Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường Châu Á] Đột phá lớn! Đặt cược vào lãi suất đỉnh điểm, thị trường phản công, nước này tái khởi động lệnh cấm bán khống

2023-11-06 15:15:02
Bản tóm tắt:Sau đà tăng của thị trường chứng khoán và trái phiếu Mỹ vào thứ Sáu tuần trước, thị trường chứng khoán châu Á đã tăng điểm vào thứ Hai (6/11), khi các nhà đầu tư tiếp tục tin tưởng vào quan điểm rằng lãi suất đang ở gần đỉnh của chu kỳ.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Sau sự tăng trưởng của thị trường chứng khoán và trái phiếu Hoa Kỳ vào thứ Sáu tuần trước, thị trường chứng khoán châu Á đã tăng vào thứ Hai (ngày 6 tháng 11), khiến các nhà đầu tư càng tin rằng lãi suất đã gần đạt đến đỉnh của chu kỳ.

Chứng khoán Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc đều tăng. Chỉ số chứng khoán khu vực đạt mức cao nhất trong gần một tháng và tăng hơn 1% tháng thứ 4 liên tiếp. Trong khi đó, hợp đồng tương lai của Mỹ không thay đổi vào thứ Hai sau khi S&P 500 ghi nhận tuần tốt nhất trong năm, tăng 5,9%.

Chỉ số chứng khoán chuẩn của Hàn Quốc đã tăng 4% sau khi có tin hôm Chủ nhật rằng việc bán khống sẽ bị cấm ở Hàn Quốc. Ủy ban Dịch vụ Tài chính Quốc gia cho biết các hạn chế có hiệu lực vào thứ Hai và sẽ kéo dài đến cuối tháng 6 năm sau.

Theo giá hoán đổi, các nhà đầu tư đã nâng cao kỳ vọng của họ về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào năm tới và hiện đã hoàn toàn hiểu được kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6 năm sau. Kỳ vọng cắt giảm lãi suất tăng lên một phần là do kỳ vọng về báo cáo việc làm yếu kém và tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ tăng nhẹ.

Vasu Menon, giám đốc điều hành chiến lược đầu tư tại Ngân hàng OCBC ở Singapore, cho biết: “Các nhà đầu tư có nhiều lý do hơn để lạc quan hơn rằng Fed có thể hoàn tất việc tăng lãi suất, nhưng mọi người không nên mất cảnh giác”. “Nếu nền kinh tế tỏ ra kiên cường hơn và lạm phát tỏ ra cứng đầu hơn, lãi suất trái phiếu có thể tăng trở lại.”

Hầu hết các đồng tiền châu Á đều cao hơn so với đồng USD, dẫn đầu là đồng won Hàn Quốc và đồng rupiah của Indonesia. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng cao hơn ở thị trường châu Á sau khi giảm 9 điểm cơ bản vào thứ Sáu. Cuối tuần qua, lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn hai năm nhạy cảm với chính sách đã giảm 15 điểm cơ bản, báo hiệu sự thay đổi trong kỳ vọng lãi suất.

Dự báo Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào năm tới đang mâu thuẫn với các nhà hoạch định chính sách trong những tháng gần đây kêu gọi duy trì lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn, khiến thị trường và các quan chức Fed rơi vào tình thế xung đột.

Ed Yardeni, người sáng lập Yardeni Research Inc., cho biết trong một báo cáo hôm thứ Hai: “Chúng tôi tin rằng đợt điều chỉnh trên thị trường chứng khoán đã kết thúc và S&P 500 đã quay trở lại đúng hướng để kết thúc năm ở mức 4.600”. Mức này ngụ ý mức tăng 5,5% vào cuối năm 2023.

Hiệu quả hoạt động ngân hàng

Cổ phiếu Westpac tăng sau khi ngân hàng tăng cổ tức và công bố kế hoạch mua lại cổ phiếu. Kết quả quý 3 của DBS Group Holdings Ltd hôm thứ Hai đã vượt dự báo lợi nhuận của các nhà phân tích, được thúc đẩy nhờ các khoản vay kinh doanh.

Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda hôm thứ Hai cho biết ngân hàng trung ương vẫn chưa hoàn toàn chắc chắn rằng mục tiêu lạm phát có thể đạt được hay không, nhưng khả năng đạt được mục tiêu đó đang dần tăng lên.

Dữ liệu kinh tế bao gồm dữ liệu lạm phát của Thái Lan và tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý 3 của Indonesia sẽ được công bố vào thứ Hai.

Vào thứ Ba, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào thông tin Ngân hàng Dự trữ Australia có thể tăng lãi suất sau khi tạm dừng cuộc họp lần thứ tư. Trung Quốc sắp công bố dữ liệu thương mại. Điều này xảy ra sau khi Thủ tướng Trung Quốc Li Qiang cam kết mở rộng nhập khẩu trong bài phát biểu hôm Chủ nhật.

Về mặt hàng hóa, giá dầu tăng cao ở châu Á sau khi Ả Rập Saudi và Nga nhắc lại rằng họ sẽ tuân thủ giới hạn cung cấp dầu hơn 1 triệu thùng/ngày cho đến cuối năm nay.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu