Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Bit Daily] Ba "vụ nổ lớn" đến từ Trung Quốc và Hoa Kỳ! Ngân hàng trung ương Trung Quốc bất ngờ liên kết với Bitcoin, chính quyền Biden cáo buộc Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ “vượt quá thẩm quyền”

2023-11-01 14:28:20
Bản tóm tắt:Bitcoin vẫn mạnh ở mức 34.500 USD vào thứ Tư, với việc ngân hàng trung ương Trung Quốc bơm thanh khoản bất ngờ liên quan đến giá của đồng tiền này. Chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cho biết họ sẽ xem xét liệu thông báo kế toán tiền điện tử của SEC có vượt quá thẩm quyền hay không. Một số nhà tạo lập thị trường đã báo cáo rằng họ sẽ cung cấp thanh khoản cho quỹ ETF giao ngay Bitcoin sắp được thanh toán.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Vào thứ Tư (ngày 1 tháng 11) tại thị trường châu Á, xu hướng tăng giá Bitcoin vẫn mạnh ở mức 34.500 USD và các quỹ ETF giao ngay Bitcoin lại báo cáo tin tức tích cực. Các tổ chức ở Phố Wall được thanh lọc, Nhiều nhà tạo lập thị trường sẵn sàng cung cấp thanh khoản. Chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cho biết thông báo kế toán tiền điện tử của SEC bị nghi ngờ là “vượt quá thẩm quyền” và cần được Quốc hội xem xét. Việc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc bơm thanh khoản bất ngờ có liên quan đến giá tiền tệ và đây không phải là lần đầu tiên điều này xảy ra.

Thanh khoản ngân hàng trung ương Trung Quốc ‘bất ngờ’ liên quan đến giá Bitcoin

Người ta nhận thấy rằng Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (ngân hàng trung ương Trung Quốc) tiếp tục bơm thanh khoản vào thị trường, trùng hợp với những biến động đáng kể về giá Bitcoin.

Nhà phân tích Alessio Urban chỉ ra rằng Bitcoin đồng thời vượt mốc 30.000 USD khi hoạt động bơm thanh khoản từ Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc tăng mạnh. Một tình huống tương tự đã xảy ra vào đầu năm nay, với sự gia tăng đáng kể về thanh khoản từ ngân hàng trung ương Trung Quốc, sau đó là sự gia tăng giá trị của Bitcoin.

(Nguồn:Twitter)

Urban phân tích thêm rằng sự mở rộng này trùng hợp với thành công gần đây của Bitcoin, không chỉ nhờ vào việc bơm thanh khoản mà còn nhờ dòng vốn ETF. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải hiểu rằng đây không phải là mối tương quan trực tiếp mà là một trong nhiều yếu tố ảnh hưởng đến biến động giá Bitcoin, vì Bitcoin là một chỉ báo thanh khoản toàn cầu.

Trong vòng một năm, bảng cân đối kế toán của ngân hàng trung ương đã mở rộng hơn 7%, với bảng cân đối kế toán xấp xỉ 5,84 nghìn tỷ nhân dân tệ. Động lực nhiều mặt này minh họa mối quan hệ phức tạp giữa hệ thống tài chính truyền thống và môi trường tiền tệ kỹ thuật số đang phát triển.

(Nguồn:CryptoSlate)

Chính quyền Biden: Sẽ xem xét việc “vượt quá thẩm quyền” của SEC

Theo CoinDesk, Văn phòng Trách nhiệm Chính phủ Hoa Kỳ (GAO) đã ban hành một cuộc điều tra cho thấy SEC đã vi phạm Đạo luật Đánh giá của Quốc hội khi không gửi bản tin kế toán nhân viên của mình (SAB 121) tới Quốc hội. Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hoa Kỳ Patrick McHenry và Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Cynthia Lummis cùng đưa ra tuyên bố nói rằng SAB 121 đã gây tổn hại lớn đến lợi ích của người tiêu dùng và rõ ràng đã vượt quá quyền hạn của SEC và nó cần được Quốc hội xem xét lại.

SEC sau đó đã tuyên bố trong một tuyên bố rằng ý kiến ​​của GAO sẽ không ảnh hưởng đến trạng thái của SAB 121.

(Nguồn:Twitter)

Được biết, SAB 121 yêu cầu các tổ chức tài chính nắm giữ tài sản tiền điện tử của khách hàng phải đưa những tài sản này vào bảng cân đối kế toán của họ. Ngành công nghiệp tiền điện tử và các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa Hoa Kỳ lập luận rằng điều này làm suy yếu sự sẵn lòng của các ngân hàng được quản lý trong việc đóng vai trò là người giám sát tiền điện tử và thông báo này xử lý tài sản tiền điện tử không nhất quán với các tài sản khác.

Một số nhà tạo lập thị trường bất ngờ báo cáo rằng họ đang chuẩn bị cung cấp thanh khoản cho các quỹ ETF giao ngay Bitcoin

Các nhà đầu tư đang tập trung vào "khi nào quỹ ETF Bitcoin giao ngay sẽ được xóa?" Các nguồn tin tiết lộ rằng nếu các cơ quan quản lý phê duyệt ETF Bitcoin giao ngay của BlackRock, một số công ty tạo lập thị trường lớn nhất thế giới có thể cung cấp thanh khoản cho nó. Theo các tài liệu nội bộ của BlackRock mà những người quen thuộc với vấn đề này nhìn thấy, các gã khổng lồ thương mại nổi tiếng Jane Street, Virtu Financial, Jump Trading và Hudson River Trading đã tổ chức các cuộc thảo luận với BlackRock về vai trò tạo lập thị trường.

(Nguồn:CoinDesk)

“Nếu SEC chấp thuận một số hoặc tất cả hàng tá ứng dụng ETF giao ngay Bitcoin, bao gồm cả ứng dụng từ BlackRock, nó sẽ mở ra một con đường mới cho các công ty Hoa Kỳ có được một miếng bánh. Exchange, với tư cách là nhà tạo lập thị trường cho ETF, đòi hỏi mức độ phức tạp và tự động hóa mà chỉ tương đối ít công ty có thể đạt được,” CoinDesk giải thích.

Bài báo làm rõ thêm rằng các nhà tạo lập thị trường rất quan trọng đối với ETF. Họ chịu trách nhiệm tạo và mua lại cổ phiếu mới của ETF và vai trò của họ được thiết kế để buộc giá của họ với giá ngụ ý bởi giá trị nắm giữ của ETF.

James Butterfill, giám đốc nghiên cứu tại CoinShares, nhà cung cấp các sản phẩm giao dịch trao đổi tiền điện tử, cho biết: “Một số nhà tạo lập thị trường đang rút lui và rất thận trọng vì sự đàn áp đối với các sàn giao dịch. Nhưng kể từ phán quyết của Greyscale, chúng tôi đã thấy sự thay đổi thực sự trong quan điểm của SEC.”

Đơn đăng ký ban đầu của Grayscale để chuyển đổi sản phẩm ủy thác Bitcoin GBTC thành ETF giao ngay đã bị Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ từ chối, nhưng vào tháng 8, một tòa án Hoa Kỳ đã khiển trách nghiêm khắc cơ quan quản lý. SEC đã quyết định vào tháng 10 không kháng cáo phán quyết này, một động thái được nhiều người coi là làm tăng khả năng ETF giao ngay Bitcoin trở thành hiện thực ở Hoa Kỳ.

Phân tích kỹ thuật bitcoin

CMTrade cho biết chỉ số RSI Bitcoin nằm trên vùng trung tính là 50 và chỉ báo MACD dương và nằm trên đường tín hiệu, cho thấy cấu hình tích cực. Hơn nữa, giá nằm trên đường trung bình động 20 và 50 kỳ ở mức lần lượt là 34.405 USD và 34.394 USD.

"34.270 USD là điểm mấu chốt của chúng tôi và ưu tiên của chúng tôi là miễn là 34.270 USD là hỗ trợ thì xu hướng tăng sẽ chiếm ưu thế. Ngoài ra, việc phá vỡ nhược điểm trên 34.270 USD sẽ tìm kiếm 33.850 USD và 33.590 USD."

(Nguồn:CMTrade)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu