小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Chuyện gì đã xảy ra thế? Musk bất ngờ đảo ngược lời hứa ban đầu! Thông báo chính thức của Tesla: Giá mẫu xe này đã tăng 14.000 nhân dân tệ tại Trung Quốc...

2023-10-27 17:05:26
Bản tóm tắt:Tesla chỉ trong tháng này cho biết trong báo cáo thu nhập quý 3 rằng Tesla vẫn sẽ làm việc chăm chỉ để hạ giá ô tô của mình. Bất ngờ thay, hôm thứ Sáu, Tesla đã chính thức công bố giá phiên bản hiệu suất cao Model Y bán tại Trung Quốc sẽ tăng thêm 14.000 nhân dân tệ.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, cho biết trong cuộc họp báo cáo thu nhập quý 3 rằng Tesla vẫn sẽ làm việc chăm chỉ để giảm giá ô tô của mình. Bất ngờ thay, hôm thứ Sáu (27/10), trang weibo chính thức của Tesla thông báo giá phiên bản hiệu suất cao Model Y bán ra tại Trung Quốc sẽ tăng thêm 14.000 RMB, bắt đầu từ 363.900 RMB.

Bloomberg đưa tin rằng động thái của Tesla đã đảo ngược việc giảm giá chỉ được thực hiện vào tháng 8. Hai tháng trước, Tesla vừa hạ giá phiên bản hiệu suất cao Model Y từ 363.900 RMB xuống còn 349.900 RMB. Hiện nay, giá của mẫu xe này đã tăng thêm 14.000 RMB, tương đương khoảng 2.000 USD, giá của phiên bản đường dài và phiên bản dẫn động cầu sau của Model Y không thay đổi.

(Nguồn:Twitter)

Đầu tháng 10, Tesla đã nâng cấp một số tính năng của Model Y tại Trung Quốc trong nỗ lực giành thị phần lớn hơn trên thị trường xe điện lớn nhất thế giới. Công ty cũng đã thực hiện các cải tiến cho mẫu sedan Model 3 vào tháng 9, bao gồm cả việc bổ sung phạm vi hoạt động dài hơn.

Các nhà sản xuất ô tô điện của Trung Quốc đang phải vật lộn với cuộc chiến giá cả liên tục do Tesla phát động trong năm qua khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng có dấu hiệu chậm lại. Tuy nhiên, hãng xe Mỹ cũng thường xuyên tăng giá.

Theo trang web của công ty, công ty cũng đã tăng giá mẫu xe điện dẫn động bốn bánh Model Y tầm xa của mình thêm 500 USD, từ 48.490 USD lên 48.990 USD.

Điều đáng chú ý là Musk đã nói trong cuộc họp báo cáo thu nhập quý 3 vào ngày 18 tháng 10 rằng Tesla vẫn sẽ nỗ lực để giảm giá ô tô của mình.

Ông nói: “Tôi lo ngại về môi trường lãi suất cao mà chúng ta đang ở”. Những người mua ô tô tập trung vào số tiền họ phải trả mỗi tháng. Nếu lãi suất vẫn ở mức cao, thậm chí cao hơn, người dân sẽ khó mua ô tô hơn rất nhiều. "

Ông nói thêm: "Tầm quan trọng của chi phí không thể được phóng đại, chúng tôi phải làm cho sản phẩm của mình có giá cả phải chăng hơn để mọi người có thể mua được. Việc giảm giá thành của một chiếc xe Tesla cũng giống như 'Trò chơi vương quyền', nhưng chỉ với một xu."

Giám đốc tài chính và Giám đốc kế toán của Tesla Vaibhav Taneja cũng nhấn mạnh rằng công ty sẽ kiên quyết theo đuổi việc cắt giảm chi phí hơn nữa vào năm 2024, liên quan đến kỹ thuật và vận hành nhà máy.

Tuần trước, báo cáo tài chính quý 3 năm 2023 của Tesla cho thấy doanh thu của Tesla trong quý 3 năm nay xấp xỉ 23,4 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái, nó thấp hơn kỳ vọng của Phố Wall là 24,3 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng chậm nhất trong 3 năm; lợi nhuận ròng là 1,853 tỷ USD, giảm 44% so với cùng kỳ năm ngoái.

Về nguyên nhân khiến lợi nhuận ròng sụt giảm, Tesla giải thích rằng lợi nhuận giảm là do các nhà máy mới không được sử dụng đúng mức, chi phí hoạt động tăng do xe bán tải chạy điện Cybertruck sắp ra mắt cũng như chi tiêu cho trí tuệ nhân tạo và các dự án khác.

Điều đáng chú ý là mặc dù doanh thu của Tesla tiếp tục tăng nhưng tỷ suất lợi nhuận gộp của hãng vẫn tiếp tục giảm. Báo cáo tài chính cho thấy tỷ suất lợi nhuận gộp của Tesla tiếp tục giảm xuống 17,9% trong quý 3, giảm 0,3 điểm phần trăm so với 18,2% trong quý 2, chạm mức thấp nhất trong 4 năm.

Musk nhấn mạnh sự sẵn sàng hy sinh lợi nhuận để đổi lấy doanh số bán hàng. Trước đó, ông đã tuyên bố công khai: “Tesla sẵn sàng hạ giá xe điện một lần nữa trong thời kỳ hỗn loạn. Mặc dù điều này sẽ ảnh hưởng đến tỷ suất lợi nhuận gộp của công ty nhưng họ sẵn sàng hy sinh tỷ suất lợi nhuận gộp để đổi lấy tăng trưởng doanh số bán hàng”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu