颜辞
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Liệu “phi nông nghiệp” có chấm dứt chu kỳ tăng lãi suất của Fed? USD/JPY giữ vững ở mức 150,40! Lời đe dọa “hành động” của Nhật Bản ngày càng lớn hơn…

2023-11-03 12:17:16
Bản tóm tắt:Tỷ giá USD/JPY ở mức trên 150,40 một chút ở châu Á vào thứ Sáu, khi thị trường tập trung chặt chẽ vào báo cáo việc làm phi nông nghiệp sắp tới của Hoa Kỳ, báo cáo này có thể kết thúc chu kỳ tăng lãi suất của Fed. Việc điều chỉnh chính sách YCC của Nhật Bản và việc triển khai kế hoạch kích thích kinh tế trị giá 17 nghìn tỷ yên cho thấy sự thay đổi ngày càng có thể xảy ra.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Trong phiên giao dịch đầu tiên trên thị trường châu Á vào thứ Sáu (ngày 3 tháng 11), USD/JPY giữ tay lái ở mức 150,40, với sự điều chỉnh của chính sách kiểm soát đường cong lợi suất (YCC) của Nhật Bản, và việc triển khai kế hoạch kích thích kinh tế trị giá 17 nghìn tỷ yên, hỗ trợ đồng yên và gây áp lực bán ra. Điều này cũng cho thấy khả năng Nhật Bản “ra tay” chuyển sang thắt chặt ngày càng lớn.

Tỷ giá USD/JPY đã nhanh chóng giảm xuống dưới mốc 150 vào thứ Năm trước khi phục hồi, do đặt cược vào Cục Dự trữ Liên bang ngày càng tăng về việc kết thúc chu kỳ tăng lãi suất đã ảnh hưởng đến sự quan tâm của người mua đối với đồng đô la. Tuy nhiên, Ngân hàng Nhật Bản vẫn duy trì mô hình nắm giữ. Chính sách lãi suất âm và kiểm soát đường cong lợi suất (YCC) tiếp tục tác động đến nhu cầu đồng yên. Việc điều chỉnh chính sách của YCC không có tác động cho thấy Ngân hàng Nhật Bản cần cân nhắc việc thoát khỏi sự kiện “thiên nga đen” lãi suất âm.

Dữ liệu lạm phát gần đây cho thấy Nhật Bản cần phải từ bỏ chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo. Tuy nhiên, Ngân hàng Nhật Bản yêu cầu tăng trưởng tiền lương và nhu cầu phải hiện thực hóa trước khi hành động. Môi trường kinh tế vĩ mô xấu đi đã khiến Ngân hàng Nhật Bản rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan.

Hôm thứ Năm, chính phủ Nhật Bản đã đưa ra kế hoạch kích thích kinh tế trị giá 17 nghìn tỷ yên. Các biện pháp này nhằm mục đích thúc đẩy tăng trưởng tiền lương đồng thời cắt giảm thuế thu nhập để kích thích nhu cầu. Đối với Ngân hàng Nhật Bản, hiệu quả của chương trình kích thích có thể rất quan trọng.

Không có chỉ số kinh tế nào cần xem xét ở Nhật Bản vào thứ Sáu khi các thị trường đóng cửa để nghỉ lễ văn hóa.

Tại Hoa Kỳ, báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) và lĩnh vực dịch vụ sẽ là tâm điểm vào thứ Sáu. Dữ liệu thị trường lao động Hoa Kỳ hôm thứ Năm đã làm giảm bớt sự đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ tiếp tục tăng lãi suất. Báo cáo việc làm yếu hơn dự kiến ​​của Mỹ có thể đóng cửa chu kỳ tăng lãi suất của Fed.

Các nhà kinh tế dự đoán thu nhập trung bình mỗi giờ sẽ tăng 4,0% so với cùng kỳ trong tháng 10, so với 4,2% trong tháng 9. Các nhà kinh tế kỳ vọng số lượng việc làm phi nông nghiệp sẽ tăng thêm 180.000, nhưng tỷ lệ thất nghiệp sẽ vẫn ở mức 3,8%.

Điều kiện thị trường lao động xấu đi và tăng trưởng tiền lương yếu có thể ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùng và thu nhập khả dụng. Xu hướng giảm thu nhập khả dụng và niềm tin của người tiêu dùng suy yếu có thể ảnh hưởng đến chi tiêu của người tiêu dùng, do đó hạn chế áp lực lạm phát do nhu cầu.

Các dịch vụ ISM của Hoa Kỳ cũng sẽ ảnh hưởng đến xu hướng của USD/JPY và sự suy giảm mạnh trong hoạt động của ngành dịch vụ có thể gây ra lo ngại về suy thoái kinh tế. Các nhà kinh tế dự đoán PMI sẽ giảm từ 53,6 xuống 53,0. Điều đáng chú ý là ngành dịch vụ chiếm hơn 70% nền kinh tế Mỹ và sự suy thoái của ngành dịch vụ ảnh hưởng trực tiếp đến tăng trưởng.

Trong triển vọng ngắn hạn, việc công bố báo cáo bảng lương phi nông nghiệp và PMI dịch vụ ISM có thể củng cố đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ kết thúc chu kỳ tăng lãi suất. Khả năng hạ cánh cứng và tín hiệu ôn hòa hơn từ Fed có thể hỗ trợ tỷ giá USD/JPY giảm xuống mức 145 trong thời gian tới.

Xu hướng giá USD/JPY

Nhà phân tích James Hyerczyk của FXEmpire cho biết USD/JPY được giữ trên mức trung bình động 50 ngày và 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá tăng và USD/JPY quay trở lại mức 150,500 sẽ hỗ trợ cho việc tiến tới ngưỡng kháng cự 151,889, báo cáo việc làm của Hoa Kỳ và dịch vụ ISM Công nghiệp PMI sẽ là tâm điểm vào thứ Sáu.

Việc giảm xuống dưới mức hỗ trợ 150,201 bằng USD/JPY sẽ mang lại sự hỗ trợ 148,405 và EMA 50 ngày, với nhu cầu của người mua có thể tăng lên mức 148,400, nơi EMA 50 ngày hội tụ với mức hỗ trợ 148,405.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 56,50, cho thấy USD/JPY sẽ tăng lên ngưỡng kháng cự 151,889 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

Trên biểu đồ 4 giờ, USD/JPY đang giao dịch trên mức trung bình động 50 và 200 ngày, khẳng định lại tín hiệu giá tăng. Nếu USD/JPY giữ trên mức trung bình động 50 ngày, nó sẽ hỗ trợ cho việc tiến tới mức kháng cự 151,889.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới đường EMA 50 ngày và hỗ trợ tại 150,201 sẽ cho phép phe gấu chạy quanh đường EMA 200 ngày và áp lực mua có thể tăng lên ở mức 150,200, nơi đường EMA 50 ngày giao nhau với mức hỗ trợ 150,201.

Chỉ số RSI 4 giờ trong 14 kỳ ở mức 55,65, cho thấy USD/JPY sẽ tăng lên ngưỡng kháng cự 151,889 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu