Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thế giới tài chính đang nín thở chờ đợi! Số phận ngắn hạn của vàng phụ thuộc rất nhiều vào "TA" FXEmpire: Giá vàng tăng gặp phải tín hiệu hồi phục nhạy cảm

2023-11-06 18:43:00
Bản tóm tắt:Vàng giảm xuống còn 1.986 USD trên thị trường châu Âu vào thứ Hai, suy yếu do lợi suất trái phiếu Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng. Số phận ngắn hạn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào một bài phát biểu quan trọng. Phân tích kỹ thuật cho biết giá vàng đang tăng nhưng bị cản trở bởi các tín hiệu thoái lui nhạy cảm.

Bản tin 24K99: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Hai (6/11), vàng đã giảm xuống còn 1.986 USD. Phân tích kỹ thuật cho thấy giá vàng đang tăng nhưng gặp phải tín hiệu thoái lui nhạy cảm. Sau khi chạm mức thấp nhất trong 5 tuần, lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đã tăng lên 4,5910%, làm giảm sức hấp dẫn của vàng. Nhìn về triển vọng thị trường, các nhà phân tích tin rằng số phận ngắn hạn của giá vàng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào một bài phát biểu quan trọng.

Chỉ số đồng đô la Mỹ giảm vào thứ Hai khi lãi suất trái phiếu Mỹ tăng trước bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell nhằm làm rõ đường đi của lãi suất. Sự rực rỡ của vàng đã giảm 0,51% xuống còn 1.982,65 USD/ounce vào đầu ngày thứ Hai sau khi vượt qua mốc 2.000 USD vào tuần trước. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,45% xuống 1.990,10 USD.

Sự phục hồi của lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ cho thấy vàng có thể giảm xuống dưới mức hỗ trợ quan trọng ở mức 1.969,91 USD, sau khi chạm mức thấp nhất trong 5 tuần, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm tăng lên 4,5910%, làm giảm sức hấp dẫn của vàng vì lợi suất làm giảm sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng.

Báo cáo việc làm yếu hơn dự kiến ​​làm dấy lên suy đoán Cục Dự trữ Liên bang có thể tạm dừng tăng lãi suất, đẩy đồng đô la xuống mức thấp nhất trong 6 tuần. Tăng trưởng việc làm chậm lại trong tháng 10 và tiền lương đạt mức tăng hàng năm yếu nhất trong hơn hai năm, cho thấy thị trường lao động đang hạ nhiệt. Những người tham gia thị trường hiện nhìn thấy nhiều khả năng lãi suất sẽ ổn định trong tháng 12, với chính sách dự kiến ​​sẽ giảm bớt vào giữa năm.

Tuần này, ít nhất chín quan chức Fed, bao gồm cả Chủ tịch Powell, đã phát biểu. Mặc dù giữ lãi suất ổn định vào tuần trước, Fed không loại trừ khả năng tăng lãi suất trong tương lai, một sự mơ hồ về mặt chiến lược khiến các nhà đầu tư cảnh giác với những dấu hiệu rõ ràng về sự thay đổi trong chính sách tiền tệ.

SPDR Gold Trust báo cáo lượng vàng nắm giữ tăng nhẹ, phản ánh xu hướng bán khống của các nhà đầu cơ. Các nhà phân tích tại ANZ ghi nhận sự gia tăng của ETF, nhấn mạnh sự phụ thuộc nặng nề của vàng vào các quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang. Khi bài phát biểu của Powell đến gần, thế giới tài chính đang hồi hộp chờ đợi, cân nhắc mọi manh mối về hướng đi tương lai của vàng.

Về mặt dự báo ngắn hạn, triển vọng ngắn hạn của vàng chủ yếu phụ thuộc vào thông tin liên lạc sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang.

Xu hướng ngắn hạn của vàng có vẻ tăng giá một cách thận trọng khi các nhà giao dịch dự đoán chu kỳ tăng lãi suất sẽ tạm dừng và có thể chuyển sang nới lỏng chính sách vào giữa năm 2023. Tuy nhiên, bất kỳ sự phục hồi nào của lãi suất trái phiếu Kho bạc hoặc những gợi ý diều hâu bất ngờ từ bài phát biểu của Fed đều có thể làm suy yếu sự lạc quan này và có thể buộc vàng phải kiểm tra mức hỗ trợ quan trọng gần 1.969,91 USD.

Vì vậy, mặc dù tâm lý thị trường gần đây nghiêng về phía tăng giá nhưng nó vẫn được cân bằng một cách tinh tế với các chỉ số kinh tế quan trọng và tín hiệu của ngân hàng trung ương.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích James Hyerczyk của FXEmpire cho biết giá vàng giao dịch hàng ngày hiện tại thấp hơn giá đóng cửa trước đó, cho thấy thị trường có sự điều chỉnh nhẹ. Bất chấp sự sụt giảm, giá vẫn ở trên mức trung bình động 200 ngày và 50 ngày, cho thấy xu hướng tăng tổng thể trong trung và dài hạn.

Có chỗ cho sự chuyển động trong phạm vi này vì giá nằm giữa mức hỗ trợ nhỏ ở mức 1.952,21 USD và mức kháng cự nhỏ ở mức 1.987,00 USD. Sự gần gũi của các đường trung bình động chính và sự thoái lui gần đây từ mức đóng cửa cao hơn có thể có nghĩa là tâm lý tăng giá đang chịu áp lực, nhưng xu hướng chủ đạo vẫn là tích cực.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu