小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Các nhà giao dịch tiền tệ có "thực sự" sợ Nhật Bản hành động không? USD/JPY đã giảm xuống gần 150! Hãy cẩn thận trước những cuộc tấn công phi nông nghiệp bất ngờ...

2023-11-02 12:08:20
Bản tóm tắt:USD/JPY đã giảm xuống 150,34 ở châu Á vào thứ Năm. Dưới sự đe dọa can thiệp của Nhật Bản, các nhà giao dịch đã không thể giữ được giới hạn trên mới là 151 chỉ sau một đêm. Việc Fed chuyển sang chính sách ôn hòa đã mang lại cho đồng Yên một chút không gian để thở, nhưng phân tích kỹ thuật vẫn lạc quan, với việc bảng lương phi nông nghiệp trở thành một cuộc chiến then chốt.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Á vào thứ Năm (ngày 2 tháng 11), USD/JPY đã giảm xuống 150,34, giảm hoàn toàn so với mức cao qua đêm 151,70. Mối đe dọa về sự can thiệp của Nhật Bản, cũng như việc Cục Dự trữ Liên bang chuyển sang con đường ôn hòa, đã tạo ra khoảng trống cho đồng yên và các nhà giao dịch không thể duy trì giới hạn trên mới là 151. Tuy nhiên, phân tích kỹ thuật chỉ ra rằng USD/JPY vẫn đang trong giai đoạn tăng giá và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) của Hoa Kỳ công bố vào thứ Sáu sẽ trở thành điểm đối đầu chính.

Mặc dù USD/JPY giảm xuống dưới mốc 151, nhưng Fed vẫn duy trì quyết định lãi suất và giảm bớt đặt cược diều hâu vào việc Fed tăng lãi suất vào tháng 12, USD/JPY vẫn tránh giảm xuống dưới 150. Các thị trường của Fed đang chuyển sang con đường lãi suất ít diều hâu hơn của Fed, nhưng Ngân hàng Nhật Bản dường như vẫn bám sát chính sách cực kỳ lỏng lẻo của mình, với việc điều chỉnh tăng dự báo lạm phát không thúc đẩy triển vọng chính sách diều hâu hơn.

Khả năng phục hồi của nền kinh tế Hoa Kỳ và khả năng Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất đã làm nghiêng sự khác biệt về chính sách tiền tệ đối với đồng đô la. Mối đe dọa từ sự can thiệp của Ngân hàng Nhật Bản vẫn là mạng lưới an toàn cho đồng yên và thị trường sẽ hình thành giới hạn trên mới đối với USD/JPY, với 151 có thể là điểm mấu chốt. Cảnh báo của chính phủ Nhật Bản về việc can thiệp vào việc tăng giá đồng yên có thể khiến tỷ giá đồng yên giảm xuống dưới 150 USD.

Hôm thứ Năm, Nhật Bản không có chỉ số kinh tế nào để nhà đầu tư xem xét.

Các tuyên bố thất nghiệp ban đầu của Hoa Kỳ, chi phí lao động đơn vị và dữ liệu năng suất phi nông nghiệp đều sẽ được công bố vào thứ Năm và đáng được các nhà đầu tư chú ý. Powell đã đưa thị trường lao động Hoa Kỳ trở thành tâm điểm chú ý vào thứ Tư, lưu ý rằng các điều kiện thị trường lao động cần phải dịu lại. Thị trường lao động kiên cường của Hoa Kỳ có thể thúc đẩy người ta đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất vào tháng 12.

Điều kiện thị trường lao động chặt chẽ hơn hỗ trợ tăng lương, thúc đẩy tiêu dùng và lạm phát do nhu cầu. Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí đi vay và giảm thu nhập và tiêu dùng khả dụng.

Các nhà kinh tế dự đoán rằng số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu sẽ ổn định ở mức 210.000 trong tuần kết thúc vào ngày 28 tháng 10. Tuy nhiên, mức tăng nhỏ hơn trong chi phí lao động đơn vị có thể làm giảm áp lực lạm phát. Các nhà kinh tế dự đoán chi phí lao động đơn vị sẽ tăng 0,7% trong quý 3, so với 2,2% trong quý 2. Các doanh nghiệp chuyển chi phí lao động gia tăng sang người tiêu dùng, làm trầm trọng thêm áp lực lạm phát. Các số liệu thống kê khác bao gồm số lượng đơn đặt hàng của nhà máy, có thể chỉ đứng thứ hai sau số liệu thống kê về thị trường lao động.

Về mặt dự báo ngắn hạn, cảnh báo về sự can thiệp của chính phủ Nhật Bản và dữ liệu thị trường lao động Mỹ sẽ ảnh hưởng đến xu hướng gần đây của USD/JPY. Dữ liệu thị trường lao động tốt hơn mong đợi của Hoa Kỳ có thể khiến sự phân kỳ chính sách tiền tệ nghiêng về phía đồng đô la. Tuy nhiên, sự can thiệp sẽ mang lại sự cứu trợ ngắn hạn cho đồng yên.

Xu hướng giá USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết trên biểu đồ hàng ngày, USD/JPY vẫn ở trên mức trung bình động 50 ngày và 200 ngày, gửi tín hiệu giá tăng. Việc vượt qua ngưỡng kháng cự 151,889 của USD/JPY sẽ giúp đường xu hướng phát huy tác dụng.

Cảnh báo can thiệp và thị trường lao động Hoa Kỳ sẽ ảnh hưởng đến giao dịch hôm thứ Năm.

Việc giảm xuống dưới mức hỗ trợ 150,201 của USD/JPY sẽ cho phép phe gấu giao dịch gần mức hỗ trợ 148,405 và đường EMA 50 ngày. Nhu cầu mua có thể tăng lên ở mức 148,400, với đường trung bình động 50 ngày hội tụ với mức hỗ trợ ở mức 148,405.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 60,34, cho thấy USD/JPY sẽ vượt qua ngưỡng kháng cự 151,889 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

Trên biểu đồ 4 giờ, USD/JPY vẫn ở trên mức trung bình động 50 và 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá tăng.

Việc vượt qua ngưỡng kháng cự 151,889 của USD/JPY sẽ giúp đường xu hướng phát huy tác dụng. Tuy nhiên, việc phá vỡ xuống dưới đường EMA 50 ngày và mức hỗ trợ tại 150,201 sẽ mang áp lực mua vào đường EMA 200 ngày và áp lực mua có thể tăng lên ở mức 150,200, nơi đường EMA 50 ngày hội tụ với mức hỗ trợ tại 150,201.

Chỉ số RSI 4 giờ trong 14 kỳ ở mức 55,65, cho thấy USD/JPY sẽ tăng lên ngưỡng kháng cự 151,889 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu