云涌
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Thẳng tiến thị trường châu Á] Nhiều căn cứ quân sự của Mỹ ở Trung Đông đã bị tấn công! Vàng đang tiến gần đến mức 2000, giá dầu lại tăng vọt và đồng Yên đang trên đà tăng vọt

2023-10-20 14:26:57
Bản tóm tắt:Thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm vào thứ Sáu (20/10) khi căng thẳng leo thang ở Trung Đông gây ra bất ổn trên thị trường toàn cầu, đẩy giá dầu tăng thêm. Đồng yên đang tiến đến các mức quan trọng, khiến các nhà giao dịch cảnh giác với những can thiệp có thể xảy ra.

Bản tin tài chính FX168 (Hong Kong) đưa tin thị trường chứng khoán châu Á giảm vào thứ Sáu (20/10), do căng thẳng leo thang ở Trung Đông gây ra hỗn loạn thị trường toàn cầu, đẩy giá dầu tăng cao hơn. Đồng yên đang tiến đến các mức quan trọng, khiến các nhà giao dịch cảnh giác với những can thiệp có thể xảy ra.

Chỉ số MSCI Châu Á Thái Bình Dương giảm 0,9%, chỉ số chuẩn ở Úc, Nhật Bản và Trung Quốc giảm và hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ giảm sau khi S&P 500 kết thúc ở mức thấp hơn vào thứ Năm. Các chỉ số chứng khoán châu Á đã giảm hơn 3% trong tuần này, đây có thể là tuần giảm mạnh nhất trong 2 tháng.

Giá dầu đạt mức 90 USD/thùng và vàng đạt mức 2.000 USD/ounce sau các báo cáo về các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào các căn cứ của Mỹ ở Iraq và Syria. Các nhà đầu tư cũng lo lắng sau khi một tàu khu trục của Mỹ chặn tên lửa hành trình và máy bay không người lái được phiến quân Houthi của Yemen phóng về phía Israel ở Biển Đỏ.

Khi đồng yên tiến gần mốc 150 so với đô la Mỹ, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki cho biết xu hướng của đồng yên là ổn định và phù hợp với các nguyên tắc cơ bản, điều này vẫn rất quan trọng đối với thị trường ngoại hối. . Nếu lãi suất trái phiếu chính phủ 10 năm của Nhật Bản đạt 0,85%, thị trường cũng sẽ tập trung vào hành động mua trái phiếu bất ngờ của Ngân hàng Nhật Bản. Trước đó, tỷ lệ lạm phát của Nhật Bản lần đầu tiên giảm xuống dưới 3% sau hơn một năm, khiến thị trường hầu như không bị ảnh hưởng.

Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ hạ nhiệt trong giao dịch ở châu Á sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell trước đó cho biết ông sẽ tiến hành tăng lãi suất một cách thận trọng trong khi trích dẫn bằng chứng cho thấy chính sách này không “quá chặt chẽ”. Các giao dịch hoán đổi đã cắt giảm tỷ lệ ngụ ý về một đợt tăng lãi suất khác của Fed xuống dưới 50% và dự kiến ​​​​Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 7 tới, so với kỳ vọng trước đó là vào tháng 9.

Peter Boockvar, tác giả của Boock Report, cho biết: “Jay Powell đang bác bỏ khả năng tăng lãi suất vào ngày 1 tháng 11. Tuy nhiên, để giữ cho thị trường không vượt khỏi tầm kiểm soát, ông ấy sẽ để ngỏ khả năng tăng lãi suất thêm”. "Lãi suất ngắn hạn đang giảm. Vì Fed có thể đã thực hiện xong việc thắt chặt, nhưng việc tăng lãi suất dài hạn lại là một dấu hiệu khác cho thấy họ đang mất quyền kiểm soát phần này của thị trường."

Trong khi đó, ngân hàng trung ương Trung Quốc đã bơm một lượng vốn ngắn hạn kỷ lục sau khi các ngân hàng giữ nguyên lãi suất cho vay chuẩn. Quý trước, tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc đạt được đà tăng trưởng trong khi chênh lệch lợi suất giữa Trung Quốc và Mỹ đạt mức rộng nhất kể từ năm 2002, hạn chế khả năng ngân hàng trung ương Trung Quốc cắt giảm lãi suất hơn nữa để tránh áp lực giảm giá đối với đồng nhân dân tệ.

Chủ tịch Fed Chicago Goolsby cho biết ông hy vọng rằng Hoa Kỳ có thể tránh được suy thoái kinh tế mặc dù lãi suất đã tăng nhanh và đáng kể trong 18 tháng qua. Ông nhấn mạnh Fed cần đảm bảo lạm phát giảm trở lại mục tiêu 2% và kỳ vọng lạm phát vẫn ổn định.

Báo cáo kinh tế hôm thứ Năm có nhiều ý kiến ​​trái chiều. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1 khi thị trường lao động tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ. Doanh số bán nhà hiện tại ở Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2010 khi khả năng chi trả ngày càng trở nên tồi tệ.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu