tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin tức lớn từ Trung Quốc và Hoa Kỳ tung ra thị trường trước chuyến thăm Hoa Kỳ của Tập Cận Bình! Vàng lao dốc và giảm xuống dưới mức 1935. Hãy cẩn thận vì giá vàng giảm xuống dưới mức hỗ trợ và gây ra lực bán lớn hơn

2023-11-13 15:35:31
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Á hôm thứ Hai, chỉ số đô la Mỹ về cơ bản ổn định, hiện ở mức 105,80, vàng giao ngay đột ngột giảm nhanh trong ngắn hạn và giá vàng vừa giảm xuống dưới 1.935 USD/ounce, thiết lập mức thấp mới trong phiên. Bloomberg đưa tin hôm thứ Hai rằng doanh số bán máy bay 737 Max của Boeing Co. tại Trung Quốc cuối cùng có thể đạt được bước đột phá khi Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gặp nhau trong tuần này, Chấm dứt tình trạng đóng băng thương mại kéo dài của nhà sản xuất máy bay Mỹ ở Trung Quốc, một thị trường nước ngoài quan trọng. Tin tức này càng làm nóng thêm khẩu vị rủi ro của thị trường và tiếp tục làm suy yếu hoạt động mua vàng trú ẩn an toàn.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Trong phiên giao dịch thị trường châu Á vào thứ Hai (13/11), chỉ số đô la Mỹ về cơ bản ổn định, hiện ở mức 105,80; Vàng giao ngay đột nhiên giảm nhanh trong thời gian ngắn, giá vàng vừa giảm xuống dưới 1.935 USD/ounce, thiết lập mức thấp mới trong thời gian này. Trong giao dịch sớm ở châu Á, giá vàng từng vượt quá 1.940 USD/ounce. Các nhà phân tích cảnh báo rằng nếu giá vàng giảm xuống dưới vùng hỗ trợ quan trọng 1925-1930 USD/ounce, Giá vàng có thể giảm sâu hơn

(Biểu đồ vàng giao ngay 5 phút, Nguồn:FX168)

Các nhà phân tích chỉ ra rằng một phần tin tức nặng nề đến từ thương mại Trung-Mỹ ở châu Á, điều này càng làm tăng thêm khẩu vị rủi ro thị trường và tiếp tục làm suy yếu hoạt động mua vàng trú ẩn an toàn.

Trên thực tế, tin tức tích cực từ Trung Quốc và Hoa Kỳ cùng với sự hạ nhiệt căng thẳng ở Trung Đông vào thứ Sáu tuần trước đã kích thích khẩu vị rủi ro thị trường phục hồi và đẩy giá vàng giảm 20 USD vào thứ Sáu tuần trước.

Nhà Trắng hôm thứ Sáu tuần trước thông báo rằng Biden sẽ gặp Tập Cận Bình lần đầu tiên sau hơn một năm tại Khu vực Vịnh San Francisco vào ngày 15/11, Đây là chuyến đi Mỹ đầu tiên của ông Tập Cận Bình kể từ năm 2017 và là lần tiếp xúc thứ bảy của ông Biden với ông Tập Cận Bình kể từ khi nhậm chức vào tháng 1/2021.

Hôm thứ Sáu, Cargill, nhà kinh doanh cây trồng lớn nhất thế giới, cho biết Trung Quốc vừa mua một lượng lớn đậu nành của Mỹ. Alex Sanfeliu, người đứng đầu thương mại toàn cầu của Cargill, cho biết quốc gia châu Á này đã mua khẩn cấp hơn 3 triệu tấn đậu nành của Mỹ vào thứ Ba và thứ Tư. Sanfeliu cho biết trong một cuộc phỏng vấn tại văn phòng của Cargill ở Geneva: "Thông điệp là: Trung Quốc đang dự trữ và mua nhiều hơn mọi người nghĩ. Việc mua hàng này sẽ giúp tăng lượng hàng tồn kho của Trung Quốc và tạo cơ hội cho cả Trung Quốc và Mỹ. đàm phán song phương trước Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương ở San Francisco.

Vàng giao ngay đóng cửa giảm 20,38 USD, tương đương 1,04%, vào thứ Sáu ở mức 1.938,07 USD/ounce.

Fawad Razaqzada, nhà phân tích thị trường tại Citigroup Index Inc., cho biết bài phát biểu diều hâu của Powell là nguyên nhân chính khiến giá vàng sụt giảm trong tuần trước. Sự cải thiện trong khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư trong vài tuần qua cũng gây áp lực lên giá vàng.

Jim Wyckoff, nhà phân tích cấp cao tại Kitco Metals, cho biết: “Vàng sẽ tiếp tục giảm trong ngắn hạn trừ khi chúng ta thấy sự leo thang trong các sự kiện địa chính trị, dữ liệu kinh tế yếu kém của Mỹ hoặc Cục Dự trữ Liên bang báo hiệu rằng họ đã hoàn tất việc tăng lãi suất”.

Tin nóng về thương mại Trung-Mỹ: Trung Quốc xem xét hủy bỏ thỏa thuận Boeing 737 Max của Mỹ

Bloomberg đưa tin hôm thứ Hai rằng khi Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gặp nhau trong tuần này, Doanh số bán máy bay 737 Max của Boeing Co. tại Trung Quốc cuối cùng có thể đột phá, chấm dứt tình trạng đóng băng thương mại kéo dài của nhà sản xuất máy bay Mỹ tại thị trường trọng điểm nước ngoài.

Những người quen thuộc với vấn đề này, những người không được phép phát biểu công khai, cho biết chính phủ Trung Quốc đang xem xét công bố cam kết của mình với máy bay Boeing 737 trong hội nghị thượng đỉnh Hợp tác Kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương (APEC) tại San Francisco, Đây là tín hiệu cho thấy sự tan băng gần đây trong quan hệ giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ.

Những người này cảnh báo rằng các điều khoản của một thỏa thuận tiềm năng vẫn đang được thảo luận và có thể thay đổi hoặc sụp đổ trước khi các nguyên thủ quốc gia gặp nhau vào thứ Tư.

Bloomberg cho biết, mặc dù Nhà Trắng coi việc nối lại trao đổi quân sự với Trung Quốc là ưu tiên hàng đầu của hội nghị thượng đỉnh, nhưng cuộc gặp hiếm hoi giữa 2 nhà lãnh đạo toàn cầu cũng tạo cơ hội để thiết lập lại thương mại hàng không vũ trụ.

Một thỏa thuận bán 737 Max sẽ là một bước đột phá lớn đối với Boeing sau khi hãng này mất vị trí dẫn đầu thị trường tại Trung Quốc vào tay đối thủ Airbus SE.

Boeing đã không bán số lượng lớn máy bay phản lực thân hẹp bán chạy nhất của mình ở Trung Quốc ít nhất kể từ năm 2018, sau khi hai vụ tai nạn khiến mẫu máy bay này bị đình chỉ hoạt động trên toàn cầu. Kể từ đó, căng thẳng giữa chính phủ Trung Quốc và Mỹ cũng cản trở các giao dịch kinh doanh.

Vui lòng bấm vào để xem các bài viết liên quan【Tin nóng được tung ra trước chuyến thăm của ông Tập Cận Bình - Biden! Trung Quốc xem xét dỡ bỏ thỏa thuận mua Boeing 737 Max của Mỹ, gửi tín hiệu làm tan băng quan hệ Trung-Mỹ】

Phân tích triển vọng kỹ thuật vàng: Hãy cẩn thận nếu giá vàng giảm xuống dưới mức hỗ trợ quan trọng và gây ra lực bán mạnh hơn

Nhà phân tích Eren Sengezer của FXStreet chỉ ra rằng biểu đồ hàng ngày của vàng cho thấy chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) giảm trở lại mức 50, phản ánh rằng vàng đã mất đà tăng. Hỗ trợ quan trọng dường như đang hình thành trong khu vực $1925-1930, nơi đường trung bình động đơn giản (SMA) 200 ngày, đường trung bình động 100 ngày và đường trung bình động 50 ngày hội tụ.

Sengezer nói rằng nếu giá vàng phá vỡ xuống dưới khu vực nêu trên và bắt đầu sử dụng nó làm mức kháng cự, thì 1.900 USD/ounce (mức tâm lý, mức thoái lui Fibonacci 38,2% của xu hướng tăng dài hạn) có thể được coi là mục tiêu giảm giá tiếp theo, tiếp theo là Giảm xuống còn 1.875 USD/ounce.

(Biểu đồ vàng giao ngay hàng ngày, Nguồn:FXStreet)

Về mặt tích cực, Sengezer nói thêm rằng 1.960 USD/ounce (mức thoái lui Fibonacci 23,6%) đặt ra mức kháng cự ngắn hạn, Tiếp theo là 1975 USD/oz (trung bình động 20 ngày). Mức đóng cửa hàng ngày trên 1.975 USD/ounce có thể thu hút người mua vàng và mở ra cơ hội hướng tới mức tâm lý 2.000 USD/ounce.

Economies.com, một trang web tài chính nổi tiếng, cho biết giá vàng tiếp tục rời xa mức 1.962,35 USD/ounce vào thứ Sáu tuần trước, qua đó củng cố kỳ vọng giá vàng sẽ tiếp tục có xu hướng giảm trong vài ngày giao dịch tới. mục tiêu tiếp theo của giá vàng là 1.933,30 USD/ounce.

Economies.com cho biết chỉ báo ngẫu nhiên hiện đang gửi tín hiệu tiêu cực rõ ràng. Vàng cần duy trì dưới mức 1.962,35 USD/oz và 1.974,80 USD/oz để tiếp tục xu hướng giảm giá.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ Nguồn:Economies.com)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu