tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

S&P đưa ra cảnh báo quan trọng! Nợ đầu tư đô thị có thể gây ra khoản vốn 2,2 nghìn tỷ nhân dân tệ cho các ngân hàng địa phương của Trung Quốc

2023-10-20 12:27:57
Bản tóm tắt:S&P Global Ratings cho biết nếu cuộc khủng hoảng nợ chính quyền địa phương của Trung Quốc gia tăng, các ngân hàng địa phương của Trung Quốc có thể phải chịu khoản thiệt hại về vốn lên tới 2,2 nghìn tỷ nhân dân tệ. Trung Quốc đang tăng cường nỗ lực giúp thị trường phương tiện tài trợ chính quyền địa phương (LGFV) trị giá 9 nghìn tỷ USD tránh được khủng hoảng tín dụng. Chính quyền địa phương đang phải đối mặt với áp lực tài chính ngày càng tăng sau khi doanh số bán đất cạn kiệt.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, S&P Global Ratings cho biết nếu cuộc khủng hoảng nợ chính quyền địa phương của Trung Quốc gia tăng, các ngân hàng địa phương của Trung Quốc có thể phải chịu khoản thiệt hại về vốn lên tới 2,2 nghìn tỷ nhân dân tệ (khoảng 301 tỷ USD).

(Nguồn:Bloomberg)

Nhà phân tích Michael Huang của S&P đã viết trong một báo cáo công bố hôm thứ Tư (18/10) rằng trong một kịch bản bất lợi, khoảng 1/5 số ngân hàng khu vực có thể giảm xuống dưới tỷ lệ an toàn vốn quy định tối thiểu là 8%, cần phải tái cấp vốn. Tính đến cuối năm 2022, các ngân hàng khu vực này nắm giữ tài sản trị giá khoảng 15,6 nghìn tỷ USD.

Các ngân hàng khu vực ở Trung Quốc bao gồm các ngân hàng thương mại thành phố và ngân hàng thương mại nông thôn, chủ yếu hoạt động ở cấp địa phương.

Trung Quốc đang tăng cường nỗ lực giúp thị trường phương tiện tài trợ chính quyền địa phương (LGFV) trị giá 9 nghìn tỷ USD tránh được khủng hoảng tín dụng. Chính quyền địa phương đang phải đối mặt với áp lực tài chính ngày càng tăng sau khi doanh số bán đất cạn kiệt.

Chính quyền Trung Quốc đang vật lộn với hậu quả từ cuộc khủng hoảng nhà ở kéo dài, trong đó sự ổn định tài chính là rất quan trọng khi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang phải vật lộn để tìm chỗ đứng.

Các cơ quan quản lý tài chính của Trung Quốc gần đây đã ban hành hướng dẫn rõ ràng hơn cho các ngân hàng chính sách và ngân hàng lớn để gia hạn nợ chính quyền địa phương với lãi suất thấp hơn, sau khi thúc giục các ngân hàng gia hạn nợ trước đó.

Michael Huang cho biết việc tái cơ cấu nợ như vậy cũng có thể gây áp lực lên các ngân hàng khu vực, trong đó những ngân hàng bị ảnh hưởng tập trung ở các thành phố hạng hai và hạng ba có thể sẽ phải chịu thiệt hại nặng nề nhất.

Ông viết: “Nguy cơ tái cơ cấu nợ đối với các phương tiện tài trợ của chính quyền địa phương ngày càng tăng sẽ gây gánh nặng cho các ngân hàng địa phương của Trung Quốc. Đối với một số ngân hàng này, nỗi đau có thể quá lớn khiến họ không thể chịu đựng được”.

Dữ liệu của S&P cho thấy Ngân hàng Hàng Châu (Bank of Hangzhou Co.), Ngân hàng Trùng Khánh (Bank of Chongqing Co.) và Ngân hàng Thành Đô (Bank of Chengdu Co.) có mức độ tiếp xúc cao nhất với các phương tiện tài trợ của chính quyền địa phương trong số các ngân hàng cùng ngành trong khu vực.

Ngoài ra, theo “kịch bản bất lợi” của mình, Huang dự kiến ​​khoảng 74% khoản nợ tài trợ cho phương tiện đi lại của chính quyền địa phương của các ngân hàng khu vực sẽ được cơ cấu lại. Mức trung bình của ngân hàng quốc gia là 60%, điều này sẽ khiến tỷ lệ an toàn vốn của các ngân hàng khu vực giảm 3,6 điểm phần trăm.

Huang chỉ ra rằng nếu các ngân hàng địa phương thất bại, nhiều chính quyền địa phương có rất ít lựa chọn để hỗ trợ các ngân hàng địa phương và chính quyền trung ương sẽ phải can thiệp để ngăn chặn mọi rủi ro hệ thống.

Ông cho biết các ngân hàng khu vực này cho đến nay đã cố gắng duy trì mức đủ vốn đệm và ngay cả khi họ bị ảnh hưởng bởi việc cơ cấu lại nợ của các phương tiện tài trợ của chính quyền địa phương, thì toàn bộ các ngân hàng vẫn có khả năng duy trì mức an toàn vốn cao hơn yêu cầu pháp lý.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu