Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Việc Fed tạm dừng là thời điểm rất tốt để đầu tư"! Gã khổng lồ quản lý tài sản: Hãy can đảm hành động, 5,6 nghìn tỷ USD tiền mặt đang chờ đợi bên ngoài

2023-11-03 16:28:30
Bản tóm tắt:Sau quyết định của Cục Dự trữ Liên bang trong tuần này, Capital Group, công ty quản lý tài sản trị giá 2,3 nghìn tỷ USD, kêu gọi các nhà đầu tư hành động, cho rằng việc Fed tạm dừng hoạt động là “thời điểm tốt” để mua cổ phiếu.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Sau quyết định của Cục Dự trữ Liên bang trong tuần này, Capital Group, công ty quản lý tài sản trị giá 2,3 nghìn tỷ USD, đã kêu gọi các nhà đầu tư hành động, tin rằng việc Cục Dự trữ Liên bang đình chỉ hoạt động là “thời điểm tốt” để mua cổ phiếu.

Capital Group nhận thấy cơ hội để các nhà đầu tư tăng lượng nắm giữ cổ phiếu toàn cầu sau khi Cục Dự trữ Liên bang giữ lãi suất ổn định vào thứ Tư, báo hiệu sự kết thúc của chu kỳ thắt chặt mạnh mẽ.

“Thông điệp thực sự quan trọng đối với các nhà đầu tư là thời điểm lãi suất ngân hàng trung ương đạt đỉnh có thể mở ra một cơ hội rất tốt để đầu tư”. Andy Budden, người đứng đầu bộ phận đầu tư vốn cổ phần của công ty quản lý tài sản trị giá 2,3 nghìn tỷ USD, phát biểu trong một cuộc họp báo ở Singapore.

Cổ phiếu và trái phiếu tiếp tục tăng vào thứ Năm với hy vọng Cục Dự trữ Liên bang sắp chấm dứt chính sách thắt chặt lịch sử của mình. Những lo ngại về chi phí vay tăng cao đã gây ra một cuộc khủng hoảng toàn cầu trong năm nay, với việc các tài sản rủi ro ở các thị trường mới nổi bị bán tháo trong bối cảnh đồng đô la mạnh hơn.

Giám đốc danh mục đầu tư của Capital Group, Winnie Kwan, cũng nói trong cuộc họp báo tương tự rằng khách hàng đang được khuyên nên “có can đảm để hành động”. Bà nói: “Sự khác biệt giữa các loại tài sản như tiền mặt, thu nhập cố định và cổ phiếu là rõ ràng nhất” sau khi lãi suất đạt đỉnh.

Theo phân tích của Capital Group về 4 đợt tăng lãi suất vừa qua, trong 12 tháng kể từ đợt tăng lãi suất cuối cùng của Fed, thị trường chứng khoán toàn cầu đã mang lại lợi nhuận trung bình hơn 12% tính theo đồng đô la Mỹ. Để so sánh, trái phiếu toàn cầu mang lại lợi suất khoảng 6% và lợi nhuận tiền mặt khoảng 4%.

Kwan cho biết số tiền mặt kỷ lục 5,6 nghìn tỷ USD đang chờ được triển khai bên lề. Bà nói thêm rằng các công ty trả cổ tức tăng trưởng nhanh hơn đã bị "trừng phạt quá đáng" trong năm nay và liệt kê những công ty như vậy là mục tiêu đầu tư tiềm năng.

Chỉ số thị trường chứng khoán toàn cầu của MSCI đã tăng 4,1% trong tuần này, đang trên đà đạt hiệu suất tốt nhất kể từ tháng 11.

Quan điểm của Capital Group trái ngược với quan điểm của Michael Wilson của Morgan Stanley. Wilson gần đây đã cảnh báo không nên đầu tư vào chứng khoán Mỹ trong bối cảnh độ rộng thị trường bị thu hẹp và niềm tin của người tiêu dùng và doanh nghiệp suy yếu.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu