云涌
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Sự suy giảm thật đáng sợ! Đà giảm của Yên hầu như không bị chặn lại bởi cảnh báo can thiệp, thị trường đang để mắt tới cơn bão của Fed hôm nay

2023-11-01 16:33:41
Bản tóm tắt:Trước khi thị trường châu Âu mở cửa vào thứ Tư (1/11), đồng Yên Nhật tiếp tục củng cố ở mức thấp sau khi lao dốc hơn 250 điểm trong ngày hôm qua, hiện đang giao dịch gần mốc 151 so với đồng USD. trước đó trong ngày đã làm suy yếu sự suy giảm.Thị trường hiện đang chú ý đến quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vào cuối ngày hôm nay, ngân hàng trung ương nhìn chung được cho là sẽ giữ nguyên.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Trước khi thị trường châu Âu mở cửa vào thứ Tư (1/11), đồng yên Nhật tiếp tục củng cố ở mức thấp sau khi giảm mạnh hơn 250 điểm vào ngày hôm qua, hiện đang giao dịch gần mốc 151 so với đồng đô la Mỹ. Các quan chức Nhật Bản đã đưa ra cảnh báo bằng lời nói trước đó trong ngày. Sự suy giảm đã suy yếu, khi thị trường hiện tập trung vào quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vào cuối ngày hôm nay, trong khi ngân hàng trung ương được nhiều người dự đoán sẽ giữ nguyên.

Đồng yên sẽ cần những cảnh báo can thiệp mới và cứng rắn hơn từ chính phủ Nhật Bản vào thứ Tư để phục hồi từ mức thấp nhất trong một năm. Trước đây, những điều chỉnh chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã không khơi dậy được tâm lý diều hâu đối với đồng yên.

Nhà ngoại giao ngoại hối hàng đầu của Nhật Bản, Masato Kanda, cho biết các nhà chức trách đang "sẵn sàng" để ứng phó với sự sụt giảm "đơn phương, mạnh mẽ" gần đây của đồng yên. Ông tăng cường thảo luận về việc can thiệp vào việc mua đồng yên - điều mà thị trường đã cảnh giác trong những tháng gần đây.

Khi nền kinh tế châu Âu đang phục hồi, đồng yên đang ở rất gần mức thấp nhất một năm trong tuần này là 151,74 và mức thấp nhất trong 30 năm của năm ngoái là 151,94, khi chính phủ Nhật Bản can thiệp ở mức 151,94.

Đã có một đợt bán tháo đồng yên trên diện rộng vào thứ Ba sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản hạ mức trần 1% đối với lợi suất JGB kỳ hạn 10 năm. Trong khi các nhà kinh tế coi đây là một tín hiệu rõ ràng rằng ngày giới hạn đã hết, thị trường tin rằng nó sẽ không đủ để thu hẹp chênh lệch lãi suất lớn đã đè nặng lên đồng yên.

Vậy thị trường trái phiếu Nhật Bản phản ứng thế nào? Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm tăng lên 0,970%, mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2013, khiến Ngân hàng Nhật Bản phải công bố hoạt động mua trái phiếu khẩn cấp để ngăn chặn sự tăng giá của đồng yên.

Ngân hàng Nhật Bản sẽ đi bao xa để bảo vệ tỷ lệ tham chiếu 1% của mình sẽ là câu hỏi quan trọng đối với các nhà giao dịch trong những ngày tới.

Trong khi đó, trọng tâm của ngân hàng trung ương chuyển sang Hoa Kỳ, nơi Fed được nhiều người dự đoán sẽ không thay đổi lãi suất, mặc dù bài phát biểu của Jerome Powell một lần nữa sẽ chiếm vị trí trung tâm khi các nhà đầu tư phân tích từng từ trong bài phát biểu của ông để đánh giá xu hướng lãi suất.

Công cụ FedWatch của CME Group cho thấy thị trường đã định giá 29% cơ hội tăng lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 12 và 35% cơ hội tăng 25 điểm cơ bản vào tháng 1. Các nhà giao dịch đang đặt cược rằng Fed và Powell sẽ không tăng Chúng tôi sẵn sàng loại trừ khả năng sẽ có một đợt tăng lãi suất khác.

Với một vài sự kiện quan trọng trong lịch kinh tế châu Âu, các nhà đầu tư có thể tiếp tục tập trung vào Fed và đồng yên. Giá tương lai cho thấy thị trường chứng khoán châu Âu mở cửa cao hơn ngày hôm nay.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu