秉哥说市
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin nóng! Điểm chuẩn thị trường chứng khoán Trung Quốc 'giảm xuống dưới tuyến phòng thủ quan trọng' Ngân hàng trung ương Trung Quốc, UBS và Barclays thực hiện các hành động quan trọng...

2023-10-20 17:13:15
Bản tóm tắt:Chỉ số Shanghai Composite của Trung Quốc từng rơi xuống dưới ngưỡng phòng thủ quan trọng 3.000 điểm ở châu Á vào thứ Sáu và có thể phải đối mặt với tuần tồi tệ nhất trong năm nay. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã phát hành thanh khoản ngắn hạn 733 tỷ nhân dân tệ ra thị trường, còn UBS và Barclays đã đi ngược lại xu hướng và đặt cược lớn vào các quỹ ETF của Trung Quốc.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Vào thứ Sáu (20/10) tại thị trường châu Á, chỉ số Shanghai Composite Index của Trung Quốc từng rơi xuống dưới ngưỡng phòng thủ quan trọng 3.000 điểm, sau đó bật trở lại trên 3.000 điểm, Thị trường kỳ vọng thành phố sẽ có tuần tồi tệ nhất trong năm. Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã giải phóng 733 tỷ nhân dân tệ thanh khoản ngắn hạn ra thị trường. Khi nhiều nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục tránh xa cổ phiếu Trung Quốc, UBS Group AG và Barclays đã đi ngược xu hướng và đặt cược lớn vào các quỹ ETF Trung Quốc.

Chứng khoán Trung Quốc đã giảm xuống dưới mức tâm lý quan trọng khi những dấu hiệu tích cực cho nền kinh tế và nỗ lực hỗ trợ của chính phủ không thu hút được nhà đầu tư. Chỉ số Shanghai Composite, được các nhà giao dịch phân tích kỹ thuật theo dõi chặt chẽ, từng giảm xuống dưới 3.000 điểm vào đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ 6. Mặc dù đã phục hồi nhưng chỉ số này được dự đoán sẽ có tuần tồi tệ nhất trong năm nay, giảm khoảng 3%.

Điều đáng khích lệ đối với các nhà đầu tư là chỉ số này đã đóng cửa dưới mức 3.000 chỉ 14 lần kể từ giữa năm 2020. Nó ở dưới mốc này trong 4 ngày giao dịch vào tháng 4 năm 2022 và 10 ngày giao dịch vào mùa thu năm 2022 trước khi phục hồi mạnh.

(Nguồn:Bloomberg)

Hôm thứ Sáu, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã phát hành 733 tỷ nhân dân tệ tiền mặt cho các ngân hàng thông qua cái gọi là hợp đồng mua lại ngược. Điều này xảy ra sau khi dữ liệu công bố trong tuần này cho thấy dấu hiệu phục hồi kinh tế vào tháng trước, với chi tiêu tiêu dùng và sản xuất công nghiệp mạnh hơn dự kiến.

Theo thông báo từ Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc hôm thứ Sáu, ngân hàng trung ương này đã triển khai hoạt động mua lại ngược trong 7 ngày trị giá 828 tỷ nhân dân tệ trên thị trường mở, với lãi suất trúng thầu là 1,80%, giống như trước đây. Khi 95 tỷ nhân dân tệ của hợp đồng mua lại đảo ngược kỳ hạn 7 ngày hết hạn vào ngày hôm nay, khoản đầu tư ròng 733 tỷ nhân dân tệ đã đạt được.

Wang Qing, nhà phân tích vĩ mô trưởng của Oriental Jin Cheng, chỉ ra rằng lãi suất hoạt động của cơ sở cho vay trung hạn (MLF) không thay đổi trong tháng 10, cùng với thực tế là các chính sách đang hướng dẫn các ngân hàng giảm chi phí tài chính cho đồng real. nền kinh tế, lãi suất cho vay mua nhà lần đầu hiện nay đã giảm đáng kể, biên lãi ròng của các ngân hàng đang chịu áp lực nên các ngân hàng trích dẫn hiện tại không đủ động lực để giảm điểm báo giá LPR.

Wang Qing cho rằng việc ngân hàng trung ương có tiếp tục cắt giảm lãi suất trong tương lai hay không chủ yếu phụ thuộc vào xu hướng thị trường nhà ở và kinh tế vĩ mô trước cuối năm, và không thể loại trừ hoàn toàn khả năng này. Trong thời gian tới, giá cả của Trung Quốc sẽ tiếp tục duy trì ở mức thấp sẽ tạo điều kiện thuận lợi để ngân hàng trung ương tiếp tục hạ lãi suất chính sách.

Đội ngũ bảo vệ thị trường cổ phiếu A đã mở rộng và thêm bảy doanh nghiệp trung ương khác đã công bố kế hoạch tăng lượng nắm giữ và mua lại vào tối thứ Năm. Theo các nguồn tin truyền thông Trung Quốc, sự gia tăng nắm giữ và mua lại của các doanh nghiệp trung ương chỉ diễn ra ba ngày sau lần cuối cùng các doanh nghiệp trung ương cùng nhau bảo vệ thị trường. 10 doanh nghiệp trung ương hành động bảo vệ thị trường vào đầu tuần, với tổng số tiền hơn 7,4 tỷ nhân dân tệ. Thống kê sơ bộ cho thấy tổng số vốn huy động và mua lại của 7 doanh nghiệp trung ương lần này lên tới tối đa 4,2 tỷ nhân dân tệ.

Tờ "Financial Times" của Anh đưa tin rằng với tư cách là một trong những công ty quỹ đại chúng lớn nhất Trung Quốc, China Asset Management đã công bố vào ngày 11 tháng 10 rằng, Quỹ ETF ChinaAMC Hong Kong Stock Connect Mainland Financials mới được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải sau khi huy động được 209 triệu nhân dân tệ, tương đương khoảng 28,6 triệu USD tài sản ban đầu.

Văn bản quy định cho thấy UBS đã đầu tư 20 triệu nhân dân tệ vào quỹ khi được chính thức thành lập vào cuối tháng 9, trở thành nhà đầu tư lớn thứ hai của quỹ. Ngân hàng khổng lồ Barclays của Anh đã đăng ký mua số cổ phiếu trị giá 10 triệu nhân dân tệ trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng, trở thành nhà đầu tư lớn thứ ba cùng với công ty phát hành ETF China Asset Management.

(Nguồn:Financial Times)

Ngân hàng có trụ sở tại London này cũng đầu tư 10 triệu nhân dân tệ vào Quỹ Đổi mới Khoa học và Công nghệ Bosera 100 ETF, ra mắt vào ngày 15 tháng 9. Đây là nhà đầu tư vòng đầu tiên lớn thứ 10 trong ETF, đã huy động được 2,6 tỷ nhân dân tệ trong đợt IPO ETF lớn nhất năm nay trong bối cảnh nhu cầu của nhà đầu tư ngày càng tăng đối với các quỹ ETF tập trung vào công nghệ do cơn sốt trí tuệ nhân tạo (AI) thúc đẩy.

Bosera ETF là một trong 4 quỹ ETF đầu tiên ở Trung Quốc theo dõi Chỉ số 100 của Ủy ban Đổi mới Khoa học và Công nghệ, 4 quỹ này cũng bao gồm các quỹ do Công ty quản lý quỹ Penghua, Công ty quản lý quỹ Yinhua và Công ty quản lý tài sản Cathay phát hành, huy động được tổng cộng 6,9 tỷ nhân dân tệ.

Một số nhà quản lý danh mục đầu tư ở Trung Quốc tin rằng việc bơm vốn cho thấy tài sản của Trung Quốc vẫn hấp dẫn đối với các nhà đầu tư tổ chức toàn cầu bất chấp sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc chậm lại và thị trường chứng khoán địa phương đi ngang trong phần lớn thời gian của năm.

Báo cáo phương tiện truyền thông địa phương cho thấy tỷ lệ nhà đầu tư nước ngoài trên thị trường cổ phiếu A vẫn còn thấp. Các nhà phân tích tại Harvest Fund Management cho biết: "Ở một mức độ nhất định, sự xuất hiện của các tổ chức nước ngoài trong các quỹ ETF mới phát hành phản ánh sự lạc quan tương đối của họ về thị trường cổ phiếu loại A và sự công nhận của họ về giá trị của các khoản đầu tư trung và dài hạn."

Khoản đầu tư từ UBS và Barclays diễn ra khi các nhà đầu tư nước ngoài bán tháo cổ phiếu Trung Quốc trị giá kỷ lục 12 tỷ USD trong tháng 8 do các biện pháp kích thích mới nhất của nước này không làm giảm bớt lo ngại của nhà đầu tư về tốc độ tăng trưởng kinh tế yếu và dai dẳng.

Trong ba tuần đầu tiên của tháng 9, các nhà đầu tư nước ngoài đã bán thêm 3,15 tỷ USD cổ phiếu Trung Quốc mặc dù dữ liệu kinh tế có cải thiện nhẹ trong suốt tháng 8.

Đầu tuần trước, khi một số chỉ số thị trường điều chỉnh, nhà đầu tư Trung Quốc được khuyến khích chốt lời, sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, dòng vốn ròng của các quỹ ETF tập trung vào chứng khoán tại thị trường Trung Quốc giảm 3,2 tỷ nhân dân tệ.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu