Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nợ chính quyền địa phương của Trung Quốc lên tới 92 nghìn tỷ nhân dân tệ! Lãi suất qua đêm “nổ mạnh” nhắc nhở cơ quan quản lý thận trọng trước rủi ro tiềm ẩn

2023-11-02 15:06:12
Bản tóm tắt:Ngày 31/10, chi phí vay qua đêm của một số tổ chức tài chính ở Trung Quốc tăng vọt lên mức cao 50%. Theo Reuters, sự thiếu hụt một phần là do đợt phát hành trái phiếu chính phủ lớn sắp tới.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Ngày 31/10, chi phí vay qua đêm của một số tổ chức tài chính ở Trung Quốc đã tăng vọt lên mức cao 50%. Theo Reuters, sự thiếu hụt một phần là do đợt phát hành trái phiếu chính phủ lớn sắp tới.

Không có nghi ngờ gì về quy mô rủi ro tài chính mà các cơ quan quản lý hàng đầu của Trung Quốc đang nỗ lực loại bỏ. Các cơ quan quản lý ngân hàng trong tuần này đã kết thúc hội nghị thượng đỉnh 5 năm, đặt ra kế hoạch xây dựng “một quốc gia có khu vực tài chính vững mạnh”. Nhưng thị trường tiền tệ Trung Quốc nhắc nhở họ rằng bất kỳ kế hoạch nào cũng sẽ cần hỗ trợ thanh khoản ngắn hạn cũng như những cải cách dài hạn đầy đau đớn.

Dữ liệu liên ngân hàng chính thức cho thấy lãi suất cho vay qua đêm tại một số tổ chức tài chính Trung Quốc đã tăng lên 50% vào thứ Ba, cao hơn nhiều so với mức trung bình khoảng 3,6%. Chi phí lãi suất repo cam kết liên ngân hàng, một công cụ tài trợ ngắn hạn, đã tăng mạnh bất thường, một phần do tình trạng thiếu tiền mặt theo mùa.

Theo Reuters, tình hình càng trở nên trầm trọng hơn do đợt phát hành trái phiếu chính phủ sắp tăng vọt. Các nhà giao dịch cũng lưu ý rằng họ lo ngại về tình trạng vỡ nợ của các tổ chức thiếu tiền mặt như các công ty tín thác và các phương tiện cấp vốn của chính quyền địa phương, những tổ chức có ảnh hưởng đáng kể đến lĩnh vực bất động sản đang èo uột của Trung Quốc. #kinh tế Trung Quốc#

Khủng hoảng thanh khoản khó có thể kéo dài, đặc biệt nếu ngân hàng trung ương Trung Quốc bơm thêm tiền vào hệ thống tài chính sau khi hoạt động sản xuất của Trung Quốc bất ngờ sụt giảm trong tháng 10.

Tuy nhiên, đó là triệu chứng của những vấn đề tài chính sâu sắc hơn. Tài chính công của Trung Quốc đang xấu đi nhanh hơn dự kiến ​​của các nhà hoạch định

Vì lý do này, chính phủ Trung Quốc gần đây đã điều chỉnh ngân sách trung ương và phát hành thêm 1 nghìn tỷ nhân dân tệ (137 tỷ USD) trái phiếu chính phủ để giúp chính quyền địa phương đối phó với cuộc khủng hoảng đang diễn ra trên thị trường bất động sản. Điều này có thể gây ngạc nhiên cho một số tổ chức, đặc biệt là những tổ chức sử dụng khoản vay ngắn hạn để tài trợ cho các khoản đầu tư dài hạn hoặc đầu cơ vào trái phiếu bất động sản có lãi suất cao.

Năm 2012, một cuộc kiểm toán quốc gia xác nhận rằng chính quyền địa phương đã tích lũy khoản nợ lên tới 10 nghìn tỷ nhân dân tệ. Theo Reuters, từ lúc đó đến giờ, con số đó đã tăng lên 92 nghìn tỷ nhân dân tệ.

Một thông cáo báo chí sau hội nghị công tác tài chính trung ương hôm thứ Ba đã khuyến nghị các cơ quan quản lý giải quyết các vấn đề mang tính cơ cấu như giới thiệu hệ thống quản lý nợ chính phủ và tăng cường giám sát tham nhũng. Cuộc khủng hoảng thanh khoản mới nhất là lời nhắc nhở về những rủi ro ngắn hạn sẽ làm phức tạp thêm bất kỳ nỗ lực cải cách lớn hơn nào đối với hệ thống tài chính của Trung Quốc.

Theo Tân Hoa Xã, nhà lãnh đạo cao nhất Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Cường đã tham gia Hội nghị Công tác Tài chính Trung ương, được tổ chức 5 năm một lần và được tổ chức tại Bắc Kinh từ ngày 30/10 đến ngày 31/10. Một thông báo sau cuộc họp cho biết chính phủ Trung Quốc sẽ giải quyết các vấn đề cơ bản trong lĩnh vực tài chính, như quản lý rủi ro nợ của chính quyền địa phương và các vấn đề tham nhũng nghiêm trọng.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu