng về chính sách tiền tệ.

Đường cong tương lai của quỹ liên bang đã loại bỏ mọi đặt cược còn lại vào việc thắt chặt tiền tệ sau báo cáo lạm phát tháng 10 yếu hơn dự kiến ​​và giá hiện đang bắt đầu chu kỳ nới lỏng tháng 6, dẫn đến việc cắt giảm 50 điểm cơ bản vào tháng 7.

ING cho biết: “Chúng tôi không có lý do gì để phản đối việc định giá này từ góc độ vĩ mô và các nhà kinh tế Hoa Kỳ của chúng tôi trước đây đã thảo luận về việc giảm phát sẽ phát triển hơn nữa như thế nào, dự báo hiện tại là Fed sẽ cắt giảm lãi suất 150 điểm cơ bản vào năm 2024, mức này vẫn ôn hòa hơn mức 97 điểm cơ bản mà thị trường định giá. Tuy nhiên, bây giờ chúng ta phải cảnh giác với việc nhảy quá mạnh vào xu hướng giảm của USD. "

Cơ quan này giải thích rằng thị trường đã thay đổi rất nhiều sau khi dữ liệu lạm phát đầu tiên yếu đi, mặc dù cuộc thảo luận về giảm phát đang diễn ra tốt đẹp và Fed không ngạc nhiên về điều này. Ngẫu nhiên, con số cốt lõi theo quý là 0,227%, không xa mức đồng thuận là 0,3%. Tăng trưởng kiên cường là lý do tạo nên sức mạnh của đồng đô la và mặc dù ING dự đoán Hoa Kỳ sẽ rơi vào suy thoái vào năm 2024 nhưng vẫn chưa có bằng chứng thuyết phục nào. Nói cách khác, dữ liệu hoạt động kinh tế mạnh mẽ của Hoa Kỳ vẫn có khả năng rất rõ ràng trong ngắn hạn và có thể gây ra sự đảo ngược của thị trường giá xuống ở Hoa Kỳ.

Thứ hai, lãi suất đã thay đổi đáng kể, nhưng không đủ để biện minh cho sự sụt giảm mạnh của đồng đô la. Theo mô hình giá trị hợp lý ngắn hạn của ING, đồng đô la Mỹ đã rơi vào tình trạng bị định giá thấp so với tất cả các loại tiền tệ G10 ngoại trừ đồng yên Nhật, đô la Canada và krone Na Uy. Điều này khá đáng chú ý vì đồng đô la Mỹ thường được định giá quá cao trong vài tháng trong ngắn hạn.

Doanh số bán lẻ trong tháng 10 sẽ được theo dõi chặt chẽ vào thứ Tư sau thành tích mạnh mẽ trong tháng 9. Sự đồng thuận chung là dữ liệu tổng thể giảm 0,3% so với tháng trước, nhưng chỉ số không bao gồm ô tô và khí đốt tự nhiên tăng 0,2% và đồng đô la sẽ rất nhạy cảm với thông tin này. Dữ liệu yếu có thể làm dấy lên suy đoán rằng tăng trưởng kinh tế đang chậm lại và có thể làm trầm trọng thêm tình trạng giảm phát, khiến Fed đặt cược ôn hòa hơn. Tuy nhiên, dữ liệu hoạt động kinh tế của Hoa Kỳ có xu hướng tăng đáng ngạc nhiên và có thể còn quá sớm để thấy nhiều dữ liệu mềm.

ING tin rằng thị trường giá xuống này của đồng đô la Mỹ có phần quá mức và kỳ vọng đồng đô la Mỹ sẽ chứng kiến ​​một đợt phục hồi khác hoặc nhiều lần phục hồi trong Năm mới trước khi đồng đô la Mỹ giảm giá đáng kể.

Thị trường cũng sẽ theo dõi Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ để xác nhận rằng quá trình giảm phát thực sự đã tăng tốc vào tháng 10. Về mặt địa lý, hãy chú ý đến những tin tức nổi bật về cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC).

Euro: Dữ liệu khu vực đồng euro tốt hơn một chút

ING chỉ ra rằng rất khó để nói rằng sự tăng mạnh của EUR/USD vào thứ Ba có liên quan nhiều đến đồng euro. Trong bối cảnh sự điều chỉnh mạnh mẽ của đồng đô la, thị trường đã đổ xô vào các loại tiền tệ có hệ số beta cao, trong khi ở châu Âu, đồng krona của Thụy Điển và đồng krone của Na Uy đương nhiên được ưa chuộng bởi đồng euro có tính phòng thủ cao hơn. Tuy nhiên, trước dữ liệu CPI của Mỹ, EUR/USD đã tìm thấy một số hỗ trợ sau khi ZEW của Đức bất ngờ tăng và phục hồi từ -1 lên 10, lần đầu tiên chuyển biến tích cực kể từ tháng Tư.

Chỉ số tương tự trên toàn khu vực đồng euro đạt mức cao nhất kể từ tháng 2, điều này có thể tập trung nhiều hơn vào dữ liệu sắp tới để đánh giá liệu có những dấu hiệu ban đầu về "đỉnh bi quan" hơn có thể mang lại cho đồng euro một số hỗ trợ đặc biệt hay không.

Dữ liệu sản xuất công nghiệp của Eurozone trong tháng 9 phần lớn sẽ bị bỏ qua vào thứ Tư, nhưng sẽ tập trung nhiều hơn vào dự báo kinh tế của Ủy ban Châu Âu. Hiện tại không có người phát ngôn nào của ECB được lên lịch trước hai ngày phát biểu liên tiếp của Chủ tịch ECB Christine Lagarde.

Nhất quán với quan điểm của USD đã thảo luận ở trên, ING tin rằng việc thoái lui về mốc 1,0800 là phù hợp với mức định giá ngắn hạn (EUR/USD được định giá quá cao 1,5%). Ngược lại, việc phá vỡ trên mức 1,0900 sẽ có ý nghĩa quan trọng và biến 1,1000 trở thành mức kháng cự quan trọng tiếp theo.

Sterling: Lạm phát dịch vụ yếu loại trừ sự bất ngờ của BoE tháng 12

Khả năng Ngân hàng Trung ương Anh tăng lãi suất bất ngờ vào tháng 12 đã là rất thấp, nhưng dữ liệu lạm phát tháng 10 của Anh công bố vào sáng thứ Tư càng củng cố thêm quan điểm ôn hòa. Lạm phát toàn phần giảm xuống 4,6% từ 6,7% và lạm phát lõi giảm xuống 5,7% từ 6,1%, cả hai tỷ lệ đều giảm nhanh hơn một chút so với đồng thuận.

ING đề cập: "Chúng tôi biết Ngân hàng Anh chủ yếu tập trung vào lạm phát dịch vụ, ở mức 6,6%, thấp hơn đáng kể so với dự báo của Ngân hàng là 6,9%. Không có công bố CPI nào khác trước cuộc họp tiếp theo, vì vậy thị trường sẽ giữ vững đối với bản thân nó, theo quan điểm hiện tại, có thể ngày càng có nhiều suy đoán rằng Ngân hàng Trung ương Anh có thể làm dịu đi quan điểm của mình về định hướng chính sách trong tương lai."

ING cho biết thị trường hiện tại đang tiến gần đến mức định giá đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Vương quốc Anh vào tháng 6. “Chúng tôi luôn lập luận rằng việc định giá Đường cong Sonia có vẻ quá thận trọng so với việc định giá nới lỏng tiền tệ ở Mỹ và Khu vực đồng tiền chung châu Âu, điều này làm tăng nguy cơ GBP hoạt động kém hiệu quả khi triển vọng kinh tế Anh xấu đi.”

“Sự cải thiện ban đầu về dữ liệu khu vực đồng tiền chung châu Âu kết hợp với dữ liệu lạm phát yếu ở Anh sẽ giúp EUR/GBP thiết lập mức sàn quanh mức 0,8700.”

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu