Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Sắp ra mắt! Ngân hàng Nhật Bản có thể có động thái lớn, thị trường hoảng loạn, PMI sản xuất của Trung Quốc lại sụt giảm

2023-10-31 11:14:58
Bản tóm tắt:Vào thứ Ba (31/10), trước đêm Halloween, thị trường hôm nay tập trung vào quyết định của Ngân hàng Nhật Bản về việc liệu ngân hàng này có điều chỉnh chính sách kiểm soát đường cong lợi suất một lần nữa hay không đã trở thành tâm điểm của thị trường. ​

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Vào thứ Ba (31/10), trước Halloween, thị trường hôm nay tập trung vào quyết định của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, liệu ngân hàng này có điều chỉnh chính sách kiểm soát đường cong lợi suất một lần nữa hay không đã trở thành tâm điểm của thị trường.

Có rất nhiều công bố quan trọng trong lịch kinh tế châu Á, từ Chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) của Trung Quốc cho đến số liệu GDP quý 3 của Hồng Kông và Đài Loan, nhưng quan trọng nhất là cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.

Liệu Ngân hàng Nhật Bản có thắt chặt hơn nữa chính sách tiền tệ vào dịp Halloween và ngày giao dịch cuối cùng của tháng này và một lần nữa điều chỉnh chính sách “kiểm soát đường cong lợi suất (YCC)” khiến thị trường hoảng loạn?

Đây là một tuần quan trọng đối với thị trường và chính sách toàn cầu. Quyết định lãi suất của Ngân hàng Nhật Bản vào thứ Ba là quyết định đầu tiên trong số ba ngân hàng trung ương lớn, với Cục Dự trữ Liên bang và Ngân hàng Anh sẽ công bố quyết định của họ lần lượt vào Thứ Tư và Thứ Năm.

Hôm thứ Hai, Nikkei đưa tin, trích dẫn những người quen thuộc với vấn đề này, rằng các nhà hoạch định chính sách có thể điều chỉnh thêm chính sách YCC để cho phép lợi suất JGB kỳ hạn 10 năm tăng trên 1%, làm dấy lên suy đoán rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ hành động.

Đồng yên tăng mạnh trong ngày giao dịch thứ 2 liên tiếp, với lãi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm một lần nữa tăng lên mức cao nhất trong 10 năm là 0,89% và chỉ số Nikkei 225 chuẩn từ bỏ tất cả mức tăng hôm thứ Sáu, giảm 1%.

Khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản có nhiều khả năng từ bỏ chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo, thị trường chứng khoán Nhật Bản sẽ chứng kiến ​​những thay đổi trong năm nay. Chỉ số Nikkei đã giảm 3,6% trong tháng này, được dự đoán là mức giảm hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 12 năm ngoái. Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ số này đã giảm 8% trong nửa cuối năm nay.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm này trong năm, chỉ số Nikkei vẫn tăng 17% bởi từ tháng 1 đến tháng 6 năm nay, chỉ số Nikkei đã tăng 27%, chạm mức cao nhất trong 33 năm với gần 34.000 điểm các công ty đang trải qua Sau vài năm (hoặc thậm chí nhiều thập kỷ) suy thoái, nó sẽ trở lại mạnh mẽ.

Lãi suất âm, việc Ngân hàng Nhật Bản nắm giữ 45% trái phiếu chính phủ Nhật Bản đang lưu hành và sự sụt giảm 30% của đồng Yên so với đồng USD kể từ đầu năm 2021 khiến chứng khoán Nhật Bản trở nên cực kỳ hấp dẫn.

Đồng yên đang ở mức thấp nhất trong hơn 50 năm theo tỷ giá hối đoái thực tế, thu hút người mua nước ngoài mua tài sản bằng đồng yên với mức giá tương đối rẻ.

Câu hỏi bây giờ là, bao nhiêu đã được tiêu hóa? Nếu một sự thay đổi đang diễn ra và chi phí đi vay trong nước tiếp tục tăng, thì độ phục hồi đàn hồi sẽ sâu và mạnh đến mức nào?

Tỷ lệ lạm phát của Nhật Bản cuối cùng cũng bắt đầu tăng lên, lần đầu tiên đạt mức trên 2% sau nhiều thập kỷ.

Cũng trong ngày thứ Ba, dữ liệu PMI của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ cho thấy hoạt động sản xuất tăng nhẹ trong tháng 10, không thay đổi so với tháng trước, theo một cuộc thăm dò của Reuters.

Sau nửa đầu năm đầy thất vọng, dữ liệu kinh tế của Trung Quốc trong những tháng gần đây đã bắt đầu vượt quá mong đợi. Liệu xu hướng này có tiếp tục vào đầu quý 4 không?

Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc công bố trong tháng 10, chỉ số quản lý mua hàng (PMI) sản xuất của Trung Quốc đã giảm xuống 49,5, giảm 0,7 điểm phần trăm so với tháng trước và tệ hơn dự kiến.

Zhao Qinghe, nhà thống kê cấp cao tại Trung tâm Khảo sát Công nghiệp Dịch vụ thuộc Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, cho biết trong tháng 10, bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như kỳ nghỉ Quốc khánh và việc giải phóng sớm một số nhu cầu trước kỳ nghỉ lễ, mức độ thịnh vượng của PMI sản xuất đã suy giảm và nền tảng để tiếp tục phục hồi vẫn cần được củng cố hơn nữa.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu