小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Một thỏa thuận "ngưng bắn ngắn hạn" đã đạt được ở hành lang Gaza! Vàng cho thấy "giao dịch chậm chạp" FXEmpire: Cẩn thận với một đợt phục hồi bất ngờ mới

2023-11-01 18:06:25
Bản tóm tắt:Vàng đã giảm xuống còn 1.978 USD trên thị trường châu Âu vào thứ Tư, giao dịch yếu kém trước quyết định của Cục Dự trữ Liên bang và một thỏa thuận ngừng bắn ngắn hạn đã đạt được ở hành lang Gaza. Phân tích kỹ thuật cảnh báo, hãy cẩn thận trước sự phục hồi mới của giá vàng.

Bản tin 24K99: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Tư (ngày 1 tháng 11), giá vàng đã giảm xuống còn 1.978 USD.Trước quyết định FOMC của Cục Dự trữ Liên bang, giao dịch kim loại quý diễn ra chậm chạp. Xung đột Palestine-Israel đã dịu bớt và một thỏa thuận ngừng bắn ngắn hạn đã đạt được ở hành lang Gaza. Phân tích kỹ thuật cảnh báo, hãy cẩn thận với đợt giảm giá mới của giá vàng khi các tín hiệu tăng giá đang bị thách thức.

Kể từ tháng 11, thị trường vẫn không ổn định, thị trường tập trung vào thông báo chính sách sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang. Vào tháng 10, bất ổn địa chính trị ở Trung Đông đã đẩy giá vàng lên mốc 2.000 USD/ounce.

Bất chấp những đợt tăng vọt trước đó, thị trường vàng dường như đang chững lại, thể hiện sự suy yếu sau khi tăng 7,3% trong tháng 10. Tài sản này hiện đang giao dịch ở mức 1.978,36 USD, trong khi giá vàng tương lai của Mỹ cũng giảm 0,4% ở mức 1.987,00 USD.

Các nhà đầu tư đang háo hức chờ đợi quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang, dự kiến ​​sẽ không thay đổi. Đánh giá của ngân hàng trung ương về nền kinh tế Mỹ và chính sách tiền tệ trong tương lai của nước này sẽ được theo dõi chặt chẽ. Sau cuộc họp, cuộc họp báo của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell cũng sẽ là tâm điểm.

Mặc dù hầu hết các nhà hoạch định chính sách đều nói rằng họ không kỳ vọng lãi suất sẽ tăng thêm, nhưng họ coi việc thắt chặt các điều kiện tài chính do lãi suất trái phiếu Kho bạc tăng là mối lo ngại lớn.

Căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông, đặc biệt là các cuộc không kích của Israel vào Gaza, là một động lực chính khác thúc đẩy giá vàng. Ít nhất 50 người Palestine, trong đó có một chỉ huy Hamas, đã thiệt mạng, làm tăng thêm sự bất ổn cho thị trường vốn đã đầy biến động. Nếu xung đột leo thang với việc có thêm người chơi mới, nó có thể làm rung chuyển thêm thị trường hàng hóa.

Nhưng trong ngắn hạn, hành lang Gaza dường như đang được nới lỏng. Qatar đã phối hợp với Mỹ để đạt được một thỏa thuận giữa Ai Cập, Israel và Hamas, cho phép rút quân có giới hạn khỏi Gaza, một nguồn tin am hiểu về thỏa thuận này nói với Reuters hôm thứ Tư. #xung đột Palestine-Israel#

(Nguồn:Reuters)

Nguồn tin nói thêm rằng thỏa thuận sẽ cho phép những người mang hộ chiếu nước ngoài và một số người bị thương nặng rời khỏi cửa khẩu Rafah giữa Ai Cập và Gaza mà không nêu rõ cửa khẩu sẽ mở trong bao lâu.

"Thỏa thuận này không liên quan gì đến các vấn đề khác đang được đàm phán, chẳng hạn như các con tin bị Hamas bắt giữ, hay việc tạm dừng nhằm giảm bớt cuộc khủng hoảng nhân đạo ở khu vực đang thiếu lương thực, nước, nhiên liệu và chăm sóc y tế." nguồn tin cho biết.

Israel đang gửi quân tới Gaza sau nhiều tuần không kích để trả đũa cuộc tấn công lớn của Hamas do Iran hậu thuẫn vào ngày 7 tháng 10.

Abu Ubaida, phát ngôn viên của Lữ đoàn Qassam của nhóm vũ trang Hamas, cho biết Hamas đã nói với các nhà hòa giải rằng họ sẽ sớm thả khoảng 200 tù nhân nước ngoài bị giam giữ trong cuộc tấn công vào Israel. các tù nhân.

Theo các nguồn tin y tế, Ai Cập đã chuẩn bị một bệnh viện dã chiến ở Sheikh Zuwaid trên bán đảo Sinai. Thị trường dự kiến ​​​​10 xe cứu thương sẽ được điều động đến Rafah vào thứ Ba.

Israel đã bao vây Gaza sau các cuộc tấn công của Hamas, và Liên hợp quốc cũng như các quan chức viện trợ khác cho biết dân thường ở vùng đất này đang sống trong một thảm họa về sức khỏe cộng đồng, với các bệnh viện chật vật điều trị những người bị thương khi nguồn điện dần cạn kiệt. Paltel, nhà cung cấp viễn thông lớn nhất Gaza, cho biết các dịch vụ liên lạc và internet trong khu vực này lại bị cắt hoàn toàn vào thứ Tư.

Israel đã thề sẽ loại bỏ Hamas kể từ khi lực lượng này tiếp quản Gaza vào năm 2007, sau một số cuộc chiến tranh bất phân thắng bại. Thủ tướng nước này Benjamin Netanyahu đã bác bỏ lời kêu gọi quốc tế về việc "tạm dừng nhân đạo" trong cuộc giao tranh để cho phép viện trợ khẩn cấp được chuyển đến dân thường.

Hoạt động nhà máy bị thu hẹp ở Trung Quốc, trung tâm sản xuất của châu Á, lại tạo thêm một lớp phức tạp nữa. Với nhu cầu toàn cầu đang chậm lại và chi phí đầu vào tăng cao, hoạt động sản xuất thu hẹp có thể ảnh hưởng đến động lực nhu cầu vàng, đặc biệt là từ một trong những người tiêu dùng lớn nhất.

Về triển vọng ngắn hạn, tâm lý thị trường có vẻ thận trọng trước quyết định sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang, rủi ro địa chính trị tiếp tục và hoạt động sản xuất yếu kém ở châu Á. Bất chấp sự khởi đầu yếu kém trong tháng 11, tiềm năng của vàng như một tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh xung đột địa chính trị vẫn giữ cho triển vọng tăng giá của vàng vẫn tồn tại, mặc dù còn mong manh. Do đó, giai điệu giảm giá là rõ ràng, nhưng tài sản vẫn nhạy cảm với bất kỳ sự thay đổi mạnh mẽ nào trong kinh tế vĩ mô và tường thuật địa lý.

Phân tích kỹ thuật vàng

Giá vàng hàng ngày hiện tại là 1.980,75 USD và đang giao dịch trên mức trung bình động 200 ngày là 1.933,41 USD và mức trung bình động 50 ngày là 1.917,98 USD, cho thấy xu hướng tăng giá vàng trong thời gian tới.

Tuy nhiên, giá vàng đang phải đối mặt với một số ngưỡng kháng cự gần mốc 1.987,00 USD, cao hơn một chút so với mức hiện tại. Mức kháng cự chính vẫn ở mức 2009,00 USD.

Mặt khác, mức hỗ trợ mạnh nằm ở mức 1930,64 USD và 1952,21 USD. Cùng với nhau, các chỉ báo này cho thấy tâm lý tăng giá thận trọng, nhưng các nhà giao dịch nên theo dõi khả năng vượt qua ngưỡng kháng cự nhỏ để xác nhận đà tăng hoặc sự thoái lui về mức hỗ trợ như một tín hiệu giảm giá.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu