Người dùng1693725506611aO2
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Giá bitcoin có thể tăng vọt trở lại! Nguồn cung thấp nhất 5 năm, việc phê duyệt quỹ ETF giao ngay sẽ “kích nổ” tình trạng khan hiếm nguồn cung

2023-10-28 17:49:04
Bản tóm tắt:Đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới tính theo vốn hóa thị trường có thể gặp phải tình trạng thiếu nguồn cung thanh khoản, đặc biệt nếu Bitcoin ETF giao ngay có thể được chấp thuận để thúc đẩy nhu cầu. Theo dữ liệu từ Glassnode, số lượng token Bitcoin có sẵn để mua và bán trên các sàn giao dịch tiền điện tử đã giảm xuống 2,3 triệu, mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2018 và giảm từ 2,6 triệu một năm trước.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đua tin, Đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới tính theo vốn hóa thị trường có thể gặp phải tình trạng thiếu nguồn cung thanh khoản, đặc biệt nếu Bitcoin ETF giao ngay có thể được chấp thuận để thúc đẩy nhu cầu.

Theo dữ liệu từ Glassnode, số lượng token Bitcoin có sẵn để mua và bán trên các sàn giao dịch tiền điện tử đã giảm xuống 2,3 triệu, mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2018 và giảm từ 2,6 triệu một năm trước.

Matt Weller, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu toàn cầu tại Forex.com, cho biết hôm thứ Năm (26 tháng 10): "Đối với tôi, điều này gợi ý về một cú sốc nguồn cung tiềm ẩn. Về cơ bản, không có nhiều Bitcoin hoạt động trên thị trường để giao dịch."

(Số dư bitcoin và giá Bitcoin trên các sàn giao dịch, Nguồn:INSIDER)

Nguồn cung bị siết chặt có thể khiến giá Bitcoin tăng trở lại. Đầu tuần này, Bitcoin đạt 35.000 USD, mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2022, làm dấy lên hy vọng rằng Bitcoin ETF giao ngay sẽ sớm nhận được sự chấp thuận theo quy định.

Điều này sẽ làm tăng nhu cầu về Bitcoin, tiếp tục siết chặt nguồn cung hạn chế.

Weller cho biết: “Với nguồn cung trên thị trường ít hơn, chỉ cần một sự gia tăng nhỏ về nhu cầu - giống như chúng ta đã thấy với sự đầu cơ xung quanh các quỹ ETF - để thực sự đẩy giá lên cao hơn một cách nhanh chóng”.

Lý do cho sự hạn chế về nguồn cung là hàng triệu Bitcoin được nắm giữ bởi các nhà đầu tư tiền điện tử “cứng rắn” ban đầu. Weller ước tính có khoảng 3 triệu token Bitcoin đã không được giao dịch trong 10 năm.

Nhưng nếu giá Bitcoin tăng cao, nó có thể khiến một số nhà đầu tư bán đồng tiền của họ, làm giảm nguồn cung.

Không giống như tiền tệ thông thường, nguồn cung Bitcoin bị hạn chế, giới hạn ở mức 21 triệu token. Hiện có 19,5 triệu token đang được lưu hành.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu