Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Quyết định của Ngân hàng Nhật Bản báo hiệu tín hiệu gì? USD/JPY cố gắng phản công sau khi giảm mạnh! “Cứu tinh” của Cục Dự trữ Liên bang lại xuất hiện…

2023-11-06 12:21:23
Bản tóm tắt:USD/JPY đã phục hồi lên mức 149,54 trên thị trường châu Á vào thứ Hai, nhưng vẫn không thể quay trở lại mốc 150. Với việc Cục Dự trữ Liên bang ôn hòa ngăn chặn việc mua đô la, quyết định của Ngân hàng Nhật Bản đã trở thành một vị cứu tinh quan trọng khi ngân hàng này một lần nữa báo hiệu rằng họ khó có thể chuyển sang thắt chặt.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Trong phiên giao dịch sớm ở châu Á vào thứ Hai (ngày 6 tháng 11), USD/JPY đã phục hồi lên mức 149,54 trong ngắn hạn, nhưng không thể quay trở lại mốc 150 sau khi đối mặt với mức giảm mạnh. Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) của Hoa Kỳ trong tháng 10 bất ngờ thấp hơn dự kiến, cùng với những bình luận ôn hòa từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell, vốn đang ngăn cản việc mua đồng đô la. Nhưng lúc này, “cứu tinh” đã đến, quyết định của Ngân hàng Nhật Bản đã gửi tín hiệu rằng hiện tại không cần thực hiện thêm biện pháp nào đối với chính sách kiểm soát đường cong lợi suất (YCC), sự kiện “thiên nga đen” đồng nghĩa với việc chuyển sang thắt lưng buộc bụng sẽ không xảy ra trong thời gian ngắn.

Biên bản cuộc họp tháng 9 do Ngân hàng Nhật Bản công bố vào đầu tuần này cho thấy các thành viên nhất trí rằng mục tiêu đạt được mục tiêu ổn định giá cả và tăng trưởng tiền lương một cách bền vững và ổn định vẫn chưa đạt được. Một thành viên cho rằng không thể đưa ra phán quyết như vậy trong hoàn cảnh hiện tại vì việc thực hiện mục tiêu 2% là khó lường.

Hầu hết các thành viên đều đề cập rằng do lãi suất dài hạn tương đối ổn định nên không cần thực hiện thêm biện pháp điều hành chính sách YCC. Ngược lại, điều này báo hiệu rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ tiếp tục theo đuổi các chính sách cực kỳ phù hợp, cùng với tâm lý thị trường lạc quan, đã làm suy yếu đồng yên Nhật trú ẩn an toàn và đóng vai trò là động lực cho cặp USD/JPY.

Vào tháng 10, Ngân hàng Nhật Bản giữ nguyên lãi suất nhưng điều chỉnh chính sách YCC lên mức trần 1% đối với lãi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm để thay thế mức trần cứng.

Các nhà đầu tư cũng phải xem xét dữ liệu PMI được hoàn thiện vào tháng 10 đối với lĩnh vực dịch vụ ngân hàng của Nhật Bản, lĩnh vực chiếm hơn 65% nền kinh tế Nhật Bản. Việc sửa đổi dữ liệu sơ bộ có thể buộc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản phải duy trì chính sách cực kỳ nới lỏng của mình lâu hơn. Theo khảo sát nhanh, PMI dịch vụ giảm từ 53,8 xuống 51,1.

Ngoài lịch kinh tế, những diễn biến mới nhất trong cuộc xung đột ở Trung Đông cũng đáng được xem xét và sự leo thang sẽ kích thích nhu cầu về sự an toàn của đồng yên.

Vào thứ Hai, thành viên bỏ phiếu của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) Lisa Cook sẽ phát biểu. Báo cáo việc làm của Hoa Kỳ và PMI dịch vụ ISM đã xóa bỏ sự đặt cược của nhà đầu tư vào việc Fed tăng lãi suất vào tháng 12 và các nhà đầu tư có thể phản ứng với số liệu thống kê gần đây, với triển vọng lãi suất diều hâu có thể khiến thị trường ngạc nhiên.

Theo dữ liệu từ công cụ Fed Watch của CME, xác suất Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất trong tháng 12 là 4,8% vào ngày 3/11. Một tuần trước, xác suất Fed tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản là 19,2%.

Điều đáng chú ý là xác suất cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 3 năm 2024 đã tăng từ 13,7% lên 25,5%. Việc đặt cược ngày càng tăng vào việc Fed cắt giảm lãi suất cũng như áp lực buộc Ngân hàng Nhật Bản thoát khỏi lãi suất âm sẽ ảnh hưởng đến xu hướng USD/JPY.

Về triển vọng ngắn hạn, sự xoay trục của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ và áp lực của Ngân hàng Nhật Bản trong việc chuyển từ quan điểm chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo đã dẫn đến việc tỷ giá USD/JPY giảm xuống còn 145. Tuy nhiên, xung đột ở Trung Đông vẫn là một vấn đề cần cân nhắc và việc giảm căng thẳng có thể làm giảm nhu cầu về an ninh đồng yên và làm chậm đà tăng của đồng yên lên 145.

Xu hướng giá USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết trên biểu đồ hàng ngày, USD/JPY nằm trên mức trung bình động 50 ngày và 200 ngày, gửi tín hiệu giá tăng. Việc quay trở lại mức 150 đối với USD/JPY sẽ cho phép những nhà đầu cơ giá lên vượt qua ngưỡng kháng cự 150,201. Xung đột ở Trung Đông, PMI dịch vụ và các ngân hàng trung ương là tâm điểm vào thứ Hai.

Việc phá vỡ dưới mức 149 sẽ hỗ trợ việc di chuyển tới đường EMA 50 ngày và hỗ trợ ở mức 148,405. Tuy nhiên, áp lực mua có thể sẽ tăng lên ở mức 148.420. Đường trung bình động 50 ngày hội tụ với mức hỗ trợ 148,405.

Chỉ số RSI 14 ngày là 49,14, cho thấy USD/JPY sẽ giảm xuống dưới đường trung bình động 50 ngày và mức hỗ trợ 148,405 trước khi tiến vào vùng quá bán.

(Nguồn:FXEmpire)

Trên biểu đồ 4 giờ, USD/JPY đang giao dịch dưới mức trung bình động 50 ngày trong khi vẫn ở trên mức trung bình động 200 ngày, gửi tín hiệu giá giảm trong ngắn hạn nhưng tăng trong dài hạn. Nếu USD/JPY giữ trên đường trung bình động 200 ngày, nó sẽ hỗ trợ cho việc tiến tới đường trung bình động 50 ngày và mức kháng cự tại 150,201, đồng thời áp lực bán có thể tăng lên ở mức 150,140.

Đường trung bình động 50 ngày hội tụ với ngưỡng kháng cự 150,201. Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới đường EMA 200 ngày sẽ phát huy tác dụng hỗ trợ 148,405.

Chỉ số RSI 4 giờ trong 14 kỳ ở mức 35,87, cho thấy USD/JPY đã giảm xuống dưới mức trung bình động 200 ngày trước khi tiến vào vùng quá bán.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu