小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Các cuộc tấn công tên lửa bất ngờ được báo cáo ở Iraq, Syria, Lebanon và Yemen! Bài phát biểu của Powell không thúc đẩy USD, vàng tăng vọt chinh phục 1980 USD

2023-10-20 11:51:21
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ vẫn ở mức phòng thủ ở mức 106,32 ở châu Á vào thứ Sáu và bài phát biểu của Chủ tịch Fed Powell được coi là ôn hòa. Các cuộc tấn công bằng tên lửa đã được báo cáo ở Iraq, Syria, Lebanon và Yemen, đồng thời sự leo thang của cuộc xung đột Palestine-Israel đã thúc đẩy vàng chinh phục mức 1.980 USD. Bitcoin cố gắng thách thức mục tiêu giá 28.700 USD khi các nhà đầu tư đã chuyển mạnh sang kho lưu trữ dài hạn trong tuần này.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Trong phiên giao dịch sớm ở châu Á vào thứ Sáu (20 tháng 10), chỉ số đô la Mỹ vẫn ở thế phòng thủ ở mức 106,32. Bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell được coi là ôn hòa và ông thận trọng với động thái tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang. Các cuộc tấn công bằng tên lửa đã được báo cáo ở Iraq, Syria, Lebanon và Yemen, cho thấy giao tranh trong khu vực có thể gia tăng. Sự leo thang của cuộc xung đột Palestine-Israel đã thúc đẩy giá vàng tăng vọt, giảm nhẹ sau khi vượt qua mức 1.980 USD. Khi Bitcoin cố gắng thách thức mục tiêu giá 28.700 USD, các nhà đầu tư đã chuyển một lượng lớn tiền vào kho lưu trữ dài hạn trong tuần này, cho thấy phe bò đã nắm quyền kiểm soát.

Truyền thông Israel đưa tin Mỹ hiện đang đàm phán để thiết lập một "vùng an toàn" ở Gaza sau khi Lực lượng Phòng vệ Israel được chính quyền Netanyahu bật đèn xanh để tiến vào Dải Gaza. Ngoài ra còn có báo cáo mới cho biết một nhà thờ Chính thống giáo ở Gaza đã bị Israel tấn công.

Bộ Nội vụ do Hamas kiểm soát cho biết một số người di tản đang trú ẩn trong các khu nhà thờ ở Dải Gaza đã thiệt mạng hoặc bị thương trong các cuộc tấn công của Israel. Lực lượng Phòng vệ Israel nói với truyền thông nước ngoài rằng họ đang điều tra một cuộc tấn công tiềm tàng. Bộ cho biết, vụ tấn công đã khiến "một số lượng lớn liệt sĩ và bị thương" bên trong khuôn viên nhà thờ Chính thống Hy Lạp. Các nhân chứng nói với AFP rằng cuộc tấn công dường như nhằm vào những nơi thờ cúng gần nơi nhiều người dân Gaza đang trú ẩn. #xung đột Palestine-Israel#

Ngoài ra, Nga cho biết họ đang chuyển thêm tài sản quân sự tới các căn cứ ở Syria. Trong khi đó, Moody's cho biết Israel đang được xem xét và có thể sớm bị hạ xếp hạng. Moody's cho biết việc đánh giá này "được kích hoạt bởi một cuộc xung đột bất ngờ giữa Israel và Hamas." Báo cáo lưu ý rằng mặc dù Israel đã chứng minh được khả năng phục hồi của mình trong các cuộc xung đột trong quá khứ nhưng mức độ bạo lực hiện tại "làm tăng khả năng tác động tín dụng lâu dài và đáng kể hơn".

Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ xác nhận rằng quân đội Hoa Kỳ đã bị thương trong các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa nhằm vào các căn cứ ở Iraq và Syria trong 24 giờ qua. Hai máy bay không người lái nhắm mục tiêu vào các căn cứ quân sự của Mỹ ở miền tây Iraq và một máy bay không người lái nhắm mục tiêu vào một căn cứ ở miền bắc Iraq. Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ đưa ra tuyên bố hôm thứ Tư nói rằng quân đội Hoa Kỳ đã chặn cả ba máy bay, phá hủy hai chiếc, nhưng chỉ làm hư hại chiếc thứ ba, gây thương tích nhẹ cho các nhân viên liên minh tại căn cứ phía tây.

“Trong thời điểm cảnh giác cao độ này, chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ tình hình ở Iraq và khu vực, đồng thời các lực lượng Mỹ sẽ bảo vệ lực lượng Mỹ và liên minh khỏi mọi mối đe dọa”, Bộ Tư lệnh Trung tâm Hoa Kỳ cho biết trong một thông cáo báo chí. Nó cũng tấn công các căn cứ quân sự của Mỹ ở Deir ez-Zor và Tanf, Syria.

(Nguồn:Twitter)

Theo CNN, một tàu Hải quân Mỹ hoạt động ở Trung Đông đã đánh chặn nhiều tên lửa phóng từ Yemen. Một quan chức Mỹ cho biết tên lửa được phóng bởi nhóm phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn. Giới chức Mỹ xác nhận với giới truyền thông: "Tàu khu trục USS Qani đã bắn hạ nhiều tên lửa của Houthi không nhằm vào tàu mà bay theo hướng bắc."

Nhà phân tích địa lý Jason Brodsky cho rằng điều này có nghĩa là phong trào "kháng chiến" do Iran hậu thuẫn đang đạt được một mặt trận thống nhất. Ông nói tiếp: "Đầu tiên là Gaza, sau đó là Hezbollah, Iraq, Syria và bây giờ là Yemen."

Khi các sự kiện ở biên giới Gaza-Lebanon tiếp tục diễn biến nhanh chóng và toàn bộ khu vực vẫn căng thẳng, quân đội Mỹ ở Syria lại bị máy bay không người lái tấn công, lần này có thể gây thương vong. Các nhóm bán quân sự "có liên hệ với Iran" được cho là đã cử máy bay không người lái tấn công các cơ sở dầu mỏ có quân đội Mỹ ở miền đông Syria, cũng như các tiền đồn quân sự của Mỹ ở sa mạc phía nam gần Iraq.

Các nguồn tin tức ở Beirut đưa tin rằng căn cứ Al Tanf, tiền đồn duy nhất của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ ở phía nam biên giới với Iraq, là căn cứ độc lập bị tấn công. Theo những người quen thuộc với vấn đề này đã nói chuyện với Al-Mayadeen, ba máy bay không người lái đã có thể bay qua căn cứ Al-Tanf ở biên giới Syria-Iraq-Jordan và thực hiện thành công một số cuộc không kích.

Báo cáo cho biết: “Cuộc tấn công đã gây ra tình trạng báo động nghiêm trọng ở Al-Tanf, với các máy bay quân sự và trực thăng tiếp tục bay trong khu vực”.

Các nguồn tin trong liên minh do Mỹ dẫn đầu nói với Shafaq News của Iraq hôm thứ Tư rằng lực lượng chiếm đóng "đã đánh chặn và bắn hạ thành công hai máy bay không người lái, nhưng chiếc thứ ba đã nhắm mục tiêu thành công vào căn cứ", đại diện cho Căn cứ do quân đội Mỹ chiếm đóng ở Mỏ dầu Conoco ở tỉnh Erzaw là cũng bị tấn công bởi nhiều tên lửa.

Trọng tâm chuyển sang Cục Dự trữ Liên bang, với việc Powell nói rằng bằng chứng bổ sung cho thấy nền kinh tế mạnh mẽ có thể đảm bảo việc tăng lãi suất. Con đường đi xuống của lạm phát có thể sẽ gập ghềnh và mất thời gian. Lợi suất đã góp phần đáng kể vào việc thắt chặt các điều kiện tài chính; FOMC cam kết chắc chắn đạt được mục tiêu lạm phát 2%. Có tính đến việc tăng lãi suất và rủi ro hiện tại, FOMC đang hành động thận trọng.

Chỉ số đồng đô la không lấy được động lực từ số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp tốt hơn mong đợi từ tuần thứ hai của tháng 10, trong khi Powell thận trọng về các bước tiếp theo của Fed, khiến đồng bạc xanh chịu áp lực bán qua đêm.

Các báo cáo mới nhất, bao gồm Chỉ số Nhà quản lý Mua hàng Toàn cầu S&P, sản xuất công nghiệp và doanh số bán lẻ, cho thấy hoạt động kinh tế mạnh mẽ của Hoa Kỳ. Hôm thứ Tư, báo cáo Beige Book của Cục Dự trữ Liên bang đã mô tả tình hình kinh tế Hoa Kỳ là “ổn định” và với lợi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ ở mức cao nhất trong nhiều năm, các nhà đầu tư có thể đang chuẩn bị cho đợt tăng lãi suất cuối cùng của Fed vào năm 2023. Powell lưu ý hôm thứ Năm rằng lãi suất trái phiếu tăng có thể khiến điều kiện tài chính trở nên căng thẳng hơn và ảnh hưởng đến các bước tiếp theo. Tuy nhiên, ông lưu ý rằng ngân hàng trung ương sẽ tiến hành thận trọng và vẫn có thể thực hiện các biện pháp thắt chặt có ý nghĩa.

Chủ tịch Fed Dallas Lori Logan cho biết hôm thứ Sáu rằng đã có một số tiến bộ đáng hoan nghênh trong việc chống lạm phát, nhưng lạm phát vẫn còn quá cao. Ông nói: "Đã có những tiến bộ đáng hoan nghênh về lạm phát, nhưng nó vẫn còn quá cao. Không có gì chắc chắn rằng chúng ta sẽ chuyển sang lạm phát 2%. Nền kinh tế tiếp tục hoạt động tốt và thị trường lao động vẫn thắt chặt. Nói rộng ra, những hạn chế về tài chính là Điều kiện quan trọng.”

“Fed đã có thời gian để quan sát nền kinh tế và thị trường trước khi quyết định chính sách tiền tệ và nhất quán trong việc khôi phục sự ổn định về giá. Một phần của sự gia tăng lợi suất trái phiếu có liên quan đến phí bảo hiểm kỳ hạn và một phần của sự gia tăng lợi suất trái phiếu cũng liên quan đến sức mạnh của dữ liệu kinh tế. Liên quan. Sự gia tăng lợi suất trái phiếu diễn ra khá có trật tự. Thị trường trái phiếu đang hoạt động nhưng vẫn đề phòng rắc rối", ông nói thêm.

Đồng đô la phục hồi nhẹ lên mức 106,32 ở châu Á vào thứ Tư sau những bình luận của Logan.

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết trên biểu đồ hàng ngày, chỉ số đô la Mỹ đang trong xu hướng tăng trung hạn và vẫn ở trên mức trung bình động đơn giản 200 ngày (SMA) quan trọng. Gần đây, phe gấu đã lấy được một số động lực và đang đe dọa đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày ở mức 106,30. Các chỉ báo trên biểu đồ hàng ngày đang cho thấy lực kéo giảm giá đang gia tăng, nhưng có thể sẽ tăng thêm nếu giá không vượt qua được các đường trung bình động nêu trên.

Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) có vẻ yếu và hướng về phía nam nhưng vẫn ở mức trên 50. Đường phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) đã tạo ra sự giao nhau trong xu hướng giảm vào ngày 5 tháng 10, nhưng xu hướng này đã đảo chiều xuống thấp hơn vào ngày 12 tháng 10 khi thị trường phục hồi. Với xu hướng tăng chủ đạo, thị trường vẫn có thể tăng điểm.

Cặp tiền này đã tăng mạnh, tăng trong 11 tuần liên tiếp trước khi đạt đỉnh và hình thành nến doji/sao băng giảm giá trong tuần đầu tiên của tháng 10. Tuy nhiên, điều này không dẫn đến sự sụt giảm và tuần tiếp theo kết thúc ở mức cao hơn. Nhưng nó vẫn là một dấu hiệu cảnh báo về điểm yếu tiềm tàng sắp xảy ra. Các mức hỗ trợ là 106,28, 106,00 và 105,80, đường trung bình động 20 ngày và các mức kháng cự là 106,55, 107,00 và 107,30.

Trường hợp tăng giá đối với vàng: Tiềm năng cao nhất mọi thời đại sắp xuất hiện

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết vàng đã tăng tốc xu hướng tăng vào thứ Năm, vượt qua ngưỡng kháng cự 1.960 USD và đang tăng lên. Khi đà tăng tăng tốc, vàng dự kiến ​​sẽ chạm vùng kháng cự cao hơn tiếp theo, khoảng 1.985 USD đến 2.001 USD. Vàng hiện đang giao dịch ở mức cao nhất trong ngày, phản ánh nhu cầu tiếp tục mạnh mẽ.

Mục tiêu chính ban đầu cho sự phục hồi ngắn hạn là 1.993 USD vì đây là bước hoàn tất của một động thái thận trọng. Nó được hỗ trợ bởi các đỉnh xoay trước đó và các mức Fibonacci, hình thành nên phạm vi giá. Với những động thái thận trọng, thị trường đang tìm cách phù hợp với đợt phục hồi mạnh mẽ trước đó của vàng. Cụ thể, sau mức thấp nhất vào tháng 11 năm 2002, giá vàng trải qua hai đợt tăng mạnh bắt đầu xu hướng tăng dài hạn hiện tại.

Hai đợt phục hồi được nêu bật trong biểu đồ bao gồm mức tăng 8 ngày từ mức dao động thấp vào ngày 3 tháng 11 năm 2022 và mức tăng 8 ngày từ mức dao động thấp vào ngày 8 tháng 3 năm 2023. Lần tăng đầu tiên là 10,5% và lần tăng thứ hai là 11,1%. Lưu ý rằng mỗi cuộc biểu tình diễn ra trong khoảng thời gian tám ngày. Tất nhiên, một khi vàng chạm mức 1.993 USD, nó có thể tiếp tục tăng cao hơn, đây là một điểm xoay tiềm năng.

Đợt phục hồi hiện tại sẽ còn kéo dài hơn do giá vàng đã tăng 9,2% trong 9 ngày. Và mục tiêu vẫn chưa đạt được. Điều này cho thấy hoạt động mua mạnh trên thị trường có thể sẽ tiếp tục. Giá vàng đã kích hoạt một đột phá tăng giá trên biểu đồ hàng tháng tháng 9 vào thứ Năm. Sau đó, nó cũng đạt mức cao nhất trong ba tháng khi đột phá tăng giá vào tháng 8 cũng được kích hoạt, với các mô hình và hành động giá trong biểu đồ hàng tháng cho thấy các khung thời gian ngắn hơn.

Sự đột phá hàng tháng khiến nhiều khả năng giá vàng cuối cùng sẽ bứt phá lên mức cao kỷ lục mới, điều cần lưu ý khi giao dịch trên khung thời gian hàng ngày hoặc hàng tuần. Khi vàng tiếp tục tăng, nó tiếp tục thể hiện sức mạnh cũng như nhu cầu cải thiện. Địa chính trị toàn cầu có thể đóng một vai trò nào đó, nhưng các mô hình giá kỹ thuật đòi hỏi giá vàng cao hơn.

(Nguồn:FXEmpire)

Bitcoin đã sẵn sàng cho đợt tăng giá 30.000 USD chưa?

Nhà phân tích Ibrahim Ajibade của FXEmpire đã đề cập rằng các tín hiệu xanh từ các chỉ báo trên chuỗi cho thấy các nhà giao dịch Bitcoin đã bắt đầu chuẩn bị cho một đợt tăng giá dài hạn có thể lên tới 30.000 USD. Báo cáo tin tức giả mạo đáng tiếc của CoinTelegraph hôm thứ Hai đã gây ra các đợt thanh lý lớn có nguy cơ khiến thị trường tiền điện tử rơi vào tình trạng hỗn loạn giảm giá. Giá bitcoin chịu được áp lực bán và thanh lý lớn khi phe bò cố gắng giữ được mức hỗ trợ 28.100 USD.

Tuy nhiên, dữ liệu trực tuyến cho thấy các nhà đầu tư Bitcoin đã rũ bỏ những lo ngại về xu hướng giảm giá và hiện đang chuẩn bị cho mức tăng giá dài hạn hơn. Tuần này, các nhà đầu tư đã chuyển hơn 37.000 Bitcoin từ nền tảng giao dịch tiền điện tử trong ngày sang kho lưu trữ dài hạn.

Biểu đồ cho thấy tính đến ngày 13 tháng 10, đã có 2,056 triệu Bitcoin trong ví lưu ký trao đổi. Thị trường coi dự trữ Bitcoin trong ví lưu ký trao đổi là “tài khoản séc” nơi các nhà đầu tư nắm giữ số tiền họ muốn chi tiêu hoặc giao dịch bán khống.

(Nguồn:FXEmpire)

Hiện tại, kể từ ngày 19 tháng 10, số tiền gửi Bitcoin trong ví trao đổi đã nhanh chóng giảm xuống chỉ còn 2,019 triệu Bitcoin. Điều này có nghĩa là từ ngày 13 đến ngày 19 tháng 10, họ đã giảm số dư tài khoản séc của mình đi 37.000 Bitcoin, tương đương khoảng 1,1 tỷ USD.

Bằng cách loại bỏ 1,1 tỷ USD thanh khoản khỏi số lượng Bitcoin có sẵn để giao dịch trên các sàn giao dịch, những người nắm giữ Bitcoin đã tạo ra sự khan hiếm nhân tạo một cách hiệu quả. Do đó, bất kỳ sự gia tăng đáng kể nào về nhu cầu đều có thể đẩy giá Bitcoin tăng lên với tốc độ nhanh hơn.

Bitcoin hiện đang giao dịch ở mức 28.500 USD, sau nhiều lần thử ở mức 28.700 USD trong vài ngày qua, làm suy yếu nhẹ mức kháng cự. Trong khi phân tích kỹ thuật khung thời gian hàng ngày sử dụng Chỉ số sức mạnh tương đối cho thấy Bitcoin đang tiến gần hơn đến vùng quá mua, đà tăng có thể tăng lên nếu dòng tiền chảy ra từ ví sàn giao dịch tiền điện tử tăng mạnh. Tuyên bố này cũng được xác nhận bởi các chỉ báo Dừng lỗ và Đảo chiều Parabolic.

(Nguồn:FXEmpire)

Parabolic SAR là một chỉ báo kỹ thuật được sử dụng để xác định các điểm đảo chiều tiềm năng trong xu hướng thị trường. Nó xuất hiện dưới dạng các dấu chấm phía trên hoặc phía dưới biểu đồ giá, cho biết hướng của xu hướng. Khi điểm Parabolic SAR ở dưới giá, nó cho thấy xu hướng tăng, trong khi khi điểm Parabolic SAR ở trên giá, nó cho thấy xu hướng giảm.

Tính đến ngày 19 tháng 10, Bitcoin được giao dịch ở mức 28.660 USD, với điểm SAR là 26.750 USD, một sự sắp xếp thường chỉ ra một xu hướng tăng giá vượt trội.

Do đó, việc phá vỡ quyết định trên 28.920 USD có thể kích hoạt một đợt tăng giá lên mức kháng cự quan trọng tiếp theo là 30.200 USD. Nhưng mặt khác, câu chuyện tăng giá có thể bị vô hiệu nếu giá đảo chiều xuống dưới SAR parabol ở mức 26.750 USD.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu