云涌
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Kinh tế Trung Quốc chạm đáy, hy vọng yếu đi! Ngân hàng Nhật Bản đang bãi bỏ YCC một cách hiệu quả ngày hôm nay và thị trường bị sốc trước xu hướng "bán sự thật"

2023-10-31 17:06:20
Bản tóm tắt:Hôm thứ Ba (31/10), Ngân hàng Nhật Bản tuyên bố sẽ duy trì lãi suất chuẩn ở mức thấp lịch sử -0,1% và duy trì mục tiêu lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm gần 0%, phù hợp với kỳ vọng của thị trường. Tuy nhiên, ngân hàng trung ương cho biết sẽ sử dụng 1% làm tham chiếu cho giới hạn trên của lợi suất dài hạn nhằm tăng tính linh hoạt của chính sách kiểm soát đường cong lợi suất.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Vào thứ Ba (31 tháng 10), Ngân hàng Nhật Bản tuyên bố sẽ duy trì lãi suất chuẩn ở mức thấp lịch sử -0,1% và duy trì mục tiêu lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm gần 0%, phù hợp với kỳ vọng của thị trường. Tuy nhiên, ngân hàng trung ương cho biết sẽ sử dụng 1% làm tham chiếu cho giới hạn trên của lợi suất dài hạn nhằm tăng tính linh hoạt của chính sách kiểm soát đường cong lợi suất.

Giới hạn lợi suất của Nhật Bản đã phát triển thành tỷ lệ tham chiếu, với việc Ngân hàng Nhật Bản xác định lại mức trần 1% đối với lãi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm là "mức trần" chứ không phải là mục tiêu nghiêm ngặt.

Ngân hàng Nhật Bản sẽ tiếp tục mua trái phiếu, nhưng thời gian sẽ trả lời liệu nó có thể ngăn chặn lợi suất tăng trên 1% hay không và chắc chắn đến mức nào. "Nihon Keizai Shimbun" đã đặt nền móng cho động thái này, thị trường đầu tiên mua tin đồn, sau đó bán sự thật.

Đồng yên giảm trở lại mức 150 yên một đô la. Hợp đồng tương lai trái phiếu chính phủ Nhật Bản phục hồi sau tuyên bố này sau khi chạm mức thấp gần 10 năm vào đầu phiên giao dịch. Chỉ số Nikkei phục hồi 0,5%.

Hiện tại, các nhà đầu tư dường như tin rằng lãi suất của Mỹ và đồng đô la sẽ vẫn chiếm ưu thế, khiến đồng yên suy yếu ở mức lãi suất thực thấp nhất được ghi nhận.

Về lâu dài, lãi suất cao hơn ở Nhật Bản có thể khuyến khích các nhà đầu tư tại quốc gia chủ nợ lớn nhất thế giới giữ tiền ở trong nước thay vì mua quá nhiều tài sản ở nước ngoài. Điều này cuối cùng có thể mang lại một số lợi ích cho đồng yên đang yếu giá.

Marcel Thieliant, người đứng đầu khu vực Châu Á Thái Bình Dương tại Capital Economics, cho biết Ngân hàng Nhật Bản đang bãi bỏ YCC một cách hiệu quả ngay hôm nay và các nhà hoạch định chính sách có thể tuyên bố hết hạn lãi suất âm sớm nhất là vào tháng 1 năm sau. Ngân hàng Nhật Bản hiện coi mức trần 1% là "tài liệu tham khảo" và sẽ không còn thực thi mức trần này bằng cách mua số lượng trái phiếu không giới hạn thông qua các cuộc đấu giá theo lãi suất cố định hàng ngày. Các cuộc đấu giá theo lãi suất cố định sẽ chỉ được tiến hành "khi cần thiết" và số tiền thu được sẽ là Giá sẽ tính đến các điều kiện thị trường thay vì bất kỳ mức nào được đặt trước. Điều này có nghĩa là YCC hiện đã kết thúc, nhưng vẫn còn phải xem Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ giảm tốc độ chương trình mua trái phiếu của mình nhanh như thế nào.

Đồng thời, cảm giác rằng một loại "mỏ neo định giá" nào đó vẫn tồn tại đã mang lại cho giao dịch Kho bạc Hoa Kỳ một số khuyến khích, gây ra một đợt tăng giá ngắn hạn.

Trọng tâm của thị trường trái phiếu hiện chuyển sang Hoa Kỳ, nơi Cục Dự trữ Liên bang sẽ họp và Bộ Tài chính sẽ công bố kế hoạch bán trái phiếu của mình.

Bộ Tài chính Hoa Kỳ hôm thứ Hai cho biết họ dự kiến ​​sẽ vay 776 tỷ USD trong quý 4, giảm 76 tỷ USD so với ước tính hồi tháng 7. Kế hoạch tái cấp vốn chi tiết của nó sẽ được công bố vào thứ Tư, cùng với quyết định chính sách của Fed.

Ở châu Âu, dữ liệu GDP và lạm phát sẽ được công bố muộn hơn vào thứ Ba.

Tại thị trường chứng khoán châu Á, sự sụt giảm bất ngờ trong hoạt động sản xuất của Trung Quốc đã làm giảm hy vọng rằng nền kinh tế nước này đã chạm đáy và quá trình phục hồi đang diễn ra, dù mong manh đến đâu.

Cổ phiếu sụt giảm ở Hồng Kông và Thượng Hải đã khiến chỉ số cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản của MSCI giảm 0,9%.

Samsung Electronics đã báo cáo lợi nhuận hàng quý tốt nhất trong năm nay và một giám đốc điều hành cho biết ngành công nghiệp chip đã chạm đáy. Giá cổ phiếu vẫn ổn định.

Tại Úc, cổ đông lớn nhất của Origin Energy đã từ chối lời đề nghị tiếp quản từ tập đoàn Brookfield và Kho bạc Wine Estates đã đồng ý mua lại đối thủ DAOU Vineyards của Hoa Kỳ với giá 900 triệu USD, tăng cường khả năng tiếp cận thị trường mà từ lâu họ đã phải vật lộn để thống trị.

Trong khi đó, bên ngoài khu chợ, Hamas cho biết các chiến binh của họ đã bắn tên lửa chống tăng vào lực lượng xâm lược Israel ở Gaza vào sáng sớm thứ Ba khi giao tranh ngày càng gia tăng.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu