Người dùng1690623849614OfB
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Chuyên gia Trung Quốc cảnh báo Mỹ: Trung Quốc đang “tăng tốc” xây dựng quân đội “nhằm giết người Mỹ”

2023-11-07 18:02:51
Bản tóm tắt:Khi chính quyền Biden chuẩn bị cho cuộc gặp mặt trực tiếp giữa Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, chuyên gia về Trung Quốc Gordon Chang giải thích lý do tại sao cuộc gặp không nên diễn ra, Fox News đưa tin hôm thứ Hai. Chang cảnh báo: “Rõ ràng là chúng ta hiện đang ở trong tình thế đang tạo động lực cho việc xây dựng quân đội của họ và mục đích của việc xây dựng quân sự này là để giết người Mỹ”.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Theo báo cáo trên trang Fox News của Mỹ hôm thứ Hai (6/11), khi chính quyền Biden chuẩn bị cho cuộc gặp trực tiếp giữa Tổng thống Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, chuyên gia về Trung Quốc Gordon Chang giải thích tại sao cuộc họp không nên diễn ra.

(Nguồn:Fox News)

Trong cuộc phỏng vấn vào thứ Hai "Buổi sáng với Maria"(Mornings with Maria), Cấp cao của Viện Gatestone (Gatestone Institute senior) cho biết: “Thực tế là dù chúng ta có cơ chế liên lạc hay không, mặc dù đã có các kênh được thiết lập, Nhưng khi Trung Quốc muốn nói chuyện thì họ sẽ nói chuyện với chúng ta, còn khi Trung Quốc không muốn nói chuyện thì họ sẽ không nói chuyện. "

Zhang Jiadun cảnh báo: “Rõ ràng, chúng ta đang ở trong tình thế cung cấp sức mạnh cho việc xây dựng quân đội của họ, và mục đích của việc xây dựng quân đội này là để giết người Mỹ. Điều này là sai về mặt đạo đức và chiến lược. "

Chuyên gia chính sách này đã cân nhắc về ý nghĩa của cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại hội nghị thượng đỉnh Hợp tác Kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương (APEC) tháng này ở San Francisco.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết trong một cuộc họp báo gần đây rằng cuộc gặp là bối cảnh cho “ngoại giao căng thẳng” và “các cuộc đối thoại khó khăn”.

Nhưng Zhang ủng hộ việc tách hoàn toàn khỏi Trung Quốc, cảnh báo rằng Trung Quốc chỉ sẵn sàng thảo luận với Hoa Kỳ vì “nền kinh tế của họ không tăng trưởng với tốc độ như vài thập kỷ qua”.

Zhang Jiadun cho biết: "Về lý thuyết, thảo luận về vấn đề kiểm soát vũ khí với Trung Quốc không phải là xấu. Nhưng điều quan trọng là bạn phải có một thỏa thuận có thể kiểm chứng được. Trung Quốc đã từ chối nói về quy mô kho vũ khí của mình, và một thỏa thuận không thể kiểm chứng rõ ràng là là điều mà cộng đồng kiểm soát vũ khí mong muốn, nhưng nó không mang lại lợi ích tốt nhất cho Hoa Kỳ hay cộng đồng quốc tế.”

Chang còn phản hồi thêm về cuộc gặp sắp tới của Biden, gọi nó là “thật điên rồ”, cho rằng chính quyền Biden chưa sẵn sàng đối mặt với “thực tế thực sự đáng sợ” về địa chính trị của Trung Quốc.

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen gần đây đã đăng một bài xã luận trên tờ Washington Post gợi ý rằng Hoa Kỳ và Trung Quốc có nhiều cách để hợp tác và cạnh tranh với nhau. Yellen sẽ gặp phó thủ tướng Trung Quốc lần đầu tiên trước khi Biden gặp Tập Cận Bình.

Yellen viết: “Mục tiêu của chúng tôi không phải là gây ra một cuộc di cư ồ ạt, mất trật tự của khu vực tư nhân khỏi Trung Quốc… Có một sự khác biệt quan trọng giữa việc đa dạng hóa chuỗi cung ứng và tách rời nền kinh tế của chúng tôi”. Trong một thế giới đầy biến động, chuỗi cung ứng đa dạng là cần thiết; việc tách rời hai nền kinh tế sẽ mang lại thảm họa kinh tế và đi ngược lại lợi ích quốc gia của chúng ta. "

Khi được hỏi điều mà ông coi là “thành công” trong các cuộc đàm phán song phương, ông Chang nói rằng đó sẽ là “thành công nếu chúng không diễn ra”.

“Thật không may, chúng tôi đã trì hoãn thực hiện các hành động thực sự cần thiết chống lại Trung Quốc vì chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể nói chuyện với Trung Quốc”, ông Chang nói. Đó thực sự là những gì bạn thấy trong chuyên mục của Yellen và những gì bạn thấy từ các quan chức chính phủ nói về cuộc họp sẽ diễn ra. "

Chang nói thêm: "Vì vậy, tôi nghĩ sẽ có lợi cho chúng ta nếu không tổ chức đàm phán. Tập Cận Bình đang điều hành một chế độ diệt chủng. Chúng ta không nên mời ông ấy đến đất Mỹ."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu