Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Những ngày tốt đẹp của đồng đô la đã qua? Đặt cược giảm lãi suất khiến thị trường phát điên, với việc Powell xuất hiện 2 lần trong tuần này

2023-11-06 18:37:11
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai (6/11), thị trường chứng khoán châu Á khởi đầu tuần mới đầy lạc quan, thị trường gạt bỏ lo ngại về việc tăng lãi suất và trực tiếp tiêu hóa kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất sớm. Tất cả các chỉ số chứng khoán lớn đều phục hồi tốt, trong đó Hàn Quốc tăng 4% nhờ lệnh cấm bán khống được áp dụng lại.

Bản tin tài chính FX168 (Hong Kong): Trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai (6/11), thị trường chứng khoán châu Á khởi đầu tuần mới đầy lạc quan, thị trường gạt bỏ lo ngại về việc tăng lãi suất và trực tiếp tiêu hóa kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất sớm. Tất cả các chỉ số chứng khoán lớn đều phục hồi tốt, trong đó Hàn Quốc tăng 4% nhờ lệnh cấm bán khống được áp dụng lại.

Hợp đồng tương lai chứng khoán và trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ đã ổn định sau mức tăng mạnh vào tuần trước, mọi người đang chờ xem liệu lợi suất có thể kéo dài đà tăng của họ hay liệu phe bán có xuất hiện trở lại hay không. Các dấu hiệu có vẻ tích cực vì báo cáo việc làm hoạt động tốt trên hầu hết mọi số liệu.

Có lẽ cũng quan trọng không kém, hiệu suất mạnh mẽ về năng suất cho thấy tỷ lệ thất nghiệp không cần phải tăng mạnh như trước đây để kiềm chế lạm phát. Các nhà phân tích lưu ý rằng tỷ lệ thất nghiệp đã tăng lên 3,9% từ mức thấp 3,4% và mức độ gia tăng ở mức độ tương tự đôi khi xảy ra trước các cuộc suy thoái trong quá khứ.

Thị trường rõ ràng tin tưởng hơn rằng lạm phát sẽ tiếp tục chậm lại, điều đó có nghĩa là các ngân hàng trung ương sẽ phải nới lỏng chính sách tiền tệ để ngăn chính sách trở nên hạn chế hơn theo đúng nghĩa. Hợp đồng tương lai về quỹ của Fed cho thấy có khoảng 85% khả năng Fed sẽ kết thúc việc thắt chặt và 80% khả năng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 6 tới.

Hợp đồng tương lai cho thấy có 80% khả năng Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ sớm nhất là vào tháng 4, trong khi đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Ngân hàng Anh vào tháng 8 gần như đã được định giá đầy đủ.

Ở phía đối diện của quang phổ là Ngân hàng Nhật Bản, hiện đang hoạt động với tốc độ chậm chạp. Ngân hàng Nhật Bản hay Kazuo Ueda đã ra tín hiệu vào hôm thứ Hai rằng họ đang tiến gần hơn đến mục tiêu lạm phát nhưng vẫn còn quá sớm để từ bỏ hoàn toàn các chính sách cực kỳ dễ dàng.

Một ngoại lệ duy nhất cho trường hợp này là Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA), có khả năng sẽ tiếp tục tăng lãi suất vào thứ Ba sau 4 tháng không có hành động chính sách nào. Các nhà phân tích gần như nhất trí tin rằng lãi suất sẽ tăng lên 4,35%, nhưng thị trường cho thấy đây có thể là một trò chơi tung đồng xu và dù điều gì xảy ra thì cũng có khả năng sẽ có một số biến động.

Đáng chú ý, ít nhất chín quan chức Fed sẽ gây chú ý trong tuần này, trong đó có hai lần xuất hiện của Chủ tịch Fed Jerome Powell - lần thứ hai trong số đó vào thứ Năm bao gồm một phiên hỏi đáp. Một số quan chức ECB cũng sẽ phát biểu, bao gồm cả Chủ tịch Christine Lagarde vào thứ Sáu.

Đối với đồng đô la Mỹ, đồng đô la có thể đang bước vào xu hướng giảm giá sau khi báo cáo việc làm làm dấy lên tin đồn rằng ngày của chủ nghĩa ngoại lệ kinh tế của Hoa Kỳ đã sắp hết. Những nhà đầu tư giá xuống sẽ lưu ý rằng chỉ số GDPNow thường đáng tin cậy của Atlanta Fed cho thấy tăng trưởng kinh tế chậm lại đáng kể trong quý 4, xuống mức hàng năm chỉ là 1,2%.

Điều đó không có nghĩa là mọi thứ sẽ tốt hơn ở châu Âu, nơi nhiều nhà phân tích dự đoán khối này sẽ bước vào suy thoái trong quý này. Nhưng kỳ vọng của thị trường vốn đã thấp nên trong số những rủi ro gây thất vọng, mọi rủi ro giảm giá đều đổ dồn vào đồng đô la.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu