Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thị trường hôm nay rất bận! Bitcoin tăng lên mức cao nhất trong 18 tháng, một tin xấu khác đối với đồng Yên mong manh

2023-10-24 18:28:49
Bản tóm tắt:Khi phiên giao dịch ở châu Âu đang diễn ra, báo cáo thu nhập từ những gã khổng lồ, lịch kinh tế bận rộn và những lo ngại về cuộc chiến Israel-Hamas có thể khiến các nhà đầu tư lo lắng, trong khi giá Bitcoin đạt mức cao nhất trong 18 tháng.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Với sự xuất hiện của phiên giao dịch châu Âu vào thứ Ba (24 tháng 10), báo cáo thu nhập của gã khổng lồ, lịch tài chính bận rộn và những lo ngại về cuộc chiến Israel-Hamas có thể khiến các nhà đầu tư lo lắng, trong khi giá Bitcoin đã đạt mức cao nhất trong 18 tháng.

Chỉ số rộng nhất của chứng khoán châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản của MSCI dao động giữa lãi và lỗ, có thời điểm chạm mức thấp nhất trong 11 tháng. Sau đó nó đảo ngược xu hướng và phục hồi nhẹ. Chứng khoán châu Âu mở cửa thấp hơn.

Kho bạc Hoa Kỳ tiếp tục thống trị tin tức, với lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chạm mức 5% vào thứ Hai trước khi nhanh chóng giảm trở lại. Nó được giao dịch ở mức 4,846% theo giờ châu Á.

Lợi suất trái phiếu Mỹ giảm đã đè nặng lên đồng đô la và mang lại phần nào sự xoa dịu cho đồng Yên đang mong manh. Đồng yên đang giao dịch quanh mức 149,55 so với đồng đô la, sau khi chạm mức tượng trưng 150 yên vào thứ Sáu và thứ Hai.

Theo tin tức mới nhất, những người quen thuộc với vấn đề này tiết lộ rằng các quan chức của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản có thể theo dõi chặt chẽ xu hướng lãi suất trái phiếu trước khi đưa ra quyết định có nên điều chỉnh YCC tại cuộc họp chính sách vào tuần tới hay không. Các quan chức nhận thấy khả năng điều chỉnh trần lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm, cùng với các lựa chọn khác. Một số quan chức tin rằng thay vì đợi YCC bị ảnh hưởng bởi cú sốc thị trường buộc ngân hàng trung ương phải tham gia mua trái phiếu quy mô lớn, tốt hơn hết bạn nên điều chỉnh chính sách trước.

Tuy nhiên, nhiều người trong số họ cho rằng bất kỳ quyết định nào được đưa ra tại cuộc họp tháng 10 đều phải hết sức thận trọng. Bởi vì bản thân các hành động của Ngân hàng Nhật Bản có thể đẩy lợi suất lên cao hơn, ngay cả khi không có bất kỳ thay đổi lớn nào về các nguyên tắc kinh tế cơ bản, nên những hành động như vậy sẽ không hợp lý. Họ cũng tin rằng một khi đà tăng của lãi suất Kho bạc Hoa Kỳ suy yếu, lãi suất JGB có thể đảo ngược và giảm ngay cả khi không điều chỉnh YCC.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi số liệu PMI sơ bộ từ Anh, Pháp, khu vực đồng euro và Mỹ, những nơi sẽ cung cấp manh mối về điều kiện kinh tế trước cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu vào thứ Năm.

Dữ liệu PMI khu vực đồng Euro cho thấy hoạt động kinh doanh tại khu vực đồng euro bất ngờ chuyển biến xấu hơn trong tháng này do nhu cầu giảm, cho thấy nền kinh tế khu vực đồng euro có thể rơi vào suy thoái. Chỉ số PMI tổng hợp sơ bộ của Eurozone đã giảm từ 47,2 xuống 46,5 trong tháng 10, mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2020. Nếu loại trừ những tháng có dịch Covid-19, đây là mức thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2013. Chỉ số PMI sản xuất giảm từ 43,4 xuống 43. Đây là tháng thứ 16 chỉ số này nằm dưới đường bùng nổ và phá sản 50 và là mức thấp nhất kể từ tháng 5 năm 2020.

Cyrus, nhà kinh tế trưởng tại Hamburg Commerzbank, cho biết: Tình hình ở khu vực đồng euro đang trở nên tồi tệ hơn. Ngành sản xuất suy thoái 16 tháng liên tiếp, ngành dịch vụ suy thoái 3 tháng liên tiếp. Ngoài ra, ngoại trừ một vài ngoại lệ, tất cả các chỉ số phụ cũng tiếp tục giảm. Nhìn chung, điều này cho thấy một quý sụt giảm khác. Chúng ta sẽ không ngạc nhiên nếu khu vực đồng euro trải qua một đợt suy thoái nhẹ trong nửa cuối năm nay với hai quý tăng trưởng âm liên tiếp.

Trong khi đó, giá Bitcoin tăng vọt trong bối cảnh ngày càng có nhiều đồn đoán về khả năng có Bitcoin ETF.

Về tin tức doanh nghiệp, hãng dẫn đầu công nghệ Microsoft và Alphabet, công ty mẹ của Google, sẽ báo cáo thu nhập sau đó vào thứ Ba.

Tin xấu cho những người yêu thích sôcôla là hợp đồng cacao tương lai ở London trên Sàn giao dịch liên lục địa (ICE) sẽ đạt mức cao kỷ lục thứ tư liên tiếp vào thứ Ba, với các nhà giao dịch đặt cược rằng nhu cầu sụt giảm sẽ không đủ để bù đắp cho sự sụt giảm nghiêm trọng về nguồn cung.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu