厉害啦
FX168高级编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Kim loại quý đã giảm mạnh! Vàng giảm “bơ phờ” 3 ngày liên tiếp, hãy cẩn thận hôm nay Powell đánh giá lên

2023-11-08 18:40:39
Bản tóm tắt:Gia nhập thị trường châu Âu vào thứ Tư (8/11), vàng quốc tế củng cố trên mức 1.960 USD, chờ bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell vào cuối ngày hôm nay, giá palladium giảm xuống mức thấp nhất trong 5 năm sau khi bình luận từ một số quan chức Cục Dự trữ Liên bang chia rẽ thị trường về những kỳ vọng về việc tăng lãi suất tiếp theo.

Bản tin 24K99 gia nhập thị trường châu Âu vào thứ Tư (8 tháng 11), vàng quốc tế củng cố trên mức 1.960 USD, chờ bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell vào cuối ngày hôm nay, những bình luận trước đây của một số quan chức Cục Dự trữ Liên bang đã chia rẽ thị trường về những kỳ vọng về việc tăng lãi suất tiếp theo. Trong khi đó, giá palladium giảm xuống mức thấp nhất trong 5 năm.

Giá vàng gặp khó khăn trong việc lấy đà vào thứ Tư khi các nhà đầu tư tìm đến Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang để làm rõ thêm về triển vọng lãi suất, trong khi chất xúc tác palladium kéo dài mức lỗ lên mức thấp nhất trong 5 năm.

Sau khi đóng cửa trong sắc đỏ trong 2 ngày giao dịch liên tiếp, vàng giao ngay đã chịu áp lực và cố gắng giữ vững mốc 1.960, không xa mức thấp nhất trong 2 tuần là 1.956 USD đạt được ngày hôm qua.

Đồng đô la mở rộng mức tăng so với các đối thủ của nó, khiến vàng được định giá bằng đô la trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Đồng đô la phục hồi ngày thứ 3 liên tiếp vào thứ Tư sau khi một số nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang để ngỏ khả năng tăng lãi suất thêm, trong khi các nhà giao dịch tập trung vào nhận xét của Chủ tịch Jerome Powell về đường hướng chính sách tương lai của ngân hàng trung ương.

Đồng đô la chạm mức thấp nhất trong 7 tuần vào đầu tuần khi Cục Dự trữ Liên bang quyết định giữ nguyên lãi suất chính sách và dữ liệu cho thấy thị trường việc làm ở Mỹ đang hạ nhiệt. Nhưng đồng đô la sau đó đã tìm được chỗ đứng khi thị trường vẫn bị chia rẽ về việc liệu lãi suất của Mỹ đã đạt đỉnh hay chưa và khi nào Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ.

Theo công cụ FedWatch của CME, các hợp đồng tương lai cho thấy có khoảng 16% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất một lần nữa vào tháng 1, nhưng có 21% khả năng cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 3.

Chỉ số đô la Mỹ tuần trước ghi nhận mức giảm hàng tuần lớn nhất trong khoảng 4 tháng, hiện tăng 0,2% lên 105,73 điểm và đang trên đà ghi nhận mức tăng hàng tuần.

Francesco Pesole, chiến lược gia FX tại ING, cho biết: “Tình hình dữ liệu rất im ắng, vì vậy động lực chính là những bình luận diều hâu từ người phát ngôn của Fed”. "Họ đã cố gắng chống lại việc định giá lại lãi suất một cách ôn hòa."

Ilya Spivak, người đứng đầu vĩ mô toàn cầu tại Tastylive, cho biết: “Phần bù rủi ro địa chính trị đang được định giá và khi các ngân hàng trung ương ngừng tăng lãi suất, điều này cuối cùng sẽ đẩy lợi suất đi xuống. Vì vậy, không có nhiều yếu tố thúc đẩy giá vàng trong tuần này.”

Một số quan chức Fed hôm thứ Ba đã giữ quan điểm cân bằng về các bước tiếp theo của Fed nhưng lưu ý rằng họ sẽ theo dõi nhiều dữ liệu kinh tế hơn và tác động của việc tăng lãi suất trái phiếu kho bạc dài hạn.

Các nhà đầu tư hiện đang mong chờ bình luận từ Powell, người sẽ phát biểu vào thứ Tư và thứ Năm.

Spivak nói: “Chúng ta có thể thấy Powell nhắc lại những gì ông ấy đã nói khoảng ba tuần trước tại Câu lạc bộ Kinh tế New York và tuần trước tại Ủy ban Thị trường Mở Liên bang, Nghĩa là, Fed sẽ giữ lãi suất ở mức hiện tại, nhưng việc tăng lãi suất có thể đã hoàn tất. "

Matt Simpson, nhà phân tích thị trường cấp cao tại City Index, cho biết, "Nếu Powell và các đồng nghiệp của ông tiếp tục nhắc nhở thị trường về tuyên bố của họ rằng 'lãi suất sẽ duy trì ở mức cao lâu hơn', thì chúng ta có thể thấy đồng đô la Mỹ mạnh hơn nữa hôm nay."

Lãi suất thấp hơn làm tăng sức hấp dẫn của vàng lãi suất bằng 0.

Đối với các kim loại quý khác, palađi đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 10 năm 2018 ở mức 1.016,06 USD trước đó trong phiên và hiện giảm 3,3% ở mức 1.021,37 USD.

Chiến lược hàng hóa Soni Kumari tại Ngân hàng ANZ cho biết: “Các nhà đầu tư hơi lo lắng về sự suy giảm cơ cấu mà chúng ta đang chứng kiến ​​hiện nay khi palladium được thay thế bằng bạch kim”.

Trên thực tế, paladi là nguyên liệu thô quan trọng cho bộ chuyển đổi xúc tác trong xe chạy xăng, nhưng với sự gia tăng nhanh chóng của xe điện, nhu cầu về palladium đang phải đối mặt với một cú sốc.

Wilma Swarts, người đứng đầu nhóm kim loại bạch kim (PGM) tại Metals Focus, từng thẳng thắn nói: “Các nhà đầu tư và người tham gia thị trường nhận thức sâu sắc rằng do xu hướng điện khí hóa phương tiện, doanh số bán xe chạy xăng chắc chắn sẽ gặp khó khăn trong dài hạn, đặc biệt là palladium và rhodium sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất."

Mặt khác, do sự tiến bộ dần dần của công nghệ, các nhà sản xuất ô tô đã thay thế paladi bằng bạch kim có giá thấp hơn, điều này cũng làm giảm đáng kể nhu cầu về palladium trong ngành ô tô. Trước đây, xe diesel hạng nặng chủ yếu sử dụng palladium, nhưng lượng bạch kim được sử dụng trong xe diesel hạng nặng đã đạt mức cao kỷ lục vào năm 2022.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu