小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Biden bất ngờ “tạm dừng” ngòi nổ từ Trung Đông! Đồng đô la Mỹ lao dốc, vàng không thể tăng và tạm dừng ở mức 1973. Điều gì đã xảy ra với mức đột phá điên rồ 33.000 của Bitcoin?

2023-10-24 12:04:35
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã giảm xuống 105,61 ở châu Á vào thứ Ba và vàng không thể tăng lên 1.973 USD. Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden làm trung gian cho cuộc chiến trên bộ của Israel ở Gaza nhằm nỗ lực giải thoát thêm con tin. Các nhà phân tích của Bloomberg cho biết Bitcoin điên cuồng vượt qua mức 33.000 USD, Bitcoin Spot ETF của BlackRock đã được niêm yết trên công ty DTCC

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông)đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Á vào thứ Ba (24 tháng 10), chỉ số đô la Mỹ giảm xuống 105,61, vàng không thể tấn công 1.973 USD và chứng khoán Phố Wall có diễn biến trái chiều. Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden làm trung gian cho cuộc chiến trên bộ của Israel ở Gaza, cố gắng thả thêm con tin và chuẩn bị cho những xung đột có thể xảy ra. Khi sự leo thang của cuộc xung đột Palestine-Israel bị trì hoãn, Bitcoin đã điên cuồng vượt qua mức 33.000 USD. Các nhà phân tích của Bloomberg cho biết BlackRock Bitcoin Spot ETF đã được niêm yết trên công ty DTCC

Hoa Kỳ đã khuyên Israel nên tạm dừng các cuộc tấn công trên bộ vào Dải Gaza do Hamas kiểm soát và đang thông báo cho Qatar, nhà trung gian hòa giải của phiến quân Palestine, về các cuộc đàm phán, Reuters đưa tin, khi Washington tìm cách giải thoát thêm con tin và chuẩn bị cho một cuộc xung đột có thể xảy ra. Hãy chuẩn bị, xung đột Palestine-Israel có thể lan rộng thành một cuộc chiến tranh khu vực rộng lớn hơn.

Sau khi Hamas tấn công Israel vào ngày 7/10, Mỹ đứng về phía các đồng minh và nhấn mạnh quyền tự vệ của Israel. Nó cũng công khai tuyên bố rằng Israel sẽ đặt ra thời gian biểu để trả đũa. Tuy nhiên, dưới sự hòa giải của chính quyền Biden, cuộc xung đột giữa Palestine và Israel đã tạm thời rơi vào bế tắc.

Lực lượng dân quân Hezbollah được Iran hậu thuẫn cho biết cuộc chiến của Israel với Hamas có thể lan rộng không chỉ sang biên giới phía bắc của Israel mà còn lan sang các mục tiêu của Mỹ nếu Mỹ can thiệp. Trong một tuyên bố mà hãng tin AP có được, chỉ huy dân quân Kataeb Hezbollah Ahmed Abu Hussein Hamidawi cho biết: "Tên lửa, máy bay không người lái và lực lượng đặc biệt của chúng tôi đã sẵn sàng tấn công Hoa Kỳ. Nó tiến hành các cuộc tấn công chất lượng vào các căn cứ của kẻ thù và làm gián đoạn hoạt động của chúng. Đó là vì lợi ích của nó nếu nó can thiệp vào trận chiến này."

Thị trường Kho bạc Hoa Kỳ là tâm điểm chú ý vào thứ Hai, với lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm ban đầu tăng trên 5,00% lần đầu tiên kể từ năm 2007, nhưng sau đó đảo chiều mạnh, giảm xuống 4,83%. Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ tăng giá đã đè nặng lên đồng đô la, đồng tiền này sụt giảm và chạm mức thấp nhất trong một tháng.

Chỉ số đô la Mỹ giảm xuống 105,51 và kết thúc ở mức 105,60, giảm 0,60%, với các biểu đồ cho thấy điểm yếu hơn nữa. Ở Phố Wall, giá cổ phiếu không đồng đều, với việc lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm đã hỗ trợ phần nào. Chỉ số Dow Jones giảm 0,58% và Nasdaq tăng 0,27%. Vào thứ Ba, các công ty bao gồm Microsoft, Alphabet, Visa, Coca-Cola và Spotify sẽ công bố báo cáo thu nhập.

Báo cáo quan trọng cần theo dõi vào thứ Ba sẽ là Chỉ số quản lý mua hàng toàn cầu S&P của Hoa Kỳ và vào thứ Năm, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý 3 sơ bộ của Hoa Kỳ và các chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi sẽ được công bố. Các quan chức Fed sẽ không phát biểu trong tuần này do tạm ngừng hoạt động trước cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) vào tuần tới.

Tỷ giá EUR/USD tăng lên mức cao nhất trong một tháng do đồng đô la suy yếu, vượt lên trên đường xu hướng giảm. Cặp tiền đóng cửa trên mức 1,0650. Báo cáo quan trọng cần theo dõi sẽ là PMI sơ bộ của khu vực đồng euro trong tháng 10, mà những người tham gia thị trường kỳ vọng sẽ gần bằng con số của tháng trước. Đức cũng sẽ tiến hành một cuộc khảo sát niềm tin của người tiêu dùng GfK và Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ tổ chức một cuộc họp chính sách tiền tệ vào thứ Năm với dự kiến ​​không có thay đổi về lãi suất.

GBP/USD tăng mạnh trên đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày lên khu vực 1,2250. Anh sẽ công bố dữ liệu việc làm vào thứ Ba, dự kiến ​​ban đầu vào tuần trước nhưng đã bị hoãn lại do phản hồi kém. Tỷ lệ thất nghiệp dự kiến ​​sẽ duy trì ở mức 4,3% và dữ liệu PMI của Anh trong tháng 10 dự kiến ​​sẽ cải thiện đôi chút.

USD/JPY giảm xuống 149,55, không thể di chuyển đáng kể khỏi khu vực 150,00. Mặc dù lợi suất giảm, đồng yên vẫn là một trong những loại tiền tệ có diễn biến tệ nhất.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Gary Wagner của Kitco đã đề cập rằng giá vàng vật chất và vàng tương lai giảm khoảng 8-9 USD. Tuy nhiên, một trong những yếu tố lớn nhất làm chậm tốc độ giảm giá là sự suy yếu của đồng đô la Mỹ. Đồng đô la Mỹ giảm 0,62%, tương đương 65 điểm và chỉ số đô la Mỹ giảm xuống 105,335, mức thấp mới kể từ ngày 12 tháng 10. Tính trung lập hoặc sức mạnh hiện tại của đồng đô la Mỹ sẽ làm tăng đáng kể áp lực giảm giá.

Sự thay đổi ròng của giá vàng dường như chủ yếu là về mặt kỹ thuật, vì các yếu tố cơ bản thúc đẩy giá vàng tăng cao không hề giảm bớt vào cuối tuần qua. Trong khi căng thẳng vẫn chưa giảm bớt, cộng đồng quốc tế đã tích cực làm việc để cung cấp viện trợ và hỗ trợ cho những người Palestine không liên kết với Hamas, đồng thời tiếp tục nỗ lực tìm kiếm và giải thoát con tin.

(Nguồn:FXEmpire)

Vladimir Zernov, nhà phân tích tại FXEmpire, cho biết sau khi giá vàng phục hồi mạnh mẽ từ mức thấp nhất trong tháng 10, các nhà giao dịch đã bán bớt một số lợi nhuận, dẫn đến việc điều chỉnh giá.

Chỉ số RSI vàng gần đây đã đi vào vùng vừa phải, do đó, có rất nhiều cơ hội để vàng có thêm động lực tăng giá nếu chất xúc tác phù hợp xuất hiện.

(Nguồn:FXEmpire)

Bitcoin điên cuồng hơn 33.000 quỹ ETF Bitcoin giao ngay của BlackRock được ra mắt

Eric Balchunas, nhà phân tích ETF cấp cao tại Bloomberg, đã tweet rằng ETF giao ngay Bitcoin của BlackRock đã được niêm yết với Tổng công ty lưu ký và thanh toán bù trừ (DTCC) với mã chứng khoán IBTC. Đây là một liên kết trong danh sách Bitcoin ETF giao ngay. Eric Balchunas cho biết đây là quỹ ETF Bitcoin giao ngay đầu tiên được niêm yết trên DTCC. Theo tin tức trước đó, BlackRock có thể bắt đầu chuẩn bị quỹ ban đầu cho quỹ ETF giao ngay Bitcoin của mình trong tháng này.

(Nguồn:Twitter)

Theo CoinDesk, Tòa phúc thẩm Hoa Kỳ tại Washington, D.C. Circuit đã chính thức ra phán quyết về vụ kiện giữa Grayscale và Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ. Các cơ quan quản lý cần xem xét lại đơn đăng ký của Grayscale để chuyển đổi GBTC thành Bitcoin ETF giao ngay. SEC hiện có tùy chọn phê duyệt đơn đăng ký của Grayscale hoặc từ chối nó vì những lý do khác.

Người phát ngôn của Grayscale, Jennifer Rosenthal đã đưa ra tuyên bố sau khi vụ việc được kết thúc vào đầu tuần này: “Nhóm Grayscale mong muốn tiếp tục hợp tác mang tính xây dựng với SEC để chuyển GBTC thành ETF. GBTC đã sẵn sàng hoạt động và có kế hoạch hành động sớm nhất có thể thay mặt cho các nhà đầu tư. "

Todd Groth, giám đốc nghiên cứu tại CoinDesk Indices, lưu ý rằng Chỉ báo xu hướng Bitcoin CoinDesk BTI, đo lường động lượng định hướng và sức mạnh của hành động giá Bitcoin, đã chuyển “xu hướng tăng đáng kể khi Bitcoin đạt được chỗ đứng trên 30.000 USD”.

Gross viết trên Twitter: “Bitcoin, Ethereum và Chỉ số thị trường CoinDesk (CMI) đều tăng hàng tuần trong khi tách khỏi cổ phiếu công nghệ QQQ và lợi suất dài hạn đang tăng”.

Alex Thorn, giám đốc nghiên cứu của công ty đầu tư tài sản kỹ thuật số Galaxy, cho biết xu hướng tăng có thể tăng nhanh hơn nữa khi các nhà giao dịch quyền chọn cần mua Bitcoin trên thị trường giao ngay để phòng ngừa các vị thế ở mức giá trên 30.000 USD.

(Nguồn:CoinDesk)

Thorn cho biết trong một báo cáo thị trường: "Ở mức cao nhất khoảng 32.500 USD, các nhà giao dịch quyền chọn sẽ cần mua gần 20 triệu USD Bitcoin cho mỗi mức tăng 1% để duy trì đồng bằng trung lập. Định vị này có nghĩa là khi giá giao ngay tăng, khi giá tăng cao hơn, các nhà tạo lập thị trường cần mua lại ngày càng nhiều Delta, điều này sẽ làm tăng tính bùng nổ của bất kỳ động thái nào trong ngắn hạn.”

Tuy nhiên, các nhà phân tích Shehriyar Ali và Seran Dalvi của ByteTree đã lưu ý trong một báo cáo đầu tuần rằng hoạt động trên chuỗi khối Bitcoin thể hiện một triển vọng bi quan hơn. Họ đề cập rằng số lượng giao dịch giảm 50% trong một tháng và thông lượng kinh tế của mạng Bitcoin cũng đang có xu hướng giảm.

Họ nói: “Điều này có nghĩa là giá chỉ được thúc đẩy bởi những kỳ vọng về tin tốt, điều này không nhất thiết phải tốt trong ngắn hạn”.

Thorn nói thêm rằng khu vực 26,750 USD đến 28,250 USD sẽ đóng vai trò là khu vực hỗ trợ cho giá Bitcoin.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu