小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Máy bay chiến đấu Mỹ tấn công quân Iran, kế hoạch trừng phạt Biden tung ra thị trường! Powell kích thích đồng đô la Mỹ thách thức 106, vàng suy yếu sau khi phục hồi và Bitcoin gây ồn ào khi tiến gần 37.000

2023-11-10 11:28:02
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã tăng lên 105,94 vào thứ Sáu, vàng suy yếu xuống còn 1.958 USD sau khi phục hồi và Bitcoin tăng vọt lên 36.670 USD. Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết ông không tin rằng các chính sách hạn chế đã được áp dụng đầy đủ. Máy bay chiến đấu của Mỹ đã tấn công quân đội Iran và các kho vũ khí của họ, đồng thời Tổng thống Biden có kế hoạch tấn công thị trường bằng các biện pháp trừng phạt.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Vào thứ Sáu (10 tháng 11) tại châu Á, chỉ số đô la Mỹ đã tăng lên 105,94, được thúc đẩy bởi giọng điệu diều hâu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell, người cho biết ông không tin rằng các chính sách hạn chế đầy đủ đã được thông qua. Sau khi vàng tăng lên mức cao nhất là 1.965 USD chỉ sau một đêm, giá đã giảm xuống còn 1.958 USD. Máy bay chiến đấu F-15 của Mỹ đã tấn công quân đội Iran và các kho vũ khí của họ, Tổng thống Mỹ Biden đã soạn thảo Đạo luật ngăn chặn tài chính quốc tế của Hamas và các lệnh trừng phạt mới đã sẵn sàng tung ra thị trường. Có tin đồn trên thị trường rằng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ sẽ phê duyệt quỹ ETF Bitcoin giao ngay và giá của đồng tiền này đang tiến gần tới 37.000 USD.

Theo Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, hai máy bay chiến đấu F-15 của Hoa Kỳ đã tấn công một cơ sở lưu trữ vũ khí được sử dụng bởi Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) và các nhóm liên kết của lực lượng này ở miền đông Syria vào hôm thứ Tư. Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố: "Cuộc tấn công tự vệ chính xác này nhằm đáp trả một loạt các cuộc tấn công nhằm vào nhân viên Hoa Kỳ ở Iraq và Syria bởi chi nhánh Lực lượng Quds của Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo."

“Ưu tiên hàng đầu của Tổng thống Biden là sự an toàn của nhân viên Mỹ và ông ấy chỉ đạo các hành động ngày hôm nay để làm rõ rằng Hoa Kỳ sẽ bảo vệ chính mình, nhân sự và lợi ích của mình.”

(Nguồn:CNN)

Vụ tấn công là dấu hiệu căng thẳng mới nhất trong khu vực trong bối cảnh cuộc chiến đang diễn ra của Israel với Hamas,Theo Reuters, kể từ đầu tháng 10, lực lượng Mỹ và liên minh đã bị các nhóm được Iran hậu thuẫn tấn công ít nhất 40 lần ở Iraq và Syria, khiến 45 binh sĩ Mỹ bị thương.

Cuộc không kích hôm thứ Tư diễn ra sau 26 cuộc tấn công vào các mục tiêu tương tự ở Syria, nơi Hoa Kỳ đã cử nhiều nhóm tấn công tàu sân bay kể từ khi bắt đầu cuộc chiến giữa Israel với Hamas.

Hạ viện Mỹ đã thông qua Đạo luật ngăn chặn tài chính quốc tế của Hamas vào tuần trước với 363 phiếu thuận và 46 phiếu phản đối, hiện đang chờ biểu quyết tại Thượng viện và chữ ký của Tổng thống Biden trước khi có hiệu lực. Business Times đưa tin rằng luật đề xuất của Hoa Kỳ nhằm trừng phạt Hamas và "những người ủng hộ vật chất" của nhóm Hồi giáo Jihad Palestine (PIJ) có thể có tác động hạn chế hoặc mang tính tàn phá đối với thị trường tài chính và nền kinh tế Malaysia.

(Nguồn:Business Times)

Điều đáng chú ý là Thủ tướng nước này Anwar Ibrahim hiếm khi công khai ủng hộ Hamas. Năm 2022, tổng thương mại hàng hóa và dịch vụ giữa Hoa Kỳ và Malaysia ước tính đạt 78,3 tỷ USD. Anwar cho biết Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc chưa coi Hamas là tổ chức khủng bố và Malaysia do đó không công nhận các biện pháp trừng phạt đơn phương của Mỹ đối với Hamas.

Ông nhấn mạnh ngay cả khi Đạo luật ngăn chặn tài chính quốc tế Hamas của Mỹ có hiệu lực, nó cũng sẽ không ảnh hưởng đến Malaysia chứ đừng nói đến việc nước này ủng hộ Palestine. Dự luật sẽ chỉ ảnh hưởng đến Malaysia nếu Hoa Kỳ coi quốc gia này là chính phủ nước ngoài ủng hộ Hamas. Anwar kêu gọi các đảng cầm quyền và đối lập ở Malaysia đoàn kết về vấn đề đoàn kết với Palestine, đồng thời sẽ cố gắng liên hệ với một số công ty lớn để gây quỹ 100 triệu ringgit và gửi chúng đến Palestine thông qua các kênh đáng tin cậy.

Khi quyết định có thực thi nghiêm túc luật pháp chống lại bất kỳ quốc gia nước ngoài nào 'vi phạm' hay không, Hoa Kỳ có thể cũng sẽ cân nhắc lợi ích của chính mình trong việc duy trì mối quan hệ nói chung tương đối thân thiện với quốc gia đó, cũng như mức độ tham gia của quốc gia đó với Hamas." Tiến sĩ Oh Ei Sun, thành viên cấp cao tại Viện Quan hệ Quốc tế Singapore, cho biết: “Từ việc đơn giản bày tỏ tình đoàn kết với Hamas, đến việc cung cấp hỗ trợ quân sự hoặc vật chất khác cho Hamas. "

Ông nói thêm rằng Malaysia may mắn nhất ở chỗ phía Mỹ coi Malaysia tương đối quan trọng vì ngành công nghiệp điện tử chiến lược và vị trí địa lý chiến lược của nước này, trong khi mối quan hệ chặt chẽ với Hamas cho đến nay dường như chủ yếu chỉ mang tính khoa trương. Oh, đồng thời là cố vấn trưởng của Trung tâm Nghiên cứu Thái Bình Dương Malaysia, cho biết: “Vì vậy, Mỹ khó có thể thực hiện bất kỳ hành động nghiêm trọng nào chống lại Malaysia trong tương lai gần, trừ khi nước này tăng cường hỗ trợ vật chất cho Hamas”.

Powell cho biết hôm thứ Năm rằng ông không tin rằng chính sách tiền tệ hạn chế đã đạt được đủ hiệu quả để giảm lạm phát xuống 2% theo thời gian, Ông đưa ra nhận xét này khi tham gia một cuộc thảo luận do Quỹ Tiền tệ Quốc tế tổ chức về những thách thức chính sách tiền tệ trong nền kinh tế toàn cầu.

Ông nói: "Các đồng nghiệp của tôi và tôi hài lòng với tiến độ cho đến nay, nhưng chúng tôi cho rằng việc giảm lạm phát bền vững xuống 2% vẫn còn là một chặng đường dài. Thị trường lao động vẫn thắt chặt, mặc dù nguồn cung lao động được cải thiện và nền kinh tế đang dần chậm lại." Tiếp tục đưa thị trường lao động về trạng thái cân bằng. Tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) khá mạnh trong quý 3, nhưng giống như hầu hết các nhà dự báo, chúng tôi kỳ vọng tăng trưởng kinh tế sẽ chậm lại trong các quý tới. Tất nhiên, điều này vẫn còn phải chờ xem , và chúng tôi cũng "Lưu ý rằng tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ có thể làm suy yếu tiến bộ hơn nữa trong việc khôi phục cân bằng thị trường lao động và giảm lạm phát, điều này có thể đòi hỏi phải có phản ứng chính sách tiền tệ."

"Fed cam kết thực hiện một lập trường chính sách tiền tệ đủ hạn chế để giảm lạm phát xuống 2% theo thời gian, nhưng chúng tôi không tự tin rằng chúng tôi đã đạt được điều đó. Chúng tôi biết rằng việc duy trì đạt được mục tiêu 2% là tình hình tiếp tục tiến triển." Ông nói thêm: “Không an toàn và lạm phát đã tạo cho chúng tôi một số ảo tưởng. Nếu cần thắt chặt chính sách hơn nữa, chúng tôi sẽ không ngần ngại thực hiện”.

Cuối cùng, Powell nhấn mạnh: “Chúng tôi đang đưa ra quyết định trên cơ sở từng cuộc họp, dựa trên bức tranh tổng thể về dữ liệu mới nhất và tác động của nó đối với hoạt động kinh tế cũng như triển vọng lạm phát, đồng thời cân nhắc nhiều rủi ro để xác định mức độ tiếp theo.” Cần phải thắt chặt để kiềm chế lạm phát. Tỷ lệ sẽ trở lại mức 2% trong một khoảng thời gian. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ cho đến khi hoàn thành nhiệm vụ."

Blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge chỉ ra rằng đòn kép trong giọng điệu của Powell cứng rắn hơn nhiều so với dự kiến ​​đã khiến trái phiếu và cổ phiếu bị ảnh hưởng như những con dấu nhỏ trong khi đồng đô la tăng vọt.

(Nguồn:ZeroHedge)

Những bình luận của ông tại Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) đã thúc đẩy việc nới lỏng mạnh mẽ các điều kiện tài chính.

(Nguồn:ZeroHedge)

Riêng biệt, Powell đã phá vỡ chuỗi chiến thắng kéo dài hàng thập kỷ của S&P và Nasdaq, và sau khi cổ phiếu tăng cao hơn chỉ sau một đêm, lợi suất tăng vọt tại cuộc đấu giá đã khiến cổ phiếu giảm giá, Sau đó, ngay khi những người săn hàng giá hời bước vào, Powell đã đấm vào mặt họ, đẩy cổ phiếu xuống mức thấp nhất trong ngày.

(Nguồn:ZeroHedge)

Chỉ số đô la Mỹ đã tăng vào thứ Năm, tăng cao tới 105,95. Động lực giá đồng đô la được xác định bởi dữ liệu tuyên bố thất nghiệp mạnh mẽ và lãi suất trái phiếu Mỹ tăng, nhưng cũng có sự hỗ trợ từ Powell, điều này dường như đã hạn chế sự giảm giá của đồng đô la. Mọi con mắt hiện đang đổ dồn vào dữ liệu lạm phát của tuần tới, dữ liệu này có thể xác định hướng đi của đồng đô la Mỹ trong ngắn hạn.

Thị trường vẫn bình tĩnh trong tuần này khi các nhà đầu tư chờ đợi chất xúc tác mới và đặt cược vào quyết định tiếp theo của Fed vào tháng 12, với trọng tâm dường như chuyển sang dữ liệu lạm phát tháng 10 của Mỹ vào tuần tới. Hôm thứ Tư, quan chức Cục Dự trữ Liên bang Thomas Barkin cho biết ông không hài lòng với triển vọng lạm phát hiện tại và cho biết công việc vẫn chưa hoàn thành.

Những bình luận của Powell đã làm sống lại đà tăng của chỉ số đô la Mỹ và triển vọng đồng đô la Mỹ được cải thiện. Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết dựa trên biểu đồ hàng ngày, triển vọng kỹ thuật đối với chỉ số đô la Mỹ vẫn ở mức trung lập đối với xu hướng giảm, với xu hướng tăng mạnh vào thứ Năm nhưng xu hướng giảm sẽ sớm xuất hiện.

Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đã di chuyển lên trên điểm giữa 50, trong khi Đường trung bình động hội tụ (MACD) hiển thị các thanh màu đỏ chững lại.

Điều giữ cho triển vọng ở mức trung lập là chỉ số này vẫn nằm dưới đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày nhưng cao hơn SMA 100 và 200 ngày, cho thấy phe bò vẫn chiếm thế thượng phong trong bức tranh rộng hơn. Chừng nào phe gấu còn cố gắng giữ chỉ số ở dưới mức này thì chỉ số này vẫn dễ bị tổn thất thêm.

"Hỗ trợ ở mức 105,50, 105,30 và 105,00, và mức kháng cự là 106,00, đường trung bình động 20 ngày ở mức 106,10 và 106,30."

Phân tích kỹ thuật vàng: Các mức kháng cự và quỹ đạo tương lai

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết giá vàng dường như đã tìm thấy ít nhất sự hỗ trợ ngắn hạn sau khi chạm mức thấp hôm thứ Năm là 1.945 USD. Sự phục hồi sau đó đã đưa nó trở lại 1/3 mức cao nhất trong ngày, một dấu hiệu của sức mạnh. Các mức kháng cự tiềm năng quan trọng tiếp theo là gần 1,970 USD và 1,978 USD. Mức dao động cao nhất và mức cao nhất trong ngày trước đó đánh dấu mức đầu tiên, đồng thời sự phá vỡ đường xu hướng và mức cao nhất trong ba ngày đánh dấu mức thứ hai.

Mức thấp nhất của ngày thứ Năm đã bật ra khỏi các vùng hỗ trợ được thiết lập với mức thấp nhất là 1.947 USD. Với phản ứng tăng giá sau đó, khu vực này đã từ chối việc tăng giá. Nếu giá vàng đóng cửa ở nửa trên của phạm vi trong ngày, rất có thể sự phục hồi sẽ tiếp tục cao hơn và kiểm tra mức kháng cự ở các mức nêu trên. Tuy nhiên, liệu đợt thoái lui vào thứ Sáu đã hoàn tất hay chưa lại là một vấn đề khác.

Giá vàng đã bước vào giai đoạn điều chỉnh sau khi chạm mức cao nhất có xu hướng là 2009 USD hai tuần trước. Sự suy giảm của nó diễn ra khá chậm, với mức thấp hôm thứ Năm hoàn thành một đợt điều chỉnh tương đối nông. Nếu đợt phục hồi tiếp tục thách thức các mức cao gần đây, một đợt thoái lui nhỏ trước khi đảo chiều tăng giá sẽ thể hiện sức mạnh. Tuy nhiên, vàng dường như có cơ hội tốt để kiểm tra các mục tiêu thấp hơn trước khi hoàn thành.

Kể từ khi chạm đáy vào ngày 6 tháng 10, giá vàng gần đây đã tăng 11,0% sau 15 ngày. Đây là mức tăng tương đối nhanh và sự phục hồi vẫn có khả năng quay trở lại mức thoái lui Fib lui ít nhất 38,2%. Mức thoái lui 38,2% là 1.933 USD, gần mức trung bình động 50 ngày và cao hơn một chút ở mức 1.938 USD. Chúng có thể được xem là khu vực hỗ trợ tiềm năng nếu giá vàng tiếp tục giảm.

Tất nhiên, việc tiếp tục tăng giá vào thứ Năm mở ra khả năng xu hướng tăng cuối cùng có thể tiếp tục từ mức thấp hôm nay lên mức cao mới. Xu hướng tăng từ mức thấp nhất trong tháng 11 năm 2022 ban đầu đạt mức cao nhất là 1.787 USD trước khi hoàn thành mức thoái lui 38,2% trước khi tăng cao hơn.

Đỉnh điểm vào tháng 11 đã hoàn thành mức tăng 10,5%, không khác nhiều so với mức tăng 11,0% gần đây. Giá vàng tiếp tục tăng 13,7% từ mức thoái lui thấp và đạt mức cao nhất là 1.960 USD vào đầu tháng 2 năm nay. Hiện tại, một phản ứng tăng giá tương tự được dự đoán sau khi hoàn thành đợt thoái lui hiện tại. Hơn nữa, trừ khi hành động giá chứng minh điều ngược lại, mức thoái lui 38,2% là mức giảm lớn nhất được mong đợi hiện nay.

(Nguồn:FXEmpire)

Bitcoin gây tiếng vang lớn: Các nhà phân tích gọi giá mục tiêu là 49.000

Việc giá Bitcoin tăng lên mục tiêu tăng giá 49.000 USD sẽ phần lớn phụ thuộc vào kết quả của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) phê duyệt quỹ ETF Bitcoin giao ngay. Theo CoinTelegraph, cửa sổ phê duyệt cho quỹ ETF Bitcoin giao ngay đầu tiên đã mở, đây là một sự kiện quan trọng mà những người tham gia thị trường đang hết sức chú ý. Chuỗi sự kiện dẫn đến việc phê duyệt sắp xảy ra đối với quỹ ETF giao ngay Bitcoin bắt đầu bằng chiến thắng mang tính bước ngoặt của Greyscale trước SEC. Chiến thắng của Grayscale tại Tòa phúc thẩm Washington có nghĩa là SEC không còn có thể từ chối quỹ ETF Bitcoin giao ngay vì những lý do mà cơ quan này đã đưa ra trong quá khứ.

Trước đó vào thứ Năm, giá Bitcoin trên sàn giao dịch Binance là 36.564 USD, phá vỡ mốc quan trọng 36.400 USD, xác nhận đợt tăng giá Bitcoin trong chu kỳ hiện tại.

Nhà phân tích James Seyffart của Bloomberg Research đã chỉ ra hai con đường cần phải hoàn thành để khởi động một quỹ ETF Bitcoin giao ngay. Đầu tiên là Mẫu 19b-4 của SEC, được các tổ chức tự quản lý (SRO) sử dụng để ghi lại các thay đổi quy tắc yêu cầu quản lý. Bước thứ 2 là chữ ký của bộ phận tài chính công ty. Seyffart lưu ý trong tweet gần đây của mình rằng có thể mất vài tuần hoặc vài tháng từ khi được phê duyệt đến khi phát hành.

(Nguồn:Twitter)

Phó chủ tịch Scott Johnsson của Van Buren Capital, đã chỉ ra rằng việc ra mắt thực tế của Bitcoin ETF giao ngay còn ít nhất một tháng và có thể vài tháng nữa và đơn đăng ký vẫn đang được xem xét.

(Nguồn:Twitter)

Nhà phân tích Ekta Mourya của FXStreet cho biết giá Bitcoin đã vượt qua mức quan trọng 36.400 USD, mức mà các nhà phân tích đang theo dõi để xác định xem liệu thị trường tăng giá đã chính thức xuất hiện hay chưa. Nhà phân tích crypto_div tin rằng giá Bitcoin sẽ đạt mức 36.400 USD sớm hơn dự kiến. Nếu giá Bitcoin quay trở lại, đường trung bình động hàm mũ 200 ngày (EMA) ở mức 34.000 USD có thể đóng vai trò hỗ trợ.

(Nguồn:FXStreet)

Nhà phân tích kỹ thuật CryptoKaleo đặt mục tiêu 49.000 USD cho giá Bitcoin. Nhà phân tích lưu ý rằng hành động giá hiện tại là một lời nhắc nhở về việc giá Bitcoin đã ở đâu vào tháng 12 năm 2020 trước khi đợt tăng giá bắt đầu vào đầu năm 2021. Do đó, việc phá vỡ trên 37.000 USD có thể đẩy giá Bitcoin lên 49.000 USD.

(Nguồn:FXStreet)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu