Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Sự bình yên trước cơn bão! Evergrande phải đối mặt với phiên điều trần thanh lý hôm nay, báo hiệu sự cải thiện của nền kinh tế Trung Quốc và siêu tuần của ngân hàng trung ương sắp tới

2023-10-30 12:01:44
Bản tóm tắt:Chứng khoán châu Á biến động trái chiều vào thứ Hai (30/10) khi cuộc tấn công của Israel vào Gaza làm dấy lên lo ngại về một cuộc xung đột rộng hơn trước cuộc họp của ngân hàng trung ương ở Mỹ, Anh và Nhật Bản. Ngân hàng Nhật Bản có thể thắt chặt chính sách.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Thị trường chứng khoán châu Á biến động trái chiều vào thứ Hai (30/10) khi cuộc tấn công của Israel vào Gaza làm dấy lên lo ngại về một cuộc xung đột rộng hơn trước các cuộc họp của ngân hàng trung ương ở Mỹ, Anh và Nhật Bản. Ngân hàng Nhật Bản có thể thắt chặt chính sách.

Dữ liệu doanh số bán lẻ của Úc là sự kiện duy nhất trong lịch kinh tế châu Á-Thái Bình Dương vào thứ Hai, nhưng bất kể dữ liệu nào, nó sẽ là khoảng lặng trước cơn bão trong một tuần có vẻ là lớn và có khả năng biến động đối với thị trường toàn cầu và châu Á.

Các quyết định chính sách tiền tệ ở Nhật Bản và Malaysia, báo cáo Chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) trên khắp châu Á, dữ liệu lạm phát từ Hàn Quốc, Indonesia và Việt Nam, cũng như dữ liệu tăng trưởng GDP từ Đài Loan và Hồng Kông là một trong những điểm nổi bật trong khu vực trong tuần này.

Nhà phát triển bất động sản đang gặp khó khăn của Trung Quốc Evergrande một lần nữa sẽ trở thành tâm điểm chú ý. Báo chí đưa tin tuần trước cho biết Evergrande đã tổ chức đàm phán với các chủ nợ phản đối kế hoạch tái cơ cấu.

Thị trường châu Á ban đầu cũng sẽ phản ứng với tin tức cuối tuần vào thứ Hai, khi Bloomberg dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết các quan chức Mỹ và Trung Quốc đã đồng ý về nguyên tắc gặp nhau vào tháng tới giữa các nhà lãnh đạo Joe Biden và Tập Cận Bình.

Trên hết, mùa thu nhập của Hoa Kỳ đang diễn ra và các đợt lũ đang mở ra cho thu nhập của các công ty Nhật Bản, với dòng chảy cuối tháng có thể sẽ mạnh mẽ trên tất cả các loại tài sản. Cũng trong ngày thứ Tư là quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Các nhà đầu tư châu Á dễ gặp phải rủi ro sự kiện hơn một chút so với cái nhìn đầu tiên, bị ảnh hưởng nặng nề bởi lợi suất trái phiếu Mỹ tăng vọt và các điều kiện tài chính thắt chặt nói chung.

Tuy nhiên, mức giảm khoảng 0,6% của Chỉ số Thị trường Mới nổi MSCI và Chỉ số Châu Á ngoài Nhật Bản vào tuần trước nhỏ hơn đáng kể so với mức giảm 2% của Chỉ số Việc làm MSCI

Cả hai đều giảm khoảng 3,5% trong tháng 10, không tệ bằng mức giảm lần lượt 4,2% và 5,4% của Chỉ số Thế giới MSCI và Chỉ số S&P 500. Có lẽ châu Á và các tài sản ở thị trường mới nổi sắp trải qua một thời kỳ hoạt động tương đối tốt hơn?

Ít nhất các tín hiệu kinh tế và thị trường gần đây của Trung Quốc đã được cải thiện đôi chút.

Chỉ số bất ngờ kinh tế của Trung Quốc đạt mức cao nhất trong hơn 5 tháng - phải thừa nhận là từ điểm khởi đầu rất thấp - trong khi chỉ số blue-chip CSI 300 đạt mức tăng vào thứ Sáu và tuần này.

Chỉ số chuẩn đã tăng bốn ngày liên tiếp, hiệu suất tốt nhất kể từ tháng 6 và tăng 1,5% trong tuần trước, mức tăng lớn nhất trong bảy tuần.

Trái phiếu và tiền tệ Nhật Bản vẫn được theo dõi chặt chẽ trước quyết định và hướng dẫn của Ngân hàng Nhật Bản vào thứ Ba. Đồng yên đã phục hồi khoảng 0,5% so với đồng đô la vào thứ Sáu, đạt mức tăng trong một ngày lớn nhất trong ba tuần và lãi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm giảm vài điểm cơ bản.

Nhưng đồng yên và JGB rất yếu trước cuộc họp tuần này. Ngân hàng Nhật Bản đang tiến một bước gần hơn tới việc chấm dứt lãi suất âm và loại bỏ chính sách tiền tệ cực kỳ nới lỏng, nhưng có lẽ không phải trong tuần này, bất chấp lạm phát tăng bất ngờ ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản vào tháng 10.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu