小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hamas xác nhận thả 2 con tin người Mỹ! Biden gây áp lực buộc Israel phải hoãn chiến tranh trên bộ, vàng trú ẩn an toàn và đồng đô la Mỹ đi ngược xu hướng, Bitcoin vượt mốc 30.000

2023-10-21 09:58:32
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ giảm xuống 106,15 vào thứ Bảy và vàng giảm xuống còn 1.981 USD. Hamas xác nhận đã thả 2 con tin người Mỹ và Tổng thống Mỹ Joe Biden gây áp lực buộc Israel phải hoãn cuộc chiến trên bộ để giành được thả thêm con tin. Về tin tức vĩ mô về việc tách Bitcoin, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã tự nguyện hủy bỏ vụ kiện chống lại Ripple, số lượt tìm kiếm trên toàn cầu về các quỹ ETF giao ngay Bitcoin đã tăng vọt và Bitcoin đã từng vượt qua mốc 30.000 USD.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông) Vào thứ Bảy (21 tháng 10), đồng đô la Mỹ giảm xuống 106,15 và giảm xuống dưới mức trung bình động 20 ngày. Vàng giảm trở lại mức 1.981 USD, gửi tín hiệu về sự suy yếu trong ngắn hạn. Tình hình trong cuộc xung đột Palestine-Israel đột ngột thay đổi, Hamas xác nhận đã thả 2 con tin người Mỹ, Tổng thống Mỹ Biden gây áp lực buộc Israel phải hoãn cuộc chiến trên bộ để giành được nhiều con tin hơn. Quân đội Israel thông báo hầu hết trong số khoảng 200 con tin ở Gaza vẫn còn sống. Về tin tức vĩ mô về việc tách Bitcoin, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã tự nguyện hủy bỏ vụ kiện chống lại Ripple và số lượt tìm kiếm ETF Bitcoin giao ngay trên toàn cầu đã tăng vọt. Bitcoin từng vượt qua mốc 30.000 USD và sau đó ổn định ở mức 29.600 USD.

Một quan chức cấp cao của Israel xác nhận trong cuộc phỏng vấn với The Times of Israel rằng hai con tin được Hamas thả ra là Judith Raanan và cô con gái 18 tuổi Natalie. Quan chức này cho biết hai người đàn ông, đều có quốc tịch Hoa Kỳ, đã được chuyển đến Hội Chữ Thập Đỏ Quốc tế trước khi đến Israel.#xung đột Palestine-Israel#

(Nguồn:Twitter)

(Nguồn:Twitter)

Theo giáo sĩ của họ (giáo viên tôn giáo), 2 người cư dân ở Evanston, Illinois, ngoại ô Chicago, đã đến Israel trong tháng này để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 85 của một người họ hàng và một ngày lễ của người Do Thái. Gia đình Ranan đang ở Kibbutz Nahal Oz, Israel, cách biên giới Gaza khoảng một dặm khi Hamas phát động cuộc tấn công dữ dội.

Thỏa thuận trả tự do cho 2 mẹ con đã đạt được thông qua trung gian hòa giải của Qatar, quốc gia thường đóng vai trò như vậy cùng với Hamas. Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken cho biết ít nhất 10 người Mỹ vẫn bị giam giữ.

(Nguồn:Twitter)

Chính phủ của Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã bật đèn xanh để tiến vào Gaza khi lực lượng bộ binh và xe tăng của Israel di chuyển qua biên giới, một bước đột phá tiềm năng liên quan đến các con tin Mỹ đang bị Hamas bắt giữ. Người phát ngôn của cánh quân sự Hamas, Lữ đoàn Qassam, cho biết nhóm này đã thả hai tù nhân Mỹ vì lý do nhân đạo. Ông nói trong một tuyên bố: “Để đáp lại những nỗ lực của Qatar, Lữ đoàn Qassam đã thả 2 công dân Mỹ, một mẹ và con gái của cô ấy, vì lý do nhân đạo”.

Ông nói thêm rằng động thái này nhằm chứng minh cho người dân Mỹ và thế giới thấy rằng những tuyên bố của Biden và chính quyền của ông là sai sự thật và vô căn cứ. Thông báo này chưa được chính phủ Mỹ xác nhận ngay lập tức, nhưng các quan chức Israel dường như đã xác nhận thông tin này.

(Nguồn:Twitter)

Quân đội Israel trước đó hôm thứ Sáu tuyên bố rằng họ tin rằng hầu hết trong số khoảng 200 con tin ở Gaza vẫn còn sống. Bộ trưởng Quốc phòng nước này cũng nói với lực lượng biên phòng đang tập hợp rằng họ sẽ sớm nhìn thấy Gaza "từ bên trong", điều được coi là dấu hiệu của một cuộc chiến trên bộ.

ZeroHedge đưa tin rằng nếu việc thả con tin được xác nhận, đây có thể là một động thái của Hamas nhằm câu thêm thời gian trước một cuộc xâm lược trên bộ quy mô lớn của Israel, có thể dẫn đến thương vong nặng nề cho cả hai bên. Trong khi đó, ông Biden hôm thứ Sáu cho biết những chiếc xe tải viện trợ đầu tiên từ Ai Cập có thể vào Gaza “trong vòng 24 đến 48 giờ tới”. Washington cũng quay sang Israel để xem liệu nước này có thể đàm phán để có thêm con tin trước một cuộc tấn công trên bộ hay không, đồng thời gây áp lực buộc Israel phải trì hoãn việc tấn công vào Gaza để giành được tự do cho các con tin.

Ngay trước khi Tổng thống Mỹ Biden có bài phát biểu vào tối thứ Năm, phương tiện truyền thông Axios của Mỹ đã đăng tải một báo cáo nêu chi tiết rằng Mỹ đang chuẩn bị chuyển vũ khí tới Kiev cho Israel. “3 quan chức Israel nắm rõ tình hình đã nói với giới truyền thông rằng Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ có kế hoạch gửi hàng chục nghìn quả đạn pháo 155 mm tới Israel và số đạn này đã được chuyển đến Ukraine từ kho dự trữ khẩn cấp của Hoa Kỳ vài tháng trước”, Nhà báo Barak Ravid viết.

Chỉ số Đô la Mỹ dao động quanh khu vực 106,15 và giao dịch dưới mức trung bình động đơn giản 20 ngày (SMA). Không có dữ liệu liên quan nào được công bố vào thứ Sáu, trọng tâm chuyển sang những diễn biến mới trong cuộc xung đột Palestine-Israel. Hoạt động kinh tế của Mỹ tốt hơn dự kiến ​​trong tháng 9, với sản lượng công nghiệp và doanh số bán lẻ vượt kỳ vọng. Hôm thứ Tư, báo cáo Beige Book của Cục Dự trữ Liên bang mô tả tình hình kinh tế Hoa Kỳ là “ổn định” và không tiết lộ bất kỳ thông tin chi tiết mới nào kể từ báo cáo tháng 9 năm 2022.

Tuần tới, Hoa Kỳ sẽ công bố chỉ số PMI Sản xuất S&P từ tháng 10, điều này có thể tác động đến đợt dự báo tiếp theo từ Cục Dự trữ Liên bang (Fed). Ngoài ra, Hoa Kỳ sẽ công bố ước tính sơ bộ về tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong quý 3 và chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE) bắt đầu từ tháng 9.

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết trên biểu đồ hàng ngày, chỉ số đô la Mỹ đang trong xu hướng tăng trung hạn, giữ trên mức SMA 100 ngày và 200 ngày quan trọng. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, phe gấu đã tập hợp đủ động lực để chiếm thế thượng phong trước phe bò.

Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang hướng về phía nam nhưng vẫn ở trên điểm giữa 50. Đường phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) tạo ra sự giao nhau trong xu hướng giảm vào ngày 5 tháng 10, nhưng xu hướng đảo chiều thấp hơn vào ngày 12 tháng 10 khi thị trường phục hồi. Do xu hướng tăng chiếm ưu thế nên tỷ giá có thể vẫn tăng.

Chỉ số tăng mạnh trong 11 tuần liên tiếp trước khi đạt đỉnh và hình thành nến doji/sao băng giảm giá trong tuần đầu tiên của tháng 10. Tuy nhiên, điều này không dẫn đến sự sụt giảm và tuần tiếp theo kết thúc ở mức cao hơn, nhưng nó vẫn là một dấu hiệu cảnh báo về sự suy yếu tiềm ẩn trong tương lai.

"Các mức hỗ trợ là 106,00, 105,80 và 105,80, và các mức kháng cự là 106,33, 106,50 và 107,00, đường trung bình động 20 ngày."

Vàng tăng gần mức kháng cự quan trọng: Liệu phe gấu có nắm quyền kiểm soát?

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết giá vàng đã chạm vùng mục tiêu cao hơn tiếp theo, đạt mức cao nhất là 1.997 USD trước khi gặp phải ngưỡng kháng cự và giảm giá. Một đợt thoái lui trong ngày xảy ra sau đó, khiến giá vàng giảm xuống phần dưới của phạm vi giao dịch từ mức cao nhất đến mức thấp nhất trong ngày. Đây là dấu hiệu của sự suy yếu ngắn hạn có thể dẫn đến sự thoái lui sâu hơn so với những gì đã thấy vào thứ Sáu. Nếu giá vàng đóng cửa ở nửa dưới của phạm vi trong ngày, việc phá vỡ dưới mức thấp hôm nay là 1.972 USD sẽ gửi tín hiệu giảm giá.

Vàng đã sẵn sàng kết thúc với mô hình nến búa ngược giảm giá và do giá vàng cho thấy điểm yếu trong ngày sau khi chạm vùng kháng cự tiềm năng vào thứ Sáu, nên khả năng kích hoạt giảm giá ở mức thấp dường như là rất lớn. Vùng giá bao gồm các đỉnh dao động trước đó, một số mức Fibonacci, bao gồm mức Fibonacci 78,6% ở mức 2001 USD và mức độ hoàn thành các chuyển động được đo dựa trên thay đổi phần trăm, ở mức 1993 USD.

Vàng tăng 10,3% trong 10 ngày kể từ mức thấp nhất ngày 6 tháng 10 là 1.810 USD và các nhà đầu tư có thể thấy hai động thái được đo trước đó trong xu hướng tăng trên biểu đồ, đó là 10,5% và 11,1%. Mỗi mức tăng lớn đã xảy ra chỉ trong vòng 8 ngày và mức tăng hiện tại sẽ phù hợp với mức tăng 10,5% trên 2.000 USD. Tuy nhiên, với sự thoái lui trong ngày từ mức cao, mức cao nhất của ngày thứ Sáu là 1.997 USD hiện đã đủ gần để coi là động thái này đã hoàn tất.

Bức tranh lớn hơn trên biểu đồ hàng tháng hiện đang diễn ra, với giá vàng phá vỡ và đóng cửa ở mức cao nhất trong hai tháng qua là 1.953 USD và 1.966 USD. Giá vàng đang hướng tới mức đóng cửa hàng tuần cao nhất trong 22 tuần, một động thái báo hiệu sức mạnh ngày càng tăng khi kim loại này chuẩn bị kiểm tra mức cao trước đó trong vài năm qua.

(Nguồn:FXEmpire)

70% nhà đầu tư Bitcoin hiện tại đã kiếm được lợi nhuận, giá đồng tiền này có thể đạt 40.000 USD không?

Nhà phân tích Ibrahim Ajibade của FXEmpire đã chỉ ra rằng sau một tuần hợp nhất ở mức hỗ trợ 28.200 USD, giá Bitcoin đã vượt quá 30.000 USD vào thứ Sáu. Một lưu ý tích cực hơn, dữ liệu trên chuỗi hiện cho thấy rằng đợt tăng giá gần đây đã thúc đẩy đại đa số người nắm giữ Bitcoin kiếm được lợi nhuận.

Dữ liệu dòng vào/ra lịch sử của IntoTheBlock nhóm các nhóm nắm giữ Bitcoin hiện tại dựa trên giá vào lệnh. Bằng cách so sánh giá vào/mua với giá thị trường Bitcoin hiện tại, số lượng người nắm giữ ở vị thế lãi hoặc lỗ có thể được hiển thị.

Trong số 41,38 địa chỉ Bitcoin được tài trợ, 34,06 triệu, tương đương 70,41%, hiện đang có lãi. Ngoài ra, 2,7% công ty đang ở trạng thái hòa vốn, trong khi 26,87% hiện đang thua lỗ. Thông thường, khi đại đa số các nhà đầu tư tập trung vào mạng blockchain, điều đó có nghĩa là có triển vọng tổng thể tích cực hoặc lạc quan cho hệ sinh thái cơ bản.

(Nguồn:FXEmpire)

Về cơ bản, nếu không có bất kỳ áp lực thua lỗ nào sắp xảy ra, những người nắm giữ Bitcoin có thể sẽ không sớm rời khỏi thị trường. Do đó, sự lạc quan này có thể cho phép giá Bitcoin tăng thêm động lực, leo lên gần 40.000 USD.

Bitcoin hiện đang giao dịch ở mức 29.500 USD, với nhiều nỗ lực ở mức 30.000 USD trong 24 giờ qua dường như có mức kháng cự yếu đi đôi chút. Do đó, Bitcoin có vẻ đang ở vị trí tốt nhất để đẩy xa hơn tới mức 35.000 USD. Trong phân tích kỹ thuật khung thời gian hàng ngày, các chỉ báo Parabolic Stop và Reversal cũng chứng thực cho tuyên bố này.

Parabolic SAR xác định các điểm đảo chiều tiềm năng trong xu hướng thị trường hiện tại. Parabolic SAR vào ngày 20 tháng 10 đã chỉ ở mức 26.800 USD, thấp hơn nhiều so với giá Bitcoin hiện tại là 29.680 USD. Sự sắp xếp này cho thấy xu hướng tăng giá ngày càng tăng.

Do đó, việc phá vỡ quyết định trên mức kháng cự ban đầu là 30.380 USD có thể đẩy nhanh đà tăng hơn nữa lên tới 35.000 USD. Tuy nhiên, mức kháng cự đáng kể tiếp theo ở mức 31.565 USD có thể đặt ra một thách thức.

Mặt khác, khu vực 26.600 USD vẫn là mức hỗ trợ cần bị phá vỡ.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu