Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Xung đột ở Trung Đông đã “thực sự” leo thang! Israel tiến hành các cuộc tấn công xuyên biên giới vào Syria và Lebanon. Musk chọc giận quân đội Israel. Liệu Bitcoin có vượt trội hơn vàng trong thời chiến?

2023-10-30 17:14:55
Bản tóm tắt:Vàng tiếp tục đứng vững ở mức 2.000 USD trên thị trường châu Á vào thứ Hai, trong khi Bitcoin vẫn giữ vững ở mức 24.000 USD. Israel xác nhận các cuộc tấn công xuyên biên giới vào Syria và Lebanon, còn quân đội Mỹ đã phản công Syria bằng vũ lực. Tỷ phú Musk đã khiến quân đội Israel tức giận khi đề nghị cung cấp internet vệ tinh cho Gaza. Các nhà phân tích thị trường cho rằng Bitcoin sẽ vượt trội hơn vàng trong thời chiến.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Vào thứ Hai (30 tháng 10) tại thị trường châu Á, vàng tiếp tục đứng vững ở mức 2.000 USD, trong khi Bitcoin vẫn giữ vững ở mức 24.000 USD. ở Trung Đông." Israel tuyên bố chiến tranh đã bước vào giai đoạn 2. Quân đội ném bom dữ dội phía bắc Gaza và xác nhận các cuộc tấn công xuyên biên giới vào Syria và Lebanon, Mỹ cũng phát động phản công vào Syria. Tỷ phú Elon Musk bị lôi kéo vào cuộc tranh cãi gay gắt với quân đội Israel sau khi ông đề nghị cung cấp internet vệ tinh cho Gaza. Các nhà phân tích thị trường cho rằng Bitcoin sẽ vượt trội hơn vàng trong thời chiến.

Quân đội Israel trước đó hôm thứ Hai cho biết họ đã thực hiện các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự ở Syria và Lebanon. Thị trường lo ngại cuộc tấn công của nước này chống lại Hamas có thể biến thành một cuộc xung đột rộng hơn trên khắp Trung Đông. Các quan chức quân sự Israel không cung cấp thêm thông tin chi tiết về các cuộc tấn công, bao gồm cả thương vong có thể xảy ra và truyền thông nước ngoài không thể xác nhận độc lập các cuộc tấn công hoặc tác động của chúng. #xung đột Palestine-Israel#

(Nguồn:Twitter)

Kể từ khi quân đội Israel phát động cuộc chiến chống lại Hamas, nước này đã tham gia chiến đấu xuyên biên giới với tổ chức vũ trang Hezbollah của Lebanon và đã tiến hành nhiều cuộc không kích ở Syria. Ngoài ra, Hoa Kỳ cũng đã tiến hành các cuộc tấn công ở Syria để đáp trả sự gia tăng mạnh mẽ các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái vào quân đội Hoa Kỳ ở đó và ở Iraq, mà Mỹ đổ lỗi cho các nhóm ủy quyền được Iran hậu thuẫn.

Hôm thứ Năm, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cho biết chính quyền đã tiến hành các cuộc tấn công vào hai cơ sở được Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran và các nhóm được Iran hậu thuẫn ở Syria sử dụng, sau cam kết trước đó của Tổng thống Joe Biden là đáp trả các cuộc tấn công nhằm vào nhân viên Mỹ.

Tờ Wall Street Journal (WSJ) đưa tin, sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố cuộc chiến chống Hamas bước vào giai đoạn 2, bộ binh và xe tăng Israel dường như đã tiến sâu vào Gaza để chiếm giữ các vị trí.

(Nguồn:WSJ)

Đoạn video do quân đội Israel công bố cho thấy xe tăng bắn từ các bãi biển Địa Trung Hải của Gaza và bộ binh đi qua các khu vực trống trải và đồi núi. Những hành động mới nhất cho thấy giao tranh có thể tiếp tục trong thời gian dài khi Israel chuẩn bị tiến vào Gaza theo từng giai đoạn. Đồng thời, Israel cũng đang phải đối mặt với áp lực từ Mỹ và các nước phương Tây khác nhằm giảm thiểu số thương vong dân sự ngày càng tăng.

Chính quyền Israel gần như đã cắt hoàn toàn Internet và viễn thông ở Gaza vào tối 27/10 tuần trước, nhưng việc khôi phục liên lạc địa phương là một ví dụ về phản ứng trước áp lực của Mỹ. Một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết chính quyền Biden đã thuyết phục Israel rằng cần phải khôi phục liên lạc để Liên hợp quốc, WHO và các nhóm viện trợ khác có thể phối hợp với nhân viên địa phương ở Gaza.

Trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Israel, ông Biden hy vọng Israel sẽ tăng cường hỗ trợ nhân đạo cho Gaza và cho rằng bảo vệ dân thường là ưu tiên hàng đầu. “Tôi muốn nhắc lại rằng Israel có mọi quyền để bảo vệ công dân của mình khỏi khủng bố và có trách nhiệm hành động phù hợp với luật nhân đạo quốc tế, ưu tiên bảo vệ dân thường”, ông Biden viết trên Twitter.

Tờ "Financial Times" của Anh đưa tin Musk rơi vào tranh chấp gay gắt với chính phủ Israel sau khi đề xuất cung cấp Internet vệ tinh cho Gaza, trong đó các bộ trưởng cho rằng Hamas sẽ sử dụng Internet vệ tinh để đạt được "mục đích khủng bố". Cuộc tranh cãi xảy ra sau khi Musk cho biết ông sẽ cho phép mạng vệ tinh SpaceX Starlink của mình hỗ trợ liên lạc ở Gaza cho "các tổ chức viện trợ được quốc tế công nhận".

Musk đã can thiệp sau khi bác sĩ Anastasia Maria Loupis khiếu nại trực tiếp với Musk qua Twitter. "Gaza đang bị ném bom, internet và viễn thông đã bị cắt. Họ cần Starlink ngay lập tức", cô viết. Musk trả lời rằng không có nhà ga nào ở Gaza cố gắng liên lạc với Starlink của SpaceX, nhưng ông nói thêm: "SpaceX sẽ hỗ trợ liên lạc với các tổ chức viện trợ được quốc tế công nhận."

(Nguồn:Twitter)

Bài đăng đã khiến Bộ trưởng Truyền thông Israel Shlomo Karhi phản ứng giận dữ, người cho biết Israel sẽ sử dụng "tất cả các phương tiện sẵn có để chống lại hành động này". Ông tiếp tục nói thêm: "Hamas sẽ sử dụng nó cho các hoạt động khủng bố, không còn nghi ngờ gì nữa, chúng tôi biết điều này và Musk cũng biết điều này. Có lẽ Musk sẵn sàng thả những đứa trẻ, con trai, con gái và người già bị bắt cóc của chúng tôi để đổi lấy ."

Musk nói: "Chúng tôi không ngây thơ đến thế. Theo nội dung bài đăng của tôi, không có thiết bị đầu cuối Starlink nào cố gắng kết nối từ Gaza. Nếu có ai đó làm vậy, chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp đặc biệt để xác nhận rằng đó chỉ nhằm mục đích nhân đạo thuần túy". Ngoài ra, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra an ninh với chính phủ Hoa Kỳ và Israel trước khi mở các nhà ga riêng lẻ."

Báo cáo cũng đề cập rằng Musk cũng đăng một bài đăng trên Twitter có vẻ thông cảm với Iran, gây ra sự phẫn nộ lan rộng trên mạng xã hội Israel. Bài đăng hiển thị một bản đồ Iran được bao quanh bởi cờ Mỹ và có nội dung: "Iran muốn chiến tranh, hãy nhìn xem họ đang đưa đất nước của họ đến gần các căn cứ quân sự của chúng tôi như thế nào".

(Nguồn:Twitter)

Bài đăng này được đưa ra ngay sau khi các máy bay chiến đấu của Mỹ tiến hành các cuộc không kích vào hai địa điểm ở miền đông Syria có liên hệ với Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran để trả đũa một loạt cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa vào các căn cứ và nhân viên của Mỹ trong khu vực.

Bitcoin vượt trội hơn vàng trong thời chiến?

Kể từ khi xung đột hoặc chiến tranh giữa Israel và Hamas bắt đầu cách đây vài tuần, giá của hai tài sản đã tăng đáng kể là Bitcoin và vàng. Kể từ khi chiến tranh bùng nổ, vàng đã tăng gần 10%, trong khi Bitcoin tích lũy mức tăng hơn 20%.

Theo phân tích của CryptoPotato, cuộc chiến Israel-Hamas đã bắt đầu đúng ba tuần trước, với giá vàng ở mức thấp cục bộ khoảng 1.830 USD. Theo báo cáo vào thời điểm đó, kim loại quý đã mất đi mức tăng hàng năm sau khi giảm 7% trong hai tuần.

Tuy nhiên, bất ổn địa chính trị bắt đầu ảnh hưởng đến thị trường và giá vàng tăng mạnh. Nó nhanh chóng lấy lại được 1.900 USD và tiếp tục tăng mạnh, thậm chí phá vỡ mốc 2.000 USD đáng mơ ước vào cuối đêm thứ Sáu. Kết quả là giá vàng đã tăng xấp xỉ 10% kể từ ngày 6/10.

(Nguồn:CryptoPotato)

Bitcoin hoạt động tương tự, mặc dù có suy đoán rằng sự gia tăng của nó có thể là do khả năng quỹ ETF Bitcoin giao ngay được chấp thuận ở Hoa Kỳ. Tuy nhiên, một sản phẩm như vậy vẫn chưa có sẵn trên thị trường.

Khi chiến tranh nổ ra, giá Bitcoin vào khoảng 28.000 USD và ban đầu giảm xuống mức dưới 27.000 USD. Tuy nhiên, nó bắt đầu thu hút được sự chú ý nhanh chóng, đôi khi bị ảnh hưởng bởi tin tức giả. Đợt tăng giá lớn nhất của Bitcoin xảy ra vào đầu tuần trước, khi đồng tiền điện tử này tăng giá nhiều lần chỉ trong vài giờ và đạt mức cao nhất trong 17 tháng là hơn 35.000 USD.

Bất chấp sự sụt giảm kể từ đó, Bitcoin vẫn giao dịch trên 34.000 USD, tương ứng với mức tăng 23% trong 3 tuần.

(Nguồn:CryptoPotato)

Liên quan đến câu hỏi liệu Bitcoin hay kim loại quý là công cụ phòng ngừa rủi ro tốt hơn, phương tiện truyền thông tiền điện tử trích dẫn phân tích toàn diện của chatbot AI ChatGPT cho biết: "Vàng có thành tích mạnh mẽ như một công cụ phòng ngừa lạm phát đáng tin cậy và nó có xu hướng giữ giá trị trong thời gian dài, ngay cả trong thời kỳ lạm phát cao. Bitcoin thường được quảng cáo là vàng kỹ thuật số do nguồn cung hạn chế và niềm tin rằng nó có thể Tồn tại trong thời đại kỹ thuật số Hoạt động như một kho lưu trữ giá trị, một số người coi nó như một hàng rào chống lạm phát tiềm năng. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là lịch sử ngắn hơn của Bitcoin so với vàng có nghĩa là nó chưa được thử nghiệm qua nhiều chu kỳ kinh tế.

Robert Kiyosaki, tác giả cuốn sách “Rich Dad Poor Dad”, gần đây đã dự đoán rằng vàng sẽ sớm vượt qua mức 2.100 USD và sau đó cất cánh, với điểm dừng tiếp theo là mức giá cao 3.700 USD. Ông nói rằng sau khi Bitcoin kiểm tra mốc 30.000 USD, điểm dừng tiếp theo là 135.000 USD.

(Nguồn:Twitter)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu