Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đột nhiên! Trung Quốc sẽ phê duyệt thêm 1 nghìn tỷ nhân dân tệ nợ chính phủ Truyền thông Anh: Thâm hụt ngân sách năm nay có thể vượt quá giới hạn 3%

2023-10-24 15:08:29
Bản tóm tắt:Truyền thông Anh tiết lộ rằng Trung Quốc sẽ phê duyệt phát hành thêm khoản nợ chính phủ trị giá hơn 1 nghìn tỷ nhân dân tệ, và tốc độ tăng trưởng kinh tế yếu hơn dự kiến ​​đã khuyến khích các quan chức tăng cường các biện pháp kích thích, động thái này đánh dấu một sự thay đổi trong lập trường chính thức.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Truyền thông Anh dẫn lời những người quen thuộc với vấn đề này cho biết Trung Quốc có kế hoạch phê duyệt phát hành thêm hơn 1 nghìn tỷ nhân dân tệ ngay từ tối thứ Ba (24/10), nợ chính phủ tương đương khoảng 137 tỷ USD. Tăng trưởng kinh tế yếu hơn dự kiến ​​vào năm 2023 đã khiến các quan chức có thêm lý do để đẩy mạnh các biện pháp kích thích, một động thái đánh dấu sự thay đổi trong lập trường chính thức.

Reuters đưa tin, gần 50% số tiền thu được từ khoản nợ chính phủ bổ sung sẽ được sử dụng cho các dự án bảo tồn nước và kiểm soát lũ lụt. Báo cáo đề cập rằng số tiền còn lại sẽ được sử dụng để tái thiết sau thiên tai và xây dựng đất nông nghiệp tiêu chuẩn cao. Kỳ vọng về một động thái như vậy đã tăng lên sau khi Bloomberg tiết lộ vào đầu tháng 10 rằng các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc đang xem xét phát hành thêm ít nhất 1 nghìn tỷ nhân dân tệ dưới dạng nợ chính phủ. #kinh tế Trung Quốc#

(Nguồn:Bloomberg)

Báo cáo cho biết thêm: “Việc bán nhà sẽ đánh dấu sự thay đổi trong lập trường của Bắc Kinh, vì cho đến nay, Trung Quốc đã tránh được các biện pháp kích thích tài chính rộng rãi hơn bất chấp cuộc khủng hoảng nhà đất ngày càng sâu sắc và áp lực giảm phát gia tăng”.

Trung Quốc đã triển khai một loạt biện pháp trong những tuần gần đây, bao gồm tăng chi tiêu cho các công trình công cộng, cắt giảm lãi suất, nới lỏng chính sách bất động sản và thúc đẩy khu vực tư nhân, sau khi tăng trưởng kinh tế Trung Quốc chậm lại. Tuy nhiên, khả năng kích thích tăng trưởng kinh tế của nó đã bị suy yếu do lo ngại về rủi ro nợ và sự yếu kém của đồng nhân dân tệ.

Reuters dẫn nguồn tin cho hay, phiên họp thứ 6 Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa 14 sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 24/10, việc phát hành trái phiếu bổ sung sẽ được thông qua vào ngày cuối cùng của kỳ họp, đây là một trong những biện pháp được Chính phủ Trung Quốc thực hiện trong tháng 11 nhằm hỗ trợ nền kinh tế trong chu kỳ suy thoái.

Theo truyền thông nhà nước Trung Quốc, Quốc hội trong tuần này sẽ thông qua một dự luật cho phép chính quyền địa phương “ban hành trước” một số giới hạn nợ mới của chính quyền địa phương.

Việc phát hành cũng có thể đẩy thâm hụt ngân sách năm nay lên cao hơn mức trần 3% được đặt ra vào tháng 3, vì Trung Quốc từ lâu đã phải vật lộn để giữ thâm hụt tài chính chính thức dưới 3% GDP, một phần để ngăn chặn cuộc khủng hoảng tài chính. Nhưng trong những năm gần đây, các nhà kinh tế tại các tổ chức nghiên cứu liên kết với nhà nước và các công ty đa quốc gia ngày càng lên tiếng kêu gọi nới lỏng các hạn chế khi áp lực tài chính từ nền kinh tế đang chậm lại ngày càng gia tăng.

Chỉ số “sợ hãi và tham lam” của chỉ số Shanghai Composite Index của Trung Quốc vào đầu tuần đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 10 năm 2022. Sự lao dốc liên tục đã đẩy chỉ số thị trường chứng khoán đến bờ vực phá vỡ điểm quan trọng của đường 18 năm đường xu hướng. Mặc dù chỉ báo này có thành tích về các tín hiệu phục hồi nhưng xu hướng lịch sử cũng cho thấy các tín hiệu giảm giá mạnh không phải lúc nào cũng dẫn đến sự phục hồi mạnh mẽ như nhau.

(Nguồn:Bloomberg)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu