Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Các ông chủ bán dẫn đưa ra tuyên bố nặng nề: Mỹ không thể ngăn cản bước tiến chip của SMIC và Huawei! SMIC sẽ có thể tiến tới 5 nanomet

2023-10-27 16:49:22
Bản tóm tắt:Báo cáo mới nhất của Bloomberg hôm thứ Sáu tuyên bố rằng Hoa Kỳ sẽ không thể ngăn cản các công ty Trung Quốc, bao gồm Tập đoàn Quốc tế Sản xuất Chất bán dẫn và Huawei, đạt được tiến bộ trong công nghệ chip, theo một nhân vật hàng đầu trong ngành bán dẫn. Lin Benjian, cựu phó chủ tịch TSMC, cho biết SMIC và Huawei có thể sử dụng các máy cũ hiện có để sản xuất chip silicon phức tạp hơn. SMIC sẽ có thể sử dụng thiết bị ASML hiện có để tiến tới thế hệ công nghệ 5nm tiếp theo.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông) Báo cáo mới nhất từ ​​Bloomberg tại Hoa Kỳ vào thứ Sáu (27 tháng 10) cho biết, Theo một nhân vật hàng đầu trong ngành bán dẫn, Hoa Kỳ sẽ không thể ngăn cản các công ty Trung Quốc, bao gồm Semiconductor Manufacturing International Corp. và Huawei Technologies Co., đạt được những tiến bộ trong công nghệ chip.

(Nguồn:Bloomberg)

Tập đoàn Quốc tế Sản xuất Chất bán dẫn và Huawei đã gây sốc cho Washington khi tung ra bộ xử lý điện thoại di động do Trung Quốc sản xuất. Burn J. Lin, cựu phó chủ tịch Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan (Taiwan Semiconductor Manufacturing Co.), cho biết, SMIC và Huawei có thể sử dụng các máy cũ hiện có để sản xuất chip silicon phức tạp hơn.

Lin Benjian cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây rằng SMIC sẽ có thể sử dụng thiết bị ASML hiện có để phát triển công nghệ 5 nanomet thế hệ tiếp theo.

Lin Benjian được đánh giá cao vì là người đầu tiên ủng hộ công nghệ in thạch bản nhúng trong ngành, Bloomberg đã công bố cuộc phỏng vấn vào thứ Sáu.

Máy Mate 60 Pro mới của Huawei chứa bộ xử lý 7 nanomet do SMIC sản xuất, điều này đã gây chấn động ngành công nghiệp chip và gây ra các lễ kỷ niệm ở Trung Quốc cũng như cáo buộc ở Hoa Kỳ rằng nỗ lực kiềm chế tiến bộ công nghệ của Trung Quốc đã thất bại.

SMIC sử dụng máy in thạch bản nhúng của ASML để giúp Huawei sản xuất chip 7 nanomet. Công ty công nghệ bộ nhớ Yangtze hiện cũng đang sản xuất một số chip bộ nhớ tiên tiến nhất.

Chính quyền Biden của Hoa Kỳ đã thắt chặt kiểm soát xuất khẩu vào tháng 10 để lấp những lỗ hổng mà qua đó Trung Quốc có thể có được thiết bị tiên tiến của Hoa Kỳ. Điều này đánh dấu một giai đoạn mới trong cuộc chiến nhằm tác động đến công nghệ vốn rất quan trọng đối với sự cân bằng kinh tế và chính trị.

Nhưng Lin Benjian cho biết điều này có thể không ngăn được sự phát triển công nghệ của Trung Quốc.

Ông chỉ ra rằng ngoài việc cố gắng đạt được cột mốc 5 nanomet, Trung Quốc có thể thử nghiệm vật liệu mới hoặc công nghệ đóng gói tiên tiến để sản xuất chất bán dẫn mạnh hơn.“Mỹ không thể ngăn cản hoàn toàn Trung Quốc cải tiến công nghệ chip của mình”. Nhận xét này cũng lặp lại quan điểm được bày tỏ trong tháng này bởi Rene Haas, giám đốc điều hành của nhà thiết kế chip Arm người Anh.

Lin Benjian nói thêm: “Điều mà Hoa Kỳ thực sự nên làm là tập trung vào việc duy trì vị trí dẫn đầu trong thiết kế chip thay vì cố gắng hạn chế sự tiến bộ của Trung Quốc, vào thời điểm Trung Quốc đang nỗ lực nâng cấp chip trên toàn quốc, động thái này vô ích và gây tổn hại cho nền kinh tế toàn cầu. "

Ông tin rằng trên thực tế, Hoa Kỳ có thể đã vô tình trao cho SMIC một cơ hội vàng.

Vào năm 2020, Washington đã cấm TSMC kinh doanh với Huawei một cách hiệu quả. TSMC là nhà cung cấp chip tiên tiến nhất thế giới cho Apple Inc. và Nvidia Corp. Lin Benjian cho biết đây là thời điểm SMIC nhận được những đơn đặt hàng lớn và giúp cải tiến công nghệ sản xuất.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu