Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

JPY và CNY đang chịu áp lực bán mạnh! Tình hình tài chính Trung Quốc khá căng thẳng và những tín hiệu chưa rõ từ thị trường trái phiếu đang bao trùm thị trường

2023-10-23 13:08:04
Bản tóm tắt:Chứng khoán châu Á giảm vào thứ Hai (23/10) do nguy cơ xung đột mở rộng ở Trung Đông phủ bóng đen lên tâm lý thị trường trước khi dữ liệu tăng trưởng kinh tế và lạm phát của Mỹ được công bố trong tuần này cũng như báo cáo thu nhập từ một số nền kinh tế lớn nhất thế giới. các công ty công nghệ.

Bản tin tài chính FX168 (Hong Kong) đưa tin, chứng khoán châu Á giảm trong ngày thứ Hai (23/10) do nguy cơ xung đột mở rộng ở Trung Đông phủ bóng đen lên tâm lý thị trường, dữ liệu về tăng trưởng và lạm phát của Mỹ sẽ được công bố trong tuần này cũng như báo cáo thu nhập từ một số công ty công nghệ lớn nhất thế giới.

Một trong những câu hỏi lớn đặt ra trên thị trường tài chính toàn cầu trong tuần này là liệu đợt bán tháo trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ có giảm bớt hay không, do thiếu các chỉ số kinh tế khu vực hoặc các quyết định chính sách có tầm quan trọng lớn, đặc biệt là ở các thị trường châu Á.

Báo cáo tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý 3 của Hàn Quốc và báo cáo lạm phát giá tiêu dùng từ Úc, Singapore và Tokyo là những chỉ số chính trong tuần này, trong đó Nhật Bản và Úc công bố giá trị chỉ số sơ bộ của nhà quản lý mua hàng vào thứ Hai.

Dữ liệu có thể có tác động ngắn hạn đến các loại tiền tệ tương ứng, nhưng khó có thể lan sang tâm lý thị trường rộng lớn hơn. Hành động giá ngày thứ Hai từ thị trường trái phiếu Hoa Kỳ có thể mang tính hướng dẫn.

Chỉ số Kho bạc Hoa Kỳ ICE-BofA đã giảm 1,4% trong tuần trước, mức giảm lớn nhất kể từ tháng 5 và hiện đang ở mức thấp nhất trong 8 năm. Quỹ ETF Kho bạc TLT đã mất 1/5 giá trị kể từ giữa tháng 7.

Trước cuối tuần, rủi ro bán khống vào thứ Sáu và rủi ro sự kiện Trung Đông ít nhất đã tạm thời ngăn chặn đà giảm. Tuy nhiên, có lẽ điều đáng lo ngại là sự nhẹ nhõm trên thị trường trái phiếu hôm thứ Sáu không làm giảm bớt áp lực ở những nơi khác - 3 chỉ số chứng khoán chính của Phố Wall vẫn đóng cửa ở mức giảm 0,9% đến 1,5%.

S&P 500 đã giảm 2,4% trong tuần trước, một trong những mức giảm lớn nhất trong năm nay và “chỉ số sợ hãi” VIX, phản ánh sự biến động của chứng khoán Mỹ, đã đạt mức cao nhất kể từ tháng 3 vào thứ Sáu.

Đây không phải là bối cảnh tích cực cho chứng khoán châu Á mở cửa vào thứ Hai, mặc dù các nhà đầu tư dũng cảm hơn có thể đang tìm mua khi giá giảm -- Chỉ số Morgan Stanley Capital International (MSCI) Châu Á ngoài Nhật Bản đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần một năm vào thứ Sáu và đã giảm 12% kể từ đầu tháng 8.

Đồng thời, việc bán tháo trên thị trường chứng khoán và trái phiếu đã thắt chặt đáng kể các điều kiện tài chính. Goldman Sachs cho biết điều kiện tài chính tại các thị trường mới nổi và toàn cầu đang thắt chặt nhất trong gần một năm.

Mọi thứ thậm chí còn tồi tệ hơn ở Trung Quốc - điều kiện tài chính ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang thắt chặt nhất kể từ khi Goldman Sachs đưa ra chỉ số Trung Quốc vào năm 2006.

Pan Gongsheng, thống đốc ngân hàng trung ương Trung Quốc, cho biết hôm thứ Bảy rằng ngân hàng trung ương sẽ xây dựng các chính sách “chính xác và mạnh mẽ” hơn để hướng dẫn các tổ chức tài chính giảm lãi suất cho vay thực tế và giảm chi phí tài chính cho các công ty và cá nhân.

Bình luận của ông rất có ý nghĩa vì đây là lần đầu tiên ông nói về chính sách kể từ khi dữ liệu kinh tế quý 3 tốt hơn mong đợi được công bố vào đầu tháng này.

Về mặt tiền tệ, đồng yên Nhật và đồng nhân dân tệ của Trung Quốc mở đầu tuần trước áp lực bán mạnh ở các mức quan trọng. Các nhà giao dịch sẽ một lần nữa theo dõi sự can thiệp từ Ngân hàng Nhật Bản.

Trong khi đó, dữ liệu PMI tháng 10 của Nhật Bản và Úc sẽ được công bố vào thứ Hai. Các báo cáo trong tháng 9 cho thấy hoạt động sản xuất sụt giảm ở cả 2 nước và hoạt động dịch vụ tăng lên, mặc dù tốc độ tăng trưởng của Nhật Bản chậm nhất trong năm nay.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu