Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Dân quân Iran đã tấn công căn cứ quân sự Mỹ nhiều lần vào cuối tuần! Israel bất ngờ mở rộng chiến tranh trên bộ, vàng đột phá năm 2006, Bitcoin, đô la Mỹ đều tăng

2023-10-30 11:32:57
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã tăng lên 106,63 ở châu Á vào thứ Hai, vàng tăng vọt lên 2.006 USD và Bitcoin thách thức bước đột phá kỹ thuật trên 34.500 USD. Dân quân Iran liên tục tấn công các căn cứ quân sự của Mỹ vào cuối tuần qua, Israel bất ngờ mở rộng chiến tranh trên bộ và các nhà đầu tư đang đổ xô vào tài sản trú ẩn an toàn với tốc độ nhanh hơn.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Vào thứ Hai (30 tháng 10) tại thị trường châu Á, chỉ số đô la Mỹ đã tăng lên 106,63. Sau khi vàng vượt qua ngưỡng kháng cự 2.000 USD, nó đã vượt qua mức giá cao 2.006 USD trong một lần giảm sà xuống. Lực lượng dân quân Iran đã tấn công các căn cứ quân sự của Mỹ nhiều lần vào cuối tuần và Israel bất ngờ mở rộng chiến tranh trên bộ. Các nhà đầu tư đang đổ xô vào các tài sản trú ẩn an toàn với tốc độ nhanh hơn và Bitcoin đang thách thức một bước đột phá kỹ thuật trên 34.500 USD. Tuần này, Ngân hàng Nhật Bản, Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) và Ngân hàng Anh sẽ ban hành nghị quyết và dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất.

Các cuộc tấn công vào các đồn quân sự của Mỹ ở Iraq và Syria vẫn tiếp tục diễn ra vào cuối tuần qua. Al-Mayadeen News và các phương tiện truyền thông khu vực khác đưa tin về nhiều cuộc tấn công của lực lượng dân quân được Iran hậu thuẫn vào thứ Bảy và Chủ nhật. Truyền thông Nga cũng đưa tin về các cuộc tấn công mới, gọi các cuộc không kích gần đây của Lầu Năm Góc ở Syria là "nỗ lực thất bại trong việc ngăn chặn lực lượng dân quân". #xung đột Palestine-Israel#

(Nguồn:Twitter)

Một tuyên bố từ liên minh các nhóm bán quân sự Shiite cho biết nhóm kháng chiến Hồi giáo Mujahideen của Iraq đã nhắm mục tiêu vào căn cứ do Mỹ chiếm đóng ở Tanf, Syria, bằng hai máy bay không người lái, tấn công trực tiếp vào mục tiêu khi họ tiến vào từ bên kia biên giới Iraq. Theo báo cáo, căn cứ Shadadi ở miền đông Syria cũng bị hai máy bay không người lái tấn công, căn cứ Omar và các mỏ dầu cũng bị tấn công. Chiếc thứ hai được cho là đã bị tấn công chỉ vài giờ sau cuộc không kích của Mỹ.

Al-Mayadeen trước đó đã trích dẫn các tuyên bố từ Kataib Hezbollah của Iraq rằng nhóm này sẵn sàng tham gia vào "một cuộc chiến tiêu hao sinh lực kéo dài nhiều năm" với kẻ thù của mình. Vào đầu giờ sáng thứ Sáu, Hoa Kỳ đã cử máy bay chiến đấu tấn công nhiều nhóm bán quân sự có liên kết với Iran ở Syria. Hãng thông tấn AP (AP News) đã tóm tắt hoạt động như sau dựa trên tuyên bố chính thức của Hoa Kỳ: "Chuẩn tướng Không quân Hoa Kỳ Pat Ryder hôm thứ Sáu cho biết các cuộc tấn công của máy bay chiến đấu F-16 và F-15 gần Boukamal nhằm vào các cơ sở lưu trữ vũ khí và đạn dược được IRGC và các nhóm liên kết của lực lượng này sử dụng. Tất cả đều bị phá hủy và Hoa Kỳ đã bị phá hủy." Quân đội hiện đánh giá rằng không có thương vong trong vụ tấn công."

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin sau đó cho biết: "Những cuộc tấn công tự vệ chính xác này nhằm đáp trả một loạt các cuộc tấn công đang diễn ra và hầu hết không thành công của lực lượng dân quân được Iran hậu thuẫn nhằm vào quân nhân Mỹ ở Iraq và Syria. Iran muốn che giấu bản thân và phủ nhận vai trò của họ trong vụ việc này." "Những cuộc tấn công này nhằm vào quân đội của chúng tôi. Chúng tôi sẽ không để họ làm điều đó. Nếu các lực lượng ủy nhiệm của Iran tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công chống lại quân đội Mỹ, chúng tôi sẽ không ngần ngại thực hiện các bước tiếp theo cần thiết để bảo vệ người dân của chúng tôi."

(Nguồn:Twitter)

Tờ Financial Times (FT) đưa tin Israel đã mở rộng cuộc tấn công trên bộ ở Gaza và quân đội nước này đã đưa ra "lời kêu gọi khẩn cấp" yêu cầu người Palestine sống ở phía bắc lãnh thổ sơ tán về phía nam, cách xa trung tâm giao tranh. Lời kêu gọi này được đưa ra khi các nhóm viện trợ quốc tế tăng cường kêu gọi tạm dừng giao tranh và trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng về thiệt hại nặng nề do Israel ném bom vào dân thường ở dải đất này.

(Nguồn:Financial Times)

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden nhấn mạnh sự cần thiết phải "tăng cường ngay lập tức và đáng kể" viện trợ nhân đạo cho dân thường ở Gaza trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm Chủ nhật. Người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel Daniel Hagari cho biết Israel đang tiến hành tất cả các giai đoạn của cuộc chiến theo kế hoạch riêng của mình và "dần mở rộng các hoạt động trên bộ của chúng tôi". Ông nói thêm rằng hàng chục kẻ khủng bố đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công ở Gaza vào Chủ nhật.

Vào tối Chủ nhật, ông cũng nhắc lại lời kêu gọi trước đó yêu cầu người dân sơ tán khỏi các khu vực gần biên giới Ai Cập. Ông nói: “Hôm nay chúng tôi nhấn mạnh rằng đây là một lời kêu gọi khẩn cấp”.

Tuy nhiên, các nhóm viện trợ cho rằng hàng nghìn người phải rời bỏ nhà cửa đang làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Gaza. UNRWA, cơ quan chính của Liên Hợp Quốc cung cấp viện trợ trong khu vực, cho biết hàng nghìn người Palestine tuyệt vọng đã đột nhập vào các kho của họ để cướp bột mì và các mặt hàng chủ lực khác, báo hiệu sự bắt đầu của sự sụp đổ trong trật tự dân sự. Liên đoàn Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế cũng cho biết họ "hết sức lo ngại" trước các báo cáo cho biết các đội y tế tại Bệnh viện Al-Quds ở Gaza được yêu cầu rời khỏi cơ sở ngay lập tức.

IFRC cho biết: “Trong hoàn cảnh hiện tại, việc sơ tán bệnh nhân, bao gồm các đơn vị chăm sóc đặc biệt, những người cần hỗ trợ sự sống và trẻ sơ sinh trong lồng ấp, gần như là không thể, nếu không nói là không thể. Nhóm của chúng tôi cũng báo cáo các cuộc tấn công bạo lực và pháo kích gần bệnh viện, gây nguy hiểm hơn nữa đến tính mạng của người dân. "

Báo cáo đề cập, kể từ khi Hamas tấn công Gaza vào ngày 7/10, Israel đã tiến hành 3 tuần ném bom ở Gaza, khiến ít nhất 1.400 người Israel thiệt mạng, đây là ngày đẫm máu nhất trong lịch sử 75 năm của nước này. Hamas cũng bắt hơn 200 thường dân và binh lính làm con tin, những người này vẫn đang bị bắt làm con tin.

Hôm Chủ Nhật, Bộ Y tế do Hamas kiểm soát cho biết số người chết ở Gaza kể từ cuộc tấn công của Israel đã tăng lên 8.005 người Palestine, với 20.242 người bị thương.

Ngân hàng Nhật Bản, Cục Dự trữ Liên bang và Ngân hàng Anh là tâm điểm chú ý trong tuần này khi xung đột ở Trung Đông tiếp tục leo thang. Bất chấp những thay đổi có thể xảy ra đối với hướng dẫn chuyển tiếp và điều chỉnh kế hoạch kiểm soát đường cong lợi suất, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất ở mức -0,10%. Cũng rất quan trọng đối với nhiều người là triển vọng hàng quý của ngân hàng trung ương, các dự báo về tăng trưởng và lạm phát. Đồng yên Nhật chắc chắn sẽ là tâm điểm chú ý trong tuần này, đặc biệt là khi cặp USD/JPY gần đây đã kiểm tra khoảng cách trên mốc 150,00 yên được nhắc đến nhiều.

Vào thứ Tư, FOMC sẽ là tâm điểm của tuần; thị trường, các nhà kinh tế và hầu hết các quan chức Fed đều kỳ vọng Fed sẽ đình chỉ cuộc họp lần thứ hai liên tiếp, một động thái sẽ giữ phạm vi mục tiêu của quỹ liên bang ở mức 5,25-5,50% và giúp các ngân hàng trung ương cho phép thắt chặt tích lũy được thực hiện. Do đó, sự chú ý chuyển sang bất kỳ hướng dẫn nào được đưa ra bởi cuộc họp FOMC gần đây nhất vào tháng 12 năm nay.

Mặc dù khó có thể xảy ra, nhưng việc tăng lãi suất 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 12 vẫn còn rất mong manh do không chắc chắn. Trong khi hầu hết dữ liệu kinh tế địa phương đều chỉ ra triển vọng tích cực thì triển vọng đó kém tích cực hơn và bị ảnh hưởng bởi sự bất ổn xung quanh các cuộc xung đột ở Trung Đông. Báo cáo tăng trưởng kinh tế mới nhất cho thấy tổng sản phẩm quốc nội (GDP) thực tế của Mỹ trong quý 3 cao hơn dự báo của thị trường, tăng trưởng với tốc độ hàng năm là 4,9%, có thể làm tăng lạm phát, Trong 12 tháng tính đến tháng 9, mức lạm phát chung không thay đổi ở mức 3,7%, gần gấp đôi mục tiêu lạm phát của Fed.

Thứ Năm là tất cả về Ngân hàng Anh. Ngân hàng Anh dự kiến ​​sẽ giữ lãi suất ở mức 5,25%, mức cao nhất trong 15 năm, sau khi cuộc họp tháng 9 tạm dừng bất ngờ khiến 14 lần tăng lãi suất liên tiếp bị dừng lại. Có rất ít dữ liệu cho thấy Ngân hàng Anh sẽ tăng lãi suất trong tuần này. Các thị trường cũng sẽ nhận được dự báo mới nhất từ ​​Ngân hàng Anh, nơi trước đó dự báo tăng trưởng kinh tế là 0,5% vào năm 2023 và 2024.

Trong khi lãi suất có thể không thay đổi, cuộc chiến kiềm chế lạm phát, vốn đứng ở mức 6,7% trong 12 tháng tính đến tháng 9, vẫn còn lâu mới kết thúc. Con số này cao hơn 3 lần mục tiêu lạm phát của ngân hàng trung ương và cao nhất trong số G7. Do đó, các nhà giao dịch có thể kỳ vọng hướng dẫn trước đó hầu như không thay đổi, để ngỏ khả năng tăng lãi suất thêm nếu cần.

Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp (NFP) mới nhất trong tháng 9 rất mạnh ở mức 336.000, trong khi kỳ vọng trung bình của thị trường là 170.000. Trước sự kiện tuần này, các thị trường một lần nữa dự báo số lượng nhân viên báo in trong tháng 10 là khoảng 170.000, với ước tính dao động từ 285.000 đến 150.000, với tỷ lệ thất nghiệp ổn định ở mức 3,8% và thu nhập trung bình mỗi giờ được ấn định từ tháng 9 đến tháng 10. Đây là mức tăng của 0,3% từ mức 0,2% trong tháng 9.

Nếu dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp mạnh hơn dự kiến, đặc biệt là ở phần trên của phạm vi dự báo, nó có thể khiến thị trường tiếp tục gia hạn dự báo cắt giảm lãi suất vào năm 2024 và thúc đẩy đồng đô la. Các dữ liệu khác của Hoa Kỳ trong tuần này bao gồm dữ liệu sản xuất và dịch vụ ISM lần lượt vào Thứ Tư và Thứ Sáu, chỉ số niềm tin người tiêu dùng CB của Hoa Kỳ vào Thứ Ba và dữ liệu tuyển dụng JOLTS của Hoa Kỳ vào Thứ Tư, cũng như dữ liệu việc làm ADP.

Phân tích kỹ thuật USD: Xu hướng vẫn mạnh

Nhà phân tích Aaron Hill của FXEmpire cho biết, theo Chỉ số Đô la Mỹ, đồng đô la Mỹ đã kết thúc tuần cao hơn một chút. Các nhà đầu tư sẽ lưu ý rằng trên biểu đồ hàng tuần, nó đã bị giới hạn phạm vi kể từ cuối tháng 9, tạo ra điều mà nhiều kỹ thuật viên coi là mẫu cờ tăng giá trong khoảng từ 107,35 đến 105,54, phù hợp với cấu trúc và xu hướng của khung thời gian hàng tháng nhất quán.

Như thị trường có thể thấy, cấu trúc kỹ thuật đang có cơ hội tiếp cận ngưỡng kháng cự 109,33, với xu hướng cao hơn kể từ năm 2008 hiện được hưởng lợi từ Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) phục hồi từ trên đường trung tâm 50,00, đây là động lượng tích cực. Do đó, mặc dù đà tăng đã chậm lại trong tháng 10 nhưng xu hướng tăng giá của USD có khả năng sẽ duy trì sự thống trị của mình cho đến cuối năm.

Trong khi đó, nhìn vào biểu đồ hàng ngày, bức tranh kỹ thuật cho thấy thị trường đang có xu hướng đi lên kể từ khi chạm đáy ở mức 99,59 vào tháng 7, với mức hỗ trợ duy trì ở mức 105,76. "Ngôi sao băng" hôm thứ Năm không thu hút được nhiều lực bán, điều này cho các nhà giao dịch biết rằng cổ phiếu vẫn được mua tốt ở mức giá hiện tại và có thể nhắm tới mức kháng cự 107,61.

Aaron nói thêm: “Bạn có thể thừa nhận rằng đợt phục hồi trước đó lên 105,76 cũng được hỗ trợ bởi chỉ báo RSI bật ra khỏi đường trung tâm 50,00 và duy trì trong vùng tích cực trước khi chạm vào vùng quá mua”.

Nhìn chung, bất chấp sự bình ổn gần đây của đồng đô la Mỹ, con lắc kỹ thuật vẫn tiếp tục dao động có lợi cho người mua, ít nhất là hướng tới ngưỡng kháng cự 107,61 trên khung thời gian hàng ngày.

(Nguồn:FXEmpire)

Vàng tăng tuần thứ ba liên tiếp, liệu còn dư địa để đi tiếp?

Aaron chỉ ra rằng vàng đã tăng ngày giao dịch thứ ba liên tiếp vào tuần trước, tăng 1,3%. Vàng đã tăng đáng kinh ngạc 8,50% từ đầu tháng đến nay và đang trên đà đạt mức tăng hàng tháng lớn nhất kể từ giữa năm 2020. Tuy nhiên, điều thú vị là giá vàng vẫn có khả năng mở rộng đà phục hồi trong tuần này.

Hành động giá trên khung thời gian hàng tuần đã hấp thụ các báo giá ở mức kháng cự 1969 USD, như các nhà đầu tư đã thấy, ranh giới hỗ trợ đã được kiểm tra lại và được giữ vững. Chỉ từ góc độ kỹ thuật, điều này có nghĩa là phe bò vàng vẫn còn dư địa để hoạt động, nhắm mục tiêu mức kháng cự 2.049 USD, tình cờ bị bao phủ chặt chẽ bởi một lớp kháng cự khác ở mức cao nhất mọi thời đại là 2.075 USD. Sự hợp tác giữa RSI và khoảng không gian phía trên đường trung tâm 50,00 càng khẳng định điều này.Tuy nhiên, xét theo xu hướng hàng tuần, kim loại quý về cơ bản đã bị giới hạn phạm vi kể từ năm 2020.

Vào thứ Sáu, mức kháng cự 1.988 USD trên biểu đồ hàng ngày và mức tâm lý được theo dõi nhiều là 2.000 USD đã bị xóa, điều này càng làm tăng thêm bầu không khí kỹ thuật lạc quan trên biểu đồ hàng tuần, cho thấy mức kháng cự 2.035 USD. Điều này thúc đẩy ý tưởng về hiệu suất vượt trội hơn nữa và được hỗ trợ bởi xu hướng tăng có thể nhìn thấy trên khung thời gian hàng ngày, với sự điều chỉnh rất ít kể từ đầu tháng 10. Tuy nhiên, điều đáng lưu ý là chỉ số RSI đang nằm trong vùng quá mua. Mặc dù đây là một lá cờ đỏ dành cho những nhà đầu cơ giá lên, hãy nhớ rằng chỉ số RSI có thể vẫn ở mức quá mua trong thời gian dài trong môi trường có xu hướng.

Về cơ bản, các nhà phân tích kỹ thuật ủng hộ việc mua thêm gần mức kháng cự hàng ngày ở mức 2.035 USD và mức kháng cự hàng tuần ở mức 2.049 USD.

(Nguồn:FXEmpire)

(Nguồn:FXEmpire)

Bitcoin: Tam giác tăng dần nửa đầu sẽ là chìa khóa trong tuần này

Aaron tiếp tục đề cập rằng Bitcoin đã sẵn sàng kết thúc tháng với mức tăng hàng tháng đáng kể nhất kể từ đầu năm, tăng 13,7% vào tuần trước và chạm mức kháng cự 35.060 USD trên khung thời gian hàng tuần, đưa chỉ số RSI của tiền điện tử lớn lên ngưỡng Quá mua . Dưới đây, mức hỗ trợ hàng tuần đáng theo dõi ở mức 30.478 USD, trong khi việc vượt qua ngưỡng kháng cự hiện tại có thể thấy mức kháng cự bổ sung ở mức 38.523 USD.

Trên biểu đồ hàng ngày, thị trường sẽ nhận thấy người mua và người bán đang giao dịch gần mức hỗ trợ ở mức 34.048 USD khi tuần kết thúc. Nếu người mua hành động dựa trên sự hỗ trợ của một điểm giao cắt vàng có thể có với đường trung bình động đơn giản 50 ngày ở mức 28.015 USD vượt qua đường trung bình động đơn giản 200 ngày ở mức 28.205 USD, thì mức kháng cự sẽ được tìm thấy ở mức 36.361 USD. Tuy nhiên, một mối lo ngại khi mua là chỉ báo RSI đang quay xuống phía dưới trước ngưỡng kháng cự của chỉ báo tại 89,35, đánh dấu mức dài hạn mà thị trường thường tìm thấy một số ngưỡng kháng cự và điều chỉnh trở lại. Do đó, cả biểu đồ hàng tuần và hàng ngày đều phản ánh tình trạng mua quá mức hiện tại.

Hành động giá ngắn hạn trên khung thời gian H1 cho thấy lực nén tiền điện tử giữa một tam giác tăng dần từ 35.157 USD đến 33.000 USD, thường được coi là tín hiệu tiếp tục. Mức hỗ trợ là 33.081 USD, trong khi các mức kháng cự là 34.246 USD và 34.842 USD.

Nhìn chung, có lợi cho người mua là một xu hướng tăng rõ ràng từ mức hỗ trợ hàng ngày ở mức 34.048 USD và mô hình tam giác tăng dần trong nửa đầu năm. Về phía người bán, mức kháng cự hàng tuần là 35.060 USD và vùng quá mua đang được kiểm tra trên biểu đồ hàng tuần và hàng ngày theo chỉ báo RSI. Nếu giá H1 đóng cửa trên giới hạn trên của tam giác tăng dần, điều này sẽ giúp xác nhận sự quan tâm tăng giá và có thể thấy đơn vị bị đẩy lên mức 36.000 USD, có lẽ với mức kháng cự hàng ngày là 36.361 USD. Việc không hoàn thành tam giác tăng dần trong nửa đầu và giá giảm xuống dưới mức hỗ trợ 33.081 USD trong nửa đầu có thể đồng nghĩa với việc giá giảm xuống ít nhất là 32.000 USD.

Do đó, dựa trên nghiên cứu biểu đồ trên, tam giác tăng dần H1 rất quan trọng trong việc xác định hướng giá trong tuần này.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu