云涌
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á] Trung Quốc có kế hoạch chính sách kinh tế được thiết kế tốt! Thị trường lao vào những nghi ngờ mới sau lễ hội, cơn bão Fed xuất hiện

2023-11-07 15:15:38
Bản tóm tắt:Thị trường chứng khoán châu Á giảm vào thứ Ba (7/11) khi xuất hiện những nghi ngờ mới về việc liệu Cục Dự trữ Liên bang có chấm dứt chính sách thắt chặt hay không và mức tăng trên thị trường chứng khoán Mỹ bị hạn chế do lãi suất trái phiếu tăng.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Thị trường chứng khoán châu Á giảm vào thứ Ba (7 tháng 11), Mức tăng của chứng khoán Mỹ bị hạn chế do lãi suất trái phiếu tăng trong bối cảnh có những nghi ngờ mới về việc liệu Cục Dự trữ Liên bang có chấm dứt chính sách thắt chặt hay không.

Các chỉ số chứng khoán châu Á sắp có chuỗi tăng điểm kéo dài 4 ngày khi các chỉ số chứng khoán chính giảm điểm. Kospi của Hàn Quốc đã giảm khoảng 2% sau khi đạt mức tăng lớn nhất trong hơn ba năm vào thứ Hai khi nước này gia hạn lệnh cấm bán khống. Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ giảm.

Trung Quốc sẽ công bố dữ liệu thương mại quan trọng nhằm cung cấp manh mối về việc liệu nền kinh tế lớn thứ hai thế giới có đang phục hồi sau đợt suy thoái sau đại dịch hay không. Zhang Qingsong, Phó thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh tài chính ở Hồng Kông rằng Trung Quốc có các kế hoạch chính sách kinh tế được thiết kế tốt.

Sự chú ý tại các thị trường châu Á cũng chuyển sang Ngân hàng Dự trữ Úc, dự kiến ​​sẽ kết thúc bốn cuộc họp tạm dừng bằng việc tăng lãi suất vì khả năng phục hồi kinh tế rộng hơn cho thấy cần phải thắt chặt chính sách hơn nữa để hạ nhiệt giá cả.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ ổn định sau khi tăng trên diện rộng vào thứ Hai. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đã tăng 8 điểm cơ bản và hàng loạt vụ bán nợ doanh nghiệp đã làm giảm tâm lý khi các nhà giao dịch chuẩn bị cho một loạt cuộc đấu giá bắt đầu vào thứ Ba. Đồng đô la Mỹ tăng cao hơn.

Phố Wall đã có tuần tốt nhất kể từ năm 2023 vào thứ Hai trong bối cảnh đặt cược ôn hòa từ Cục Dự trữ Liên bang, các chỉ số kỹ thuật và định vị quá bán. Các nhà giao dịch hiện kỳ ​​vọng ngân hàng trung ương sẽ có xu hướng chống lại việc nới lỏng các điều kiện tài chính gần đây, đồng thời cho biết họ sẽ giữ cho các lựa chọn chính sách luôn được mở.

Một số quan chức Fed, bao gồm cả Chủ tịch Fed Jerome Powell, dự kiến ​​sẽ phát biểu trong những ngày tới. Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari cho biết còn quá sớm để tuyên bố chiến thắng lạm phát bất chấp những dấu hiệu tích cực cho thấy áp lực giá đang giảm bớt.

Đánh giá từ giá hoán đổi, lãi suất sẽ giảm hơn 100 điểm cơ bản so với mức cao nhất dự kiến ​​là 5,37% vào cuối năm 2024. Hôm thứ Hai, các nhà đầu tư cũng nghiên cứu Khảo sát ý kiến ​​​​của các quan chức cho vay cấp cao, hay SLOOS, cho thấy các tiêu chuẩn tại các ngân hàng Mỹ vẫn đang thắt chặt và nhu cầu vẫn yếu.

“Chúng ta có thể sẽ giao dịch trong phạm vi trong khoảng tháng tới cho đến khi chúng ta nhận được những dấu hiệu rõ ràng về mức lạm phát (lạm phát lõi) thực sự đang diễn ra, và Fed sẽ thực hiện những hành động gì", Max Wasserman, người sáng lập và quản lý danh mục đầu tư cấp cao tại Miramar Capital, cho biết. "Dù thế nào đi nữa, chúng tôi sẽ tìm hiểu. Chúng ta đã trải qua hầu hết, nếu không nói là tất cả, các biện pháp thắt chặt của Fed. "

Một số nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ S&P 500, với mức 4.355 đánh dấu mức thoái lui 50% của mức giảm từ mức cao nhất tháng 7 xuống mức thấp nhất tháng 10. S&P 500 hiện đóng cửa ở mức 4.365,98 điểm.

Chủ tịch đầu tư Keith Lerner tại Truist Advisory Services, cho biết nếu chỉ số này duy trì trên mức này, con số tiếp theo cần theo dõi sẽ là mức cao 4.400, nơi chỉ số này dao động vào giữa tháng 10. Lerner cho biết: “Để đảo ngược đà giảm, S&P 500 vẫn cần phải vượt qua mức 4.400”. Công ty của ông đã tăng lượng nắm giữ cổ phiếu Mỹ.

Ở những nơi khác, giá dầu tăng cao sau khi Ả Rập Saudi và Nga tuyên bố họ sẽ gia hạn cắt giảm sản lượng cho đến cuối năm, nhưng triển vọng nhu cầu xấu đi đã bù đắp cho điều đó. Giá vàng giữ ổn định sau khi ghi nhận mức giảm lớn nhất trong một tháng, bị ảnh hưởng bởi lợi suất trái phiếu tăng và phí bảo hiểm rủi ro chiến tranh giảm dần.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu