小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Quân đội Israel đột kích Gaza trong đêm! Iran đưa ra cảnh báo chiến tranh nghiêm trọng với Hoa Kỳ, đồng đô la Mỹ và xu hướng tăng giá vàng vẫn mạnh, Bitcoin thách thức mức giá cao 45.000

2023-10-27 11:29:57
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ vẫn tăng ở mức 106,63 ở châu Á vào thứ Sáu và vàng đã phục hồi lên 1.982 USD sau khi điều chỉnh, Quân đội Israel đột kích Gaza trong đêm và Iran cảnh báo sẽ tiến hành phản công chống lại Mỹ. GDP của Hoa Kỳ, dữ liệu về hàng hóa lâu bền và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu hàng tuần đều vượt quá mong đợi. Bitcoin đứng vững ở mức 34.000 USD, thách thức mô hình giá cao 45.000 USD.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Trong phiên giao dịch sớm ở châu Á vào thứ Sáu (27 tháng 10), chỉ số đô la Mỹ vẫn tăng ở mức 106,63. Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Hoa Kỳ, dữ liệu hàng hóa lâu bền và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu hàng tuần đều cao hơn dự kiến. Bất chấp dữ liệu mạnh mẽ, lợi suất trái phiếu Mỹ và đặt cược diều hâu vào Cục Dự trữ Liên bang đều giảm, ngăn cản đồng đô la tiếp tục tăng cao. Vàng phục hồi lên mức 1982 USD sau đợt điều chỉnh. Quân đội Israel đột kích Gaza trong đêm và Iran cảnh báo rằng họ sẽ tiến hành một cuộc phản công chống lại Hoa Kỳ. Bitcoin đứng vững ở mức 34.000 USD, với các mô hình giá dự đoán “giai đoạn” giá cao là 45.000 USD vào tháng 11.

Quân đội Israel đã thực hiện "các cuộc tấn công có chủ đích" ở phía bắc Gaza trong đêm và tuyên bố sẽ tiếp tục chiến tranh trên bộ trong những ngày tới bất chấp lời kêu gọi ngừng bắn của Liên hợp quốc. Đoạn video do Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) công bố hôm thứ Năm cho thấy xe tăng, xe bọc thép và máy ủi chạy trên các con đường gần hàng rào phía bắc Gaza. Xe tăng đã nổ súng và có thể nhìn thấy một số thiệt hại ở gần đó.

(Nguồn:Twitter)

Người phát ngôn của IDF Peter Lerner nói với CNN rằng cuộc tấn công là "một hoạt động rõ ràng và kỹ lưỡng nhằm tạo điều kiện tốt hơn cho các hoạt động trên bộ". Ông cũng cho biết IDF "thực sự đã giao chiến với kẻ thù và tiêu diệt những kẻ khủng bố lên kế hoạch tấn công chúng tôi bằng tên lửa chống tăng."

Một phát ngôn viên khác của IDF, Daniel Hagari, nói trong một cuộc họp báo trên truyền hình hôm thứ Năm rằng lực lượng Israel sẽ tiếp tục tấn công vào Gaza trong những ngày tới. Ông cho biết mục đích của cuộc tấn công trên bộ là để tiêu diệt các chiến binh Hamas, đặt nền móng cho một cuộc xâm lược toàn diện và phá hủy các thiết bị nổ cũng như các đồn trinh sát.

Vụ tấn công xảy ra khi cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Gaza ngày càng sâu sắc, trầm trọng hơn bởi các cuộc không kích hàng ngày và sự phong tỏa nhiên liệu cứu sinh của Israel. Các dịch vụ y tế bị tê liệt do thiếu điện và hàng trăm nghìn dân thường buộc phải rời bỏ nhà cửa trong các chiến dịch ném bom.

Theo dữ liệu công bố hôm thứ Năm của Bộ Y tế Palestine ở Ramallah, các cuộc không kích của Israel đã giết chết hơn 6.850 người ở Gaza kể từ ngày 7/10, trong đó có hàng nghìn trẻ em.

Ngoại trưởng Iran Hossein Amirabdollahian cảnh báo Mỹ sẽ không thể miễn nhiễm nếu cuộc chiến của Hamas với Israel biến thành một cuộc xung đột rộng hơn. Bộ trưởng Ngoại giao Iran đáp trả sau khi chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết Iran phải chịu trách nhiệm về một loạt cuộc tấn công bằng máy bay không người lái gần đây nhắm vào quân đội Mỹ. Ông đưa ra lời đe dọa, cáo buộc Hoa Kỳ giám sát "tội diệt chủng" đối với người dân Palestine.

(Nguồn:Bloomberg)

Amira Boudolashian nói: “Hôm nay tại New York và tại Liên hợp quốc, tôi thẳng thắn nói với các chính trị gia Mỹ đang giải quyết nạn diệt chủng ở người Palestine rằng chúng tôi không hoan nghênh việc mở rộng chiến tranh trong khu vực”. Khi nạn diệt chủng tiếp tục, họ sẽ không thể sống sót sau những thảm họa này”.

Bloomberg đưa tin, trong đợt leo thang mới nhất của cuộc khẩu chiến ngày càng khốc liệt giữa Mỹ và Iran, các chiến binh Hezbollah được Iran hậu thuẫn đã bắn tên lửa vào Israel từ phía bắc, ông cũng cảnh báo rằng nếu Israel tiến hành một cuộc tấn công trên bộ vào Gaza, nước này sẽ tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn hơn.

Hoa Kỳ cũng chứng kiến ​​sự gia tăng các cuộc tấn công vào lực lượng Mỹ ở Syria và Iraq, cho biết 21 người Mỹ đã bị thương nhẹ trong một loạt cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa kể từ ngày 17 tháng 10. Các quan chức Mỹ cho biết họ buộc Tehran phải chịu trách nhiệm.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, Chuẩn tướng Pat Ryder cho biết hồi đầu tuần: "Chúng tôi biết rằng các nhóm này được Iran hỗ trợ và chúng tôi không nhất thiết thấy Iran ra lệnh rõ ràng cho họ thực hiện các cuộc tấn công kiểu này. Đó là bởi vì họ có sự hỗ trợ từ Iran, cuối cùng chúng tôi sẽ buộc Iran phải chịu trách nhiệm."

Chỉ số đô la Mỹ tăng lên 106,90, mức cao nhất kể từ đầu tháng 10, tăng gần 0,3% và đóng cửa ở mức 106,60 vào thứ Năm. Chỉ số đô la Mỹ đã tăng hơn 1% kể từ thứ Ba, với đồng bạc xanh vượt trội so với các đối thủ khi dữ liệu kinh tế mạnh mẽ làm tăng nhu cầu đối với đồng bạc xanh. Tuy nhiên, đặt cược ôn hòa vào Fed có thể hạn chế những lợi ích này.

Nền kinh tế Mỹ vẫn kiên cường và chưa có dấu hiệu suy yếu trước việc thắt chặt tiền tệ mạnh mẽ của Cục Dự trữ Liên bang. Tuần này, Mỹ công bố chỉ số PMI của S&P trong tháng 10 cao hơn dự kiến ​​và ước tính sơ bộ về GDP quý 3 cũng vượt kỳ vọng của thị trường. Vào thứ Sáu, Hoa Kỳ sẽ công bố dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cho tháng 9, dữ liệu này có thể tác động thêm đến động lực giá của đồng đô la Mỹ.

Ước tính sơ bộ về GDP quý 3 của Hoa Kỳ cho thấy nền kinh tế tăng trưởng với tốc độ hàng năm là 4,9%, cao hơn mức dự kiến ​​là 4,2%. Ngoài ra, Cục điều tra dân số Hoa Kỳ báo cáo rằng các đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền đã vượt quá mong đợi trong tháng 9. Tăng trưởng hàng quý là 4,7%, so với kỳ vọng là 1,5%. Mặt khác, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu hàng tuần ở mức 210.000, so với kỳ vọng là 208.000.

Đồng thời, lãi suất trái phiếu Mỹ đang giảm, với lãi suất 2 năm giảm xuống 5,04%, lãi suất dài hạn 5 năm và 10 năm giảm về lần lượt 4,79% và 4,85% khiến đồng USD mất đà. Theo công cụ CME FedWatch, xác suất tăng lãi suất 25 điểm cơ bản trong tháng 12 vẫn ở mức thấp khoảng 20%. Ngoài ra, dữ liệu CME cho thấy việc tạm dừng tháng 11 gần như đã được định giá.

Theo nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet, triển vọng kỹ thuật đối với chỉ số đô la Mỹ vẫn ở mức trung lập đến tăng giá dựa trên biểu đồ hàng ngày, do phe bò đang lấy lại vị thế và giữ trên mức trung bình động đơn giản 20 ngày (SMA). Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang thể hiện độ dốc dương trên ngưỡng 50, trong khi Đường trung bình động hội tụ (MACD) đang hiển thị các thanh màu đỏ thấp hơn. Ngoài ra, cặp tiền này đang giao dịch trên các đường trung bình động 20, 100 và 200 ngày, cho thấy phe bò đang nắm quyền kiểm soát.

"Hỗ trợ là 106,35, 106,00 và 105,70, đường trung bình động 20 ngày và mức kháng cự là 107,00, 107,30 và 107,50."

Phân tích kỹ thuật vàng: Sự thoái lui nhỏ mang lại sự lạc quan

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết giá vàng tiếp tục tăng, vượt lên trên mức cao nhất của ngày thứ Tư và hoàn thành ngày thứ hai liên tiếp với mức cao hàng ngày cao hơn và mức thấp hàng ngày cao hơn. Điều này diễn ra sau đợt giảm giá ngắn ngủi trong hai ngày so với mức cao nhất trong xu hướng 1.997 USD gần đây, vốn đã tìm thấy hỗ trợ và kích hoạt sự đảo chiều tăng giá ở mức hỗ trợ thoái lui Fib lui 23,6%. Đây là mức thoái lui tương đối nông nói lên động lực của người mua mặc dù đã tăng 10,3% chỉ trong 10 ngày kể từ xu hướng cao vào ngày 23 tháng 10.

Với hành động giá trong vài ngày qua, có vẻ như vàng không mang đến cho người mua cơ hội phục hồi sau đợt giảm giá sâu hơn. Họ sẽ cần phải tham gia thị trường một cách rầm rộ hoặc có thể bỏ lỡ đợt phục hồi bền vững từ mức thấp nhất trong tháng 10 là 1.810 USD, điều này sẽ giúp thúc đẩy giá tiếp tục tăng cao hơn.

Xin lưu ý rằng mức cao nhất của ngày thứ Năm là 1.993 USD chỉ thấp hơn một chút so với mức cao nhất trong xu hướng là 1.997 USD. Giá vàng có cơ hội đóng cửa ở mức cao mới trong ngày đóng cửa qua đêm, nhưng không giữ được mức tăng. Thay vào đó, vàng dự kiến ​​sẽ đóng cửa trên mức giá đóng cửa ngày 20 tháng 10 là 1.981 USD hôm nay, mang lại những dấu hiệu mới về sức mạnh trong xu hướng này. Tuy nhiên, nếu không có điều đó, cuộc biểu tình hôm thứ Năm sẽ không mạnh mẽ như mong muốn.

Sự phục hồi trên mức cao nhất của ngày thứ Năm sẽ báo hiệu sự tiếp tục của xu hướng tăng. Các vùng kháng cự tiềm năng khác gần đó bao gồm việc hoàn thành động thái được đo ở mức 2.000 USD, tiếp theo là mức thoái lui Fibonacci 78,6% của xu hướng giảm tổng thể ở mức 2.024 USD. Các mục tiêu Fibonacci bắt đầu vùng kháng cự tiềm năng lên tới khoảng 2.036 USD.

Bức tranh toàn cảnh về vàng đang hướng tới mức cao kỷ lục mới, với vàng đạt mức cao mới là 2.082 USD khi bắt đầu đợt điều chỉnh mới nhất. Ngày kết thúc giảm giá với mô hình nến búa nghịch đảo. Ngày hôm sau, nó gây ra sự sụt giảm và kết thúc với mức điều chỉnh 13,0% vào ngày 6 tháng 10. Mức tăng hiện tại diễn ra sau một động thái nhằm kiểm tra mức cao nhất mọi thời đại và tăng lên trên mức đó. Một phần mở rộng đơn giản của các điểm pullback hướng tới các mục tiêu cao mới ban đầu là 2,097 USD và 2,156 USD.

(Nguồn:FXEmpire)

Ước tính mô hình giá bitcoin: Sẽ đạt 45.000 USD “Giai đoạn” vào tháng 11

Bitcoin đạt mức cao nhất trong 17 tháng trong tuần này và nhiều người tham gia thị trường mong đợi sự điều chỉnh, nhưng CryptoCon tin rằng vẫn còn nhiều tiềm năng tăng giá. So sánh hành động giá Bitcoin hiện tại với các chu kỳ trước, ông cho thấy Bitcoin/USD vẫn còn khả năng mở rộng lên mức cao nhất trong năm mục tiêu của mô hình Fibonacci để đạt đến đỉnh giữa chu kỳ.

Bốn mục tiêu đã được nhìn thấy, với mục tiêu thứ tư cao hơn khoảng 3,3% so với mức cao nhất trong tuần này là 36.368 USD. Ở giữa là cái gọi là "giai đoạn", với tháng 11 hiện là thời hạn cuối cùng để hoàn thành giai đoạn tiếp theo. “Việc vào đỉnh giữa chu kỳ thường mất khoảng 2 tháng sau khi kết thúc giai đoạn thứ hai, và vì tháng đầu tiên của chúng tôi sắp kết thúc ở giai đoạn thứ tư nên giai đoạn giữa có thể hoàn thành ngay sau tháng 11.”

“Điều đó nói lên rằng, nó có thể phá vỡ mức 45.000 USD vào tháng tới.”

(Nguồn:CoinTelegraph)

CryptoCon tiếp tục lưu ý rằng phe bò Bitcoin cần phải vượt qua hai mức kháng cự chính để đạt được mục tiêu 45.000 USD. “Cả hai đều có giá khoảng 36.400 USD,” ông lưu ý.

(Nguồn:CoinTelegraph)

Trong khi đó, nhà giao dịch và nhà phân tích Rekt Capital đã cập nhật so sánh chu kỳ của riêng mình, mô tả một thiết lập “hoàn toàn khác” cho Bitcoin vào năm 2023. Ông tin rằng tại thời điểm này trong mô hình 4 năm, Bitcoin/USD sẽ kiểm tra mức hỗ trợ thay vì mức kháng cự và đối lập tình hình hiện tại với những gì đã xảy ra kể từ tháng 3 năm 2020.

Vào thời điểm đó, cặp tiền này đã chạm mức thấp nhất trong chu kỳ chỉ trên 3.000 USD do một phần của sự sụp đổ trên nhiều thị trường do sự bùng phát của đại dịch COVID-19. Ông viết: “Bitcoin đang thực hiện những điều hoàn toàn khác tại cùng một thời điểm trong chu kỳ so với năm 2019”.

(Nguồn:CoinTelegraph)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu