Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

“Diều hâu lớn” của Fed bất ngờ sải cánh! USD/JPY lấy lại mốc 150, tín hiệu dữ liệu Nhật Bản: Thiên nga đen lại thất bại...

2023-11-07 11:04:50
Bản tóm tắt:Tỷ giá USD/JPY đã tăng trên 150 ở châu Á vào thứ Ba khi các quan chức diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang bày tỏ sự hoài nghi rằng việc tăng lãi suất đã kết thúc. Các tín hiệu chi tiêu hộ gia đình Nhật Bản cho thấy hy vọng thiên nga đen về việc chuyển sang nới lỏng chính sách một lần nữa đã tan thành mây khói.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Vào thứ Ba (ngày 7 tháng 11) tại thị trường châu Á, USD/JPY đã tăng trên 150, trước khi Chủ tịch Fed Powell phát biểu, quan chức "Diều hâu lớn" Kashkari bày tỏ sự không tin rằng việc tăng lãi suất đã kết thúc. Tín hiệu chi tiêu hộ gia đình Nhật Bản không tăng đột biến, cho thấy hy vọng thiên nga đen chuyển sang nới lỏng một lần nữa không thành công và việc mua đồng yên tiếp tục bị kìm hãm.

Theo Kyodo News, kết quả khảo sát do Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản công bố ngày 7/11 cho thấy do lạm phát tiếp tục kéo dài nên thu nhập thực tế của các gia đình thuộc tầng lớp lao động đã giảm. thực tế giảm 2,8% so với cùng kỳ năm trước, đánh dấu mức giảm so với cùng kỳ năm trước trong 7 tháng liên tiếp. Cuộc khảo sát cho thấy chi tiêu tiêu dùng trung bình của các hộ gia đình Nhật Bản có từ hai người trở lên trong tháng 9 là khoảng 283.000 yên, và các chi tiêu cho thực phẩm, đồ dùng lâu bền, giáo dục, truyền thông, v.v. đều giảm.

Ngân hàng Nhật Bản tiếp tục nói rằng tăng trưởng tiền lương là cần thiết để kích thích lạm phát do nhu cầu và việc lạm phát do nhu cầu gia tăng sẽ cho phép ngân hàng trung ương thoát khỏi lãi suất âm. Tuy nhiên, các nhà kinh tế dự báo chi tiêu hộ gia đình sẽ giảm 0,4% trong tháng 9. Đáng chú ý, các nhà kinh tế kỳ vọng mức tăng trưởng hàng năm trong thu tiền mặt sẽ chậm lại từ 1,1% xuống 1,0%.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Minneapolis Neel Kashkari cho biết ông thà có chính sách tiền tệ thắt chặt quá mức còn hơn là không làm đủ để hạ lạm phát, The Wall Street Journal đưa tin hôm thứ Hai về mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương.

Kashkari nói trong một cuộc phỏng vấn: “Việc thắt lưng buộc bụng không đủ sẽ không giúp chúng tôi quay trở lại mức 2% trong một khoảng thời gian hợp lý”.

Kashkari cho biết ông cần thêm thông tin để đưa ra quyết định chắc chắn về động thái tiếp theo về lãi suất. “Tôi chưa sẵn sàng để nói rằng chúng tôi đang ở vị trí tốt”, ông nói.

Vào thứ Ba, dữ liệu thương mại của Hoa Kỳ sẽ chiếm vị trí trung tâm. Tuy nhiên, các nhà đầu tư có thể bỏ qua những con số khi thị trường lao động Mỹ và lạm phát chiếm vị trí trung tâm. Thương mại của Hoa Kỳ chiếm chưa đến 30% tổng sản phẩm quốc nội, hạn chế tác động của dữ liệu đối với Fed và đồng đô la.

Ngoài ra, còn có những bình luận khác từ Fed cần được xem xét. Phó Chủ tịch Fed John Williams sẽ phát biểu vào thứ Ba. Các thành viên bỏ phiếu của FOMC Michael Barr, Lorie Logan và Christopher Waller cũng sẽ phát biểu.

Thị trường đang đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ kết thúc chu kỳ tăng lãi suất và cắt giảm lãi suất vào tháng 6 năm 2024, đồng thời những bình luận diều hâu về triển vọng kinh tế và lãi suất có thể thúc đẩy nhu cầu đối với đồng đô la.

Về triển vọng ngắn hạn, trọng tâm chuyển sang Ngân hàng Nhật Bản sau khi tâm lý chuyển sang đường lãi suất của Fed. Dữ liệu tăng trưởng tiền lương và chi tiêu hộ gia đình phải báo hiệu lạm phát do nhu cầu thúc đẩy sự phân kỳ chính sách tiền tệ theo hướng có lợi cho đồng yên và quay trở lại mức 145.

Xu hướng giá USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết trên biểu đồ hàng ngày, USD/JPY vẫn ở trên mức trung bình động 50 ngày và 200 ngày, gửi tín hiệu giá tăng. Việc vượt qua ngưỡng kháng cự 150,201 của USD/JPY sẽ đưa những nhà đầu cơ giá lên về phía 151.

Các bình luận của Fed sẽ được chú trọng vào thứ Ba, với việc di chuyển xuống dưới 149,500 sẽ đưa đường EMA 50 ngày và hỗ trợ 148,405 vào hoạt động. Nhu cầu của người mua có thể sẽ tăng lên mức 148.500. Đường trung bình động 50 ngày hội tụ với mức hỗ trợ tại 148.405.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 52,71, cho thấy USD/JPY sẽ quay trở lại mức 151 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

Trên biểu đồ 4 giờ, USD/JPY vẫn ở dưới mức trung bình động 50 ngày trong khi vẫn ở trên mức trung bình động 200 ngày, gửi tín hiệu giá ngắn hạn giảm nhưng giá dài hạn tăng.

Việc vượt qua đường EMA 50 ngày và mức kháng cự 150,201 của USD/JPY sẽ đưa mức 151 vào hoạt động.

Tuy nhiên, việc giảm xuống 149,500 sẽ cho phép phe gấu chạy gần đường EMA 200 ngày.

Chỉ số RSI 4 giờ trong 14 kỳ ở mức 48,19, cho thấy USD/JPY sẽ giảm xuống dưới đường trung bình động 200 ngày trước khi tiến vào vùng quá bán.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu