Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Nói chuyện trực tiếp với thị trường châu Á] Tỷ trái phiếu kho bạc sắp được phát hành! Chuyến thăm bất ngờ của Tập Cận Bình tới ngân hàng trung ương thúc đẩy thị trường, đồng đô la Mỹ suy yếu trên diện rộng

2023-10-25 14:50:35
Bản tóm tắt:Thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Tư (25/10) sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tăng cường hỗ trợ nền kinh tế, thúc đẩy sự lạc quan.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Thị trường chứng khoán châu Á tăng trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Tư (25 tháng 10) sau khi Chủ tịch Trung Quốc tăng cường hỗ trợ cho nền kinh tế, thúc đẩy sự lạc quan.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã bất ngờ thanh tra Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (Ngân hàng Trung ương) và Cục Quản lý Ngoại hối Nhà nước Trung Quốc vào chiều thứ Ba (24/10). Đây là lần đầu tiên ông đến thăm hai cơ sở này sau 11 năm kể từ khi nhậm chức. Thế giới bên ngoài vẫn chưa rõ mục đích cụ thể của cuộc thanh tra của Tập Cận Bình, nhưng chỉ một ngày trước cuộc thanh tra này, thị trường chứng khoán Trung Quốc đã giảm mạnh trong 4 ngày liên tiếp, chỉ số Shanghai Composite Index đã giảm xuống dưới 3.000 điểm vào thứ Hai và tiệm cận 2.900 điểm. Vụ việc này đã gây ra phản ứng mạnh mẽ trên hầu hết các phương tiện truyền thông ở Trung Quốc.

Chứng khoán Trung Quốc đại lục tăng vào thứ Tư, với Chỉ số Công nghệ Hang Seng tăng 5%, mức tăng lớn nhất kể từ cuối tháng 8, nhờ các kế hoạch hỗ trợ của chính phủ bao gồm phát hành thêm trái phiếu chính phủ và tăng tỷ lệ thâm hụt ngân sách. Chỉ số chứng khoán chuẩn của châu Á tăng tới 1,7%.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội Nhân dân Trung Quốc, hiện đang họp tại Bắc Kinh, hôm thứ Ba đã thông qua đề xuất tăng cường phát hành trái phiếu chính phủ trị giá hơn 1 nghìn tỷ nhân dân tệ. Đồng thời, cuộc họp cũng cách chức Bộ trưởng Quốc phòng mất tích lâu năm Ri Sang-bok khỏi các chức vụ Bộ trưởng Quốc phòng và Ủy viên Quốc vụ viện.

Trung Quốc hiếm khi điều chỉnh ngân sách vào giữa năm, họ đã làm như vậy trước năm 2008, sau trận động đất ở Tứ Xuyên và sau cuộc khủng hoảng tài chính châu Á vào cuối những năm 1990.

“Vì các quỹ này sẽ tiếp tục được sử dụng trong năm tới, điều này có nghĩa là các chính sách thúc đẩy tăng trưởng sẽ tiếp tục có hiệu lực ít nhất trong nửa đầu năm tới", Wang Qing, nhà phân tích kinh tế vĩ mô tại Golden Credit Rating International, viết trong một báo cáo. "Chúng tôi kỳ vọng kinh tế vĩ mô sẽ tăng trưởng với tốc độ trung bình đến cao là 5%. "

Chỉ số chứng khoán chuẩn của Nhật Bản cũng cao hơn, với cổ phiếu của công ty thiết bị bán dẫn Kokusai Electric Corp. mở cửa cao hơn 15% so với giá chào bán lần đầu ra công chúng. S&P 500 đã chấm dứt chuỗi 5 ngày thua lỗ vào thứ Ba và hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ giảm trong giờ giao dịch châu Á sau khi Microsoft Corp báo cáo thu nhập khả quan và thu nhập của Alphabet Inc giảm.

Trong khi đó, đồng đô la Úc và lãi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 3 năm tiếp tục tăng nhờ dữ liệu lạm phát cao hơn dự kiến. Thị trường cổ phiếu Úc đã từ bỏ mức tăng trước đó và giảm 0,4%.

Lợi suất trái phiếu chính phủ châu Á trong tất cả các năm đều giảm, trong đó lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 2 năm giảm 6 điểm cơ bản. Đồng đô la suy yếu so với tất cả các loại tiền tệ G10.

Theo những người quen thuộc với vấn đề này, các quan chức của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản có thể sẽ theo dõi xu hướng lợi suất trái phiếu cho đến giây phút cuối cùng trước khi quyết định có nên điều chỉnh chương trình kiểm soát đường cong lợi suất tại cuộc họp chính sách vào tuần tới hay không. Đồng yên ít thay đổi vào thứ Tư.

Các nhà đầu tư hy vọng sẽ thấy một số tin tốt trong mùa thu nhập của Hoa Kỳ đang đặt hy vọng vào các công ty công nghệ lớn. Năm công ty lớn nhất trong S&P 500 chiếm khoảng 1/4 vốn hóa thị trường của chỉ số chuẩn. Thu nhập của các công ty này dự kiến ​​sẽ tăng trung bình 34% so với một năm trước, theo ước tính của nhà phân tích do Bloomberg Intelligence tổng hợp.

Sau nhiều tháng trì trệ, hoạt động kinh doanh của Mỹ đã phục hồi trong tháng 10, nhờ nhu cầu sản xuất phục hồi và lạm phát trong khu vực dịch vụ chậm lại.

Ở những nơi khác, giá dầu giảm do những dấu hiệu cho thấy cuộc chiến giữa Israel và Hamas hiện đã được kiểm soát, xu hướng này dự kiến ​​sẽ tiếp tục sang phiên thứ tư. Giá vàng tăng.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu