tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nhật báo tài chính FX168: Biden đưa ra tuyên bố quan trọng về xung đột Palestine-Israel! Tâm lý ngại rủi ro hạ nhiệt, giá vàng giảm gần 15 USD

2023-11-07 13:01:14
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch hôm thứ Hai, chỉ số đồng đô la Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 20 tháng 9 do thị trường kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ hoàn tất việc tăng lãi suất, tuy nhiên sau đó chỉ số này đã phục hồi từ mức thấp và đồng đô la Mỹ đóng cửa cao hơn một chút vào thứ Hai. Các nhà phân tích cho biết giá vàng giao ngay đã giảm gần 15 USD vào thứ Hai, do ưu tiên đầu tư rủi ro tăng nhẹ và không có thay đổi bất ngờ nào trong cuộc xung đột Palestine-Israel, khiến vàng mất đi một số hỗ trợ từ nhu cầu đầu tư trú ẩn an toàn. Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm thứ Hai kêu gọi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đồng ý “tạm dừng chiến thuật” trong cuộc chiến giữa Israel với Hamas.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Vào thứ Hai (7/11), bị ảnh hưởng bởi kỳ vọng của thị trường về việc Cục Dự trữ Liên bang hoàn tất việc tăng lãi suất, chỉ số đô la Mỹ từng giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 20 tháng 9, nhưng sau đó đã phục hồi từ mức thấp. Thứ hai Đồng đô la đóng cửa cao hơn một chút. Các nhà phân tích cho biết giá vàng giao ngay đã giảm gần 15 USD vào thứ Hai, do ưu tiên đầu tư rủi ro tăng nhẹ và không có thay đổi bất ngờ nào trong cuộc xung đột Palestine-Israel, khiến vàng mất đi một số hỗ trợ từ nhu cầu đầu tư trú ẩn an toàn.

Giá đóng cửa các đồng tiền và hàng hóa chủ yếu ngày 7/11:

Ngoại hối: EUR/USD đóng cửa ở mức 1,07160; GBP/USD đóng cửa ở mức 1,23424; USD/JPY đóng cửa ở mức 150,023; AUD/USD đóng cửa ở mức 0,64873; USD/CAD đóng cửa ở mức 1,36996; USD/CHF đóng cửa ở mức 0,89899.

Hàng hóa: vàng giao ngay đóng cửa ở mức 1.977,78 USD/oz; giá vàng tương lai trên sàn Comex đóng cửa ở mức 1.988,6 USD/oz; bạc giao ngay đóng cửa ở mức 23,016 USD/oz; giá bạc tương lai trên sàn Comex đóng cửa ở mức 23,234 USD/oz; dầu thô Brent đóng cửa ở mức 85,18 USD/thùng; Dầu thô NYMEX đóng cửa ở mức 85,18 USD/thùng; 80,82 USD/thùng.

Đánh giá tin tức quan trọng:

1. Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm thứ Hai kêu gọi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đồng ý "tạm dừng chiến thuật" trong cuộc chiến giữa Israel với Hamas. Hiện tại, quân đội Israel đã bao vây các thành phố chính ở Gaza và tiến hành ném bom dữ dội vào Dải Gaza đang bị bao vây. Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia John Kirby cho biết, Biden đã nói với Netanyahu qua điện thoại, Washington sẽ “Chúng tôi tiếp tục ủng hộ việc tạm dừng giao tranh ở các khu vực địa phương”. Kirby nói: “Chúng tôi vẫn đang tích cực thảo luận vấn đề này với phía Israel và chúng tôi coi mình là người bắt đầu chứ không phải là người kết thúc cuộc trò chuyện này”. Hai nhà lãnh đạo phát biểu trong khi các quan chức y tế Palestine cho biết số người chết ở Gaza đã vượt quá 10.000 người và khi áp lực quốc tế ngày càng gia tăng buộc Israel phải đồng ý ngừng bắn nhân đạo. Tổng thư ký Liên hợp quốc António Guterres nói với các phóng viên rằng Gaza đang "trở thành nghĩa trang cho trẻ em" và nhắc lại lời kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức.

Tin tức lớn đến từ cuộc xung đột Palestine-Israel! Biden kêu gọi Netanyahu 'tạm dừng chiến thuật' trong cuộc chiến giữa Israel và Hamas

2. Giá vàng giảm vào thứ Hai khi khẩu vị rủi ro phục hồi, trong khi các nhà giao dịch chờ đợi một loạt bài phát biểu của Powell và các thành viên Fed trong tuần này để đánh giá thêm về đường lối chính sách tiền tệ của Fed. Ricardo Evangelista, nhà phân tích cấp cao tại ActivTrades, cho biết bài phát biểu của Powell vào tuần trước và dữ liệu việc làm của Mỹ yếu hơn dự kiến ​​đã làm tăng kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ kết thúc chu kỳ tăng lãi suất hiện tại, do đó làm tăng khẩu vị rủi ro của các nhà đầu tư. Ngoài ra, phí bảo hiểm rủi ro giảm do cuộc chiến giữa Israel và Hamas càng làm suy yếu nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng. Những lo ngại về xung đột đã đẩy giá vàng tăng mạnh trong tháng 10. Nhưng với tình hình xung đột hiện nay có vẻ ít có khả năng lan sang Trung Đông rộng lớn hơn, các nhà giao dịch đang khóa lợi nhuận bằng vàng.

chuyện gì đã xảy ra thế? ! Giá vàng “lao dốc” và chạm mốc 1980. Sau khi nhu cầu vàng làm nơi trú ẩn an toàn “suy yếu”, tại sao phe bò vẫn tiếp tục ca hát ầm ĩ?

3. Cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ công bố báo cáo doanh số bán hàng ảm đạm nhất trong 4 năm trong mùa thu nhập này, cho thấy nhu cầu tiêu dùng yếu đã hạn chế khả năng các công ty tăng giá thêm. Hôm thứ Hai, dữ liệu do Bloomberg Intelligence tổng hợp cho thấy hơn 80% công ty thuộc S&P 500 đã báo cáo kỳ vọng về doanh thu quý 3, với chưa đến một nửa trong số đó vượt qua ước tính, lần đầu tiên kể từ cùng kỳ năm 2019, đây là tỷ lệ thấp nhất. Các chiến lược gia của Tập đoàn Deutsche Bank cho biết, tăng trưởng doanh số bán hàng toàn cầu cũng đã chậm lại ở mức “thấp hơn trong phạm vi trước đại dịch”. Điều đó đã làm lu mờ mức tăng thu nhập hàng quý bất ngờ cho đến nay, khi các nhà đầu tư thay vào đó tập trung vào một danh sách dài các cảnh báo về doanh thu từ những công ty như Apple Inc. và Estée Lauder Cos. Ở châu Âu, quý này cũng được đánh dấu bằng những đợt cắt giảm lớn, bao gồm cả Remy Cointreau.

Các công ty Mỹ đang “đầy cảnh báo”! “Nhu cầu yếu” đã trở thành từ nóng trong các báo cáo tài chính và hiệu suất bán hàng đã giảm xuống mức đóng băng trong 4 năm qua.

4. Vào thứ Hai, theo kết quả khảo sát do Ngân hàng Canada công bố, những người tham gia thị trường kỳ vọng rằng ngân hàng trung ương sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chính sách quan trọng từ mức cao nhất trong 22 năm là 5,00% vào tháng 4 năm 2024, tức là một tháng sau đó hơn những dự đoán trước đó. Cuộc khảo sát cho thấy 27 người tham gia tài chính dự kiến ​​lãi suất sẽ giảm xuống 4,00% trong quý 4 năm 2024, cao hơn dự báo 3,50% trong cuộc khảo sát trước đó được công bố vào tháng 7. Cuộc khảo sát của ngân hàng trung ương được thực hiện từ ngày 20 đến ngày 28 tháng 9 sau khi dữ liệu chính thức cho thấy tỷ lệ lạm phát hàng năm của Canada bất ngờ giảm xuống 3,8%. Trong khi đó, dữ liệu cho thấy nền kinh tế có thể bị mắc kẹt trong một cuộc suy thoái nhẹ trong quý 3.

Khảo sát cho thấy: Ngân hàng Canada dự kiến ​​bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 4 năm 2024

5. Michael Wilson, chiến lược gia hàng đầu tại Morgan Stanley, cho rằng tuần tốt nhất trong một năm của S&P 500 chỉ là sự phục hồi của thị trường giá xuống. Hôm thứ Hai, Wilson cho biết trong một lưu ý nghiên cứu rằng hỗ trợ kỹ thuật và cơ bản vẫn còn thiếu. Ông viết: “Trích dẫn triển vọng thu nhập bi quan, dữ liệu vĩ mô yếu và quan điểm ngày càng xấu đi của các nhà phân tích, chúng tôi khó có thể vui mừng hơn về sự phục hồi cuối năm”. Đồng thời, Wilson chỉ ra rằng sự gia tăng này "trông giống như sự phục hồi của thị trường giá xuống hơn là sự khởi đầu của sự phục hồi bền vững của thị trường giá giảm".

Sự suy thoái của thị trường chứng khoán Mỹ chỉ mới bắt đầu? ! Morgan Stanley Bears cảnh báo: Tuần trước chỉ là một 'cuộc biểu tình của thị trường gấu'

Sau khi cổ phiếu được bán vào tháng 10, Ned Davis Research cho biết có khả năng sẽ phục hồi bền vững. Trong các trường hợp trước đây, khi S&P 500 sụt giảm vào tháng 10, cổ phiếu đã tăng trung bình 5,3% trong sáu tháng tiếp theo. Các nhà dự báo khác cũng đưa ra ý tưởng rằng cổ phiếu sắp phục hồi khi lãi suất trái phiếu giảm. Theo Ned Davis Research, mặc dù chứng khoán đã trải qua đợt bán tháo khó khăn trong tháng 10, khiến các nhà đầu tư có tháng thua lỗ thứ 3 liên tiếp, nhưng nó có thể tạo tiền đề cho sự phục hồi mạnh mẽ trong những tháng tới. Công ty nghiên cứu lưu ý rằng S&P 500 gần đây đã giảm 2% do lợi suất trái phiếu tăng vọt và các nhà đầu tư vẫn lo ngại về triển vọng lãi suất cao hơn trong dài hạn. Tuy nhiên, các chiến lược gia này cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Hai rằng trong lịch sử, khi S&P 500 giảm ít nhất 2% trong tháng 10, thị trường có xu hướng tăng. Công ty cho biết trong 24 trường hợp kể từ năm 1928, S&P 500 đã tăng trung bình 5,3% trong 6 tháng tiếp theo.

Thị trường tăng trưởng đang mở ra hiện tượng theo mùa cuối năm - "Cuộc biểu tình của ông già Noel" và thị trường chứng khoán có thể mở ra một đợt tăng vọt vào tháng 11

7. Vài ngày trước, cuộc thăm dò mới nhất cho thấy Trump đang dẫn trước Biden ở 4 bang xung đột quan trọng, điều này có thể quyết định kết quả cuối cùng của cuộc bầu cử Mỹ năm 2024. Các cuộc thăm dò công bố hôm Chủ nhật (5/11) cho thấy Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đang bám sát ứng viên dẫn đầu Đảng Cộng hòa Donald Trump ở 5 trong 6 bang chiến trường quan trọng nhất khi chỉ còn một năm nữa là đến cuộc bầu cử Mỹ. Bởi vì người Mỹ hoài nghi về tuổi tác của Biden và không hài lòng với cách ông điều hành nền kinh tế. Cuộc khảo sát được thực hiện bởi The New York Times và Siena College. Các cuộc thăm dò cho thấy Trump đang dẫn đầu trong cuộc đua giành đề cử tổng thống của Đảng Cộng hòa năm 2024, với ông hiện đang dẫn đầu ở Arizona, Georgia, Michigan, Nevada và Pennsylvania, còn Biden dẫn đầu ở Wisconsin. Trong cuộc bầu cử năm 2020, Biden đã đánh bại Trump ở cả 6 bang chiến trường. Các cuộc thăm dò cho thấy Trump hiện dẫn đầu sáu bang này với tỷ lệ trung bình từ 48% đến 44%.

Thăm dò mới nhất: Trump dẫn trước Biden ở 4 bang xung đột quan trọng, liệu bầu cử 2024 có vượt tầm kiểm soát?

8. Charlie Munger, đối tác 99 tuổi của Buffett và phó chủ tịch Berkshire Hathaway, đã có quan điểm bạo lực về Bitcoin trong cuộc phỏng vấn với Wall Street Journal vào thứ Sáu tuần trước (3/11). Ông lo ngại về sự tăng giá gần đây của Bitcoin và mô tả Bitcoin như một “quả bóng hôi thối” (stink ball). Ông cảnh báo thị trường tiền tệ rằng Bitcoin là “khoản đầu tư ngu ngốc nhất” mà ông từng thấy. Khi được hỏi liệu ông có “lo ngại về sự tăng giá gần đây của Bitcoin hay không”, Munger trả lời: "Nó chắc chắn liên quan đến tôi, tôi có rất nhiều ý tưởng cơ bản rất đơn giản mà tôi nghĩ mọi người có học thức đều nên có. Những ý tưởng này bao gồm những gì Adam Smith đã dạy bạn và để đạt được kết quả của Smith, bạn cần một loại tiền tệ để trao đổi dễ dàng hơn. Ông giải thích thêm: “Để đồng tiền được tôn trọng rộng rãi, thủ thuật mà chúng tôi sử dụng là phát hành nó một cách có chủ quyền”.

Chuyện gì đã xảy ra thế? "Wall Street Journal": Đối tác 99 tuổi của Buffett đưa ra cảnh báo lớn cho thị trường tiền tệ!

9. Báo cáo mới nhất từ ​​hãng truyền thông Hoa Kỳ "Bloomberg" cho biết hiệu suất lợi nhuận của hầu hết các công ty công nghệ lớn tốt hơn mong đợi của Phố Wall, nhưng các nhà phân tích tin rằng những thành tích xuất sắc này sẽ khó duy trì trong quý 4. Những gã khổng lồ công nghệ bao gồm Apple, Alphabet, Meta Platforms và Tesla đã khiến các nhà đầu tư có lý do để lo lắng về sự tăng trưởng của họ. Từ triển vọng kỳ nghỉ lễ ảm đạm của Apple Inc. đến doanh số bán hàng mờ nhạt trên nền tảng đám mây của công ty mẹ Google, Alphabet, các nhà đầu tư vẫn lo lắng ngay cả khi Nasdaq Composite tăng 6,5% vào tuần trước, đánh dấu tuần tốt nhất trong một năm. Meta cảnh báo rằng năm tới có vẻ khó dự đoán hơn, trong khi Tesla lo ngại rằng nhu cầu về xe điện đang bắt đầu suy yếu.

Phố Wall cảnh báo: Đừng lạc quan quá mức! Cổ phiếu AI hút tiền tương lai, mây đen khổng lồ bao trùm “7 gã khổng lồ” công nghệ

Tổng quan thị trường

Đồng đô la tăng cao hơn vào thứ Hai. Kỳ vọng ngày càng tăng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ hoàn tất việc tăng lãi suất sau khi đẩy đồng đô la xuống mức thấp nhất gần 8 tuần so với đồng euro. Thị trường sẽ theo dõi các bình luận từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang trong tuần này để biết thông tin liên quan đến chính sách lãi suất.

Chỉ số Đô la Mỹ ICE, theo dõi đồng đô la Mỹ so với sáu loại tiền tệ chính, đã tăng 0,25% lên 105,29 vào thứ Hai. Chỉ số đô la Mỹ giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 20 tháng 9 trong phiên giao dịch trong ngày, sau đó phục hồi từ mức thấp.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell sẽ phát biểu vào thứ Tư và thứ Năm, thị trường tập trung vào việc liệu bài phát biểu của ông có duy trì giọng điệu ôn hòa mà ông đưa ra sau cuộc họp tuần trước hay không. Các nhà đầu tư cũng sẽ đánh giá ý kiến ​​của các quan chức khác trong tuần này về quan điểm của họ về việc tăng lãi suất tiếp theo.

Bipan Rai, người đứng đầu chiến lược ngoại hối Bắc Mỹ tại CIBC Capital Markets, cho biết: “Mặc dù tuyên bố sau cuộc họp tuần trước cho thấy các quan chức Fed đã nhất trí, nhưng tôi không nghĩ quan điểm của Powell được chia sẻ rộng rãi và chúng ta có thể thấy thái độ diều hâu từ chính phủ. Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC). Sự chia rẽ đang bắt đầu xuất hiện giữa những người theo đảng phái và những người theo chủ nghĩa bồ câu.”

Vàng giao ngay chịu tổn thất nặng nề vào thứ Hai khi khẩu vị rủi ro thị trường được cải thiện và đồng đô la Mỹ phục hồi. Nhà phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco Metals cho biết, khẩu vị rủi ro thị trường ngày càng tăng, cùng với việc không có những diễn biến lớn đáng ngạc nhiên trong cuộc chiến Israel-Kazakhstan cuối tuần qua, đã làm mất đi sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của vàng và bạc.

Chứng khoán Mỹ đóng cửa cao hơn một chút vào thứ Hai. Bất chấp những suy đoán lạc quan rằng chu kỳ tăng lãi suất của Fed đã kết thúc, lãi suất trái phiếu Mỹ tăng đã hạn chế mức tăng của các chỉ số chứng khoán. Các nhà đầu tư tiếp tục chú ý đến diễn biến của lợi suất trái phiếu Mỹ và báo cáo thu nhập chứng khoán Mỹ.

Stephen Innes, đối tác quản lý tại SPI Asset Management, cho biết: “Cổ phiếu đang đóng vai trò thứ yếu, Kho bạc Hoa Kỳ chắc chắn là động lực chính và S&P 500 chỉ đang cưỡi sóng. Liệu đợt phục hồi gần đây của trái phiếu có thể được duy trì hay không có ý nghĩa quan trọng. Cuộc đấu giá trái phiếu tuần này sẽ đóng một vai trò quan trọng và dữ liệu CPI công bố vào cuối tháng này sẽ mang tính quyết định vì nó có thể loại bỏ hoàn toàn khả năng Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất lần nữa. "

Hợp đồng tương lai dầu thô WTI của Mỹ kết thúc cao hơn một chút vào thứ Hai. Giá dầu được hỗ trợ bởi các nhà xuất khẩu dầu Saudi Arabia và Nga tái khẳng định cam kết cắt giảm sản lượng bổ sung tự nguyện cho đến cuối năm.

Thị trường ngoại hối

Euro: EUR/USD giảm vào thứ Hai, đóng cửa ở mức 1,0716, giảm 0,10%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu cho xu hướng đi lên của tỷ giá hối đoái là 1,0743, mức kháng cự tiếp theo là 1,0770 và mức kháng cự chính là 1,0783; mức hỗ trợ ban đầu cho xu hướng đi xuống của tỷ giá hối đoái là 1,0702, mức hỗ trợ tiếp theo là 1,0688 và mức hỗ trợ quan trọng hơn là 1,0661.

GBP: GBP/USD giảm vào thứ Hai, đóng cửa ở mức 1,2342, giảm 0,30%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu cho xu hướng đi lên của tỷ giá hối đoái là 1,2401, mức kháng cự tiếp theo là 1,2460 và mức kháng cự chính là 1,2492; mức hỗ trợ ban đầu cho xu hướng đi xuống của tỷ giá hối đoái là 1,2310, mức hỗ trợ tiếp theo là 1,2278 và mức hỗ trợ quan trọng hơn là 1,2219.

Yên Nhật: USD/JPY tăng vào thứ Hai, đóng cửa ở mức 150,023, tăng 0,45%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu để tỷ giá tăng là 150,309, mức kháng cự tiếp theo là 150,587 và mức kháng cự chính là 151,093; mức hỗ trợ ban đầu cho tỷ giá giảm là 149,525, mức hỗ trợ tiếp theo là 149,019 và mức hỗ trợ ban đầu là 149,019. hỗ trợ quan trọng hơn là ở mức 148,741.

Thị trường chứng khoán

Thứ Hai (6/11), chỉ số Nasdaq Composite tăng nhẹ nhờ đà phục hồi mạnh mẽ của tuần trước, thiết lập chuỗi tăng điểm liên tiếp dài nhất kể từ tháng 1. Chỉ số Nasdaq tăng 0,3% đóng cửa ở mức 13.518,78 điểm; S&P 500 tăng 0,18% đóng cửa ở mức 4.365,98 điểm. Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 34,54 điểm, tương đương 0,1%, đóng cửa ở mức 34.095,86 điểm. Adam Sarhan, Giám đốc điều hành của 50 Park Investments, cho biết: "Chúng tôi đang chứng kiến ​​thị trường tạm dừng để tiêu hóa sự phục hồi mạnh mẽ của tuần trước. Như hiện tại, thị trường chỉ đơn giản là tạm dừng để củng cố những động thái gần đây và chờ đợi chất xúc tác tăng giá tiếp theo xuất hiện, điều này có thể là Cục Dự trữ Liên bang. Chủ tịch Powell hoặc báo cáo thu nhập." Nasdaq Composite lần đầu tiên công bố mức tăng 7 ngày liên tiếp kể từ tháng Giêng. Chỉ số Dow và S&P 500 lần đầu tiên ghi nhận ngày tăng 6 lần liên tiếp kể từ tháng 7 và tháng 6.

Thị trường châu Âu kết thúc phiên giao dịch giảm điểm vào thứ Hai khi động lực tích cực trên thị trường tuần trước mờ dần. Chỉ số Stoxx 600 toàn châu Âu đóng cửa giảm 0,72 điểm, tương đương 0,16%, ở mức 443,52 điểm; Chỉ số DAX30 của Đức đóng cửa giảm 51,05 điểm, tương đương 0,34%, ở mức 15138,20 điểm; Chỉ số FTSE 100 của Anh đóng cửa tăng 1,66 điểm, tương đương 0,02%. 7419,39 điểm; Chỉ số CAC40 của Pháp đóng cửa giảm 32,30 điểm, tương đương 0,46%, ở mức 7015,20 điểm; chỉ số Stoxx 50 của Châu Âu đóng cửa giảm 15,22 điểm, tương đương 0,36%, ở mức 4159,45 điểm; Chỉ số IBEX35 của Tây Ban Nha đóng cửa giảm 54,29 điểm, tương đương 0,58%, được báo cáo ở mức 9239,61 điểm; Chỉ số FTSE MIB của Ý đóng cửa giảm 68,83 điểm, tương đương 0,24%, ở mức 28606,00 điểm. Cổ phiếu dầu khí dẫn đầu mức tăng trong chỉ số Stoxx 600 toàn châu Âu, tăng 0,8%.

Tại thị trường Trung Quốc, tính đến cuối ngày thứ Hai, Chỉ số Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải báo cáo 3058,41 điểm, tăng 0,91%, với doanh thu 447,6 tỷ nhân dân tệ; Chỉ số thành phần Thâm Quyến báo cáo 10071,56 điểm, tăng 2,21%, với doanh thu 616,6 tỷ nhân dân tệ; chỉ số Chuang đạt 2032,34 điểm, tăng 3,26%, với doanh thu 283,1 tỷ nhân dân tệ. Trên thị trường, ngành truyền thông, trò chơi và chứng khoán là những ngành tăng giá nhiều nhất, trong khi ngành nuôi trồng thủy sản, than đá và khai thác dầu khí là ngành giảm nhiều nhất.

Thị trường hàng hóa

Vàng giao ngay đóng cửa giảm 14,54 USD, tương đương 0,73%, vào thứ Hai ở mức 1.977,78 USD/ounce. Giá thanh toán của hợp đồng tương lai vàng tháng 12 trên COMEX đóng cửa giảm 0,53% ở mức 1.988,6 USD/ounce. Bạc giao ngay đóng cửa giảm 0,82% vào thứ Hai ở mức 23,016 USD/ounce. Giá bạc tương lai đóng cửa giảm 0,22% ở mức 23,234 USD/ounce. Bạch kim giao ngay đóng cửa giảm 2,5% ở mức 908,74 USD/ounce; palladium giao ngay giảm 0,9% ở mức 1.108,18 USD/ounce. Giá bạch kim tương lai giảm 2,83% xuống 917,6 USD/ounce. Giá palladium tương lai giảm 1,24% xuống 1.114,30 USD/ounce.

Giá dầu thô trung cấp West Texas (WTI) kỳ hạn giao tháng 12 trên Sàn giao dịch hàng hóa New York đóng cửa tăng 31 cent, tương đương 0,4%, ở mức 80,82 USD/thùng vào thứ Hai. Giá dầu thô Brent kỳ hạn giao tháng 1 tăng 29 cent, tương đương 0,3%, lên 85,18 USD/thùng.

Bộ Năng lượng Ả Rập Saudi xác nhận hôm Chủ nhật rằng họ sẽ tiếp tục thực hiện cắt giảm sản lượng tự nguyện bổ sung 1 triệu thùng/ngày trong tháng 12 để duy trì sản lượng ở mức khoảng 9 triệu thùng/ngày. Nga tuyên bố sẽ tiếp tục tự nguyện cắt giảm sản lượng thêm 300.000 thùng mỗi ngày từ xuất khẩu dầu thô và sản phẩm dầu mỏ cho đến cuối tháng 12. Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết những kỳ vọng kinh tế yếu kém gần đây đã gây áp lực lên giá dầu thô và giảm từ mức cao, đồng thời một lần nữa biện minh cho lập trường giảm nguồn cung của các nước OPEC+.

Tiền điện tử

Bitcoin đã tăng hơn gấp đôi giá trị trong năm nay, tạo ra sự phục hồi đáng ngạc nhiên sau năm 2022 đầy biến động! Điều này chắc chắn bác bỏ quan điểm của một số người hoài nghi dự đoán về sự sụp đổ của tài sản kỹ thuật số. Vào thứ Hai (ngày 6 tháng 11), Bitcoin, loại tiền điện tử lớn nhất theo vốn hóa thị trường, đã tăng ngày thứ ba liên tiếp, đẩy giá trở lại khoảng 35.000 USD, mức cao nhất trong khoảng 18 tháng. Năm ngoái, Bitcoin đã lao dốc 64% trong bối cảnh xảy ra các vụ bê bối và phá sản trong ngành. Vào cuối năm 2021, Bitcoin đạt kỷ lục gần 69.000 USD. Sau một thập kỷ cân nhắc, kỳ vọng ngày càng tăng rằng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) sẽ ủy quyền cho các quỹ giao dịch trao đổi (ETF) đầu tư trực tiếp vào tiền điện tử đã thúc đẩy mức tăng hơn 25% trong 2 tuần qua.

Darius Tabatabai, người đồng sáng lập sàn giao dịch phi tập trung Vertex Protocol, cho biết: “Tâm lý thị trường rõ ràng là tăng giá khi ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy Bitcoin ETF giao ngay có thể sớm được niêm yết tại Hoa Kỳ”. Các khoản thanh lý ngắn hạn trước đây trong khoảng thời gian 24 giờ đã lập kỷ lục mới mọi thời đại và đánh dấu một trong những ngày có khối lượng giao dịch cao nhất từ ​​trước đến nay. Tabatabai cho biết: “Về cơ bản, xu hướng tăng giá đã quay trở lại, mang lại sự lạc quan cần thiết cho thị trường vốn khá ảm đạm trong một thời gian”.

Tiêu điểm vào thứ Ba (7/11) (giờ Bắc Kinh):

① Được xác định, một đợt điều chỉnh giá mới cho sản phẩm dầu tinh chế trong nước sẽ mở ra

② 10:00 Cán cân thương mại tháng 10 của Trung Quốc

③ 11:30 Ngân hàng Dự trữ Úc công bố quyết định lãi suất

④ 14:45 Tỷ lệ thất nghiệp được điều chỉnh theo mùa của Thụy Sĩ trong tháng 10

⑤ 15:00 Tỷ lệ sản lượng công nghiệp hàng tháng của Đức sau khi điều chỉnh theo mùa vào tháng 9

⑥ 15:00 Chỉ số giá nhà được điều chỉnh theo mùa ở Halifax của Anh vào tháng 10

⑦ 18:00 Tỷ giá PPI tháng 9 của Eurozone

⑧ 21:30Cán cân thương mại tháng 9 của Mỹ

⑨ 23:00 Thống đốc Fed Waller phát biểu

⑩ EIA công bố báo cáo triển vọng năng lượng ngắn hạn hàng tháng vào lúc 01:00 ngày hôm sau

⑪ Fed Williams tham dự cuộc thảo luận lúc 01:00 ngày hôm sau

⑫ Lúc 02:30 ngày hôm sau, Fed Logan có bài phát biểu

⑬ API tồn kho dầu thô tại Hoa Kỳ từ 05:30 ngày hôm sau đến tuần 3 tháng 11

Đối với các sự kiện quan trọng hơn xin vui lòng bấm vào đây

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu