小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thị trường chứng khoán trải qua một cuộc thanh lọc lớn! 3 áp lực tiêu cực lớn từ Trung Quốc và Mỹ: Giá cổ phiếu Tesla lao dốc 9%, vàng và lãi suất trái phiếu Mỹ trở thành người chiến thắng

2023-10-19 16:13:37
Bản tóm tắt:Thị trường chứng khoán Mỹ hứng chịu một cuộc thanh trừng lớn và giá cổ phiếu của Tesla giảm mạnh 9%. Tổng thống Mỹ Biden không thể dập tắt xung đột Palestine-Israel, còn Trung Quốc và Mỹ lại có một đợt hạn chế chip mới, cùng với môi trường lãi suất cao, với lãi suất thế chấp bất động sản ở Mỹ lên tới 8%, lợi suất vàng và trái phiếu Mỹ tăng vọt để trở thành người chiến thắng.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Thị trường chứng khoán Hoa Kỳ trải qua một cuộc thanh lọc lớn, khiến lợi suất vàng và trái phiếu Mỹ tăng vọt và trở thành người chiến thắng. Lợi nhuận hàng quý của Tesla giảm hơn 40% do cắt giảm giá, khiến giá cổ phiếu giảm mạnh 9% vào thứ Tư (18/10). Trung Quốc và Mỹ đã dập tắt ba tin tức tiêu cực lớn, Tổng thống Mỹ Biden dường như không hề xoa dịu được tình hình ở Trung Đông chút nào, và xung đột Palestine-Israel vẫn chưa dừng lại. Vòng hạn chế chip mới giữa Trung Quốc và Mỹ đang trở thành vấn đề và các cổ phiếu chip như Nvidia đang chịu áp lực. Trong môi trường lãi suất cao, lãi suất thế chấp bất động sản ở Mỹ đã lên tới 8%.

Kết quả quý 3 của Tesla công bố hôm thứ Tư thấp hơn dự kiến, hãng này đã giảm giá ở nhiều thị trường bao gồm Mỹ và Trung Quốc để thúc đẩy doanh số bán hàng nhưng lợi nhuận lại giảm hơn 40%. Trong ba tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 9, lợi nhuận ròng của Tesla là 1,9 tỷ USD, giảm 44%. Doanh thu của công ty là 23,4 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước nhưng thấp hơn kỳ vọng của các nhà phân tích Phố Wall.

(Nguồn:Twitter)

Do hàng loạt đợt giảm giá tại Trung Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản và các thị trường khác, cũng như việc tăng cường đầu tư vào phát triển Cybertruck và trí tuệ nhân tạo (AI), Biên lợi nhuận hoạt động của hãng giảm mạnh xuống 7,6% so với mức 17,2% của cùng kỳ năm 2022 và việc nâng cấp nhà máy. Cổ phiếu Tesla đã giảm gần 5% trong phiên giao dịch kéo dài vào thứ Tư.

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk cho biết trong một cuộc họp báo thu nhập rằng việc giảm giá Tesla là rất quan trọng vào thời điểm lãi suất cao đang gây áp lực lên người tiêu dùng. “Tôi không thể nhấn mạnh tầm quan trọng của chi phí,” ông nói thêm. "Ô tô không phải là một lựa chọn đối với hầu hết mọi người, nó là một điều cần thiết. Chúng tôi phải làm cho sản phẩm của mình có giá cả phải chăng hơn để mọi người có thể mua nó."

Ông nói thêm: "Nếu lãi suất tiếp tục tăng, về cơ bản nó sẽ làm giảm khả năng chi trả. Nó giống như việc tăng giá một chiếc ô tô."

Từ tháng 7 đến tháng 9, Tesla đã sản xuất 430.488 xe và giao 435.059 xe, cả hai đều giảm so với quý trước. Theo dữ liệu từ Hiệp hội Xe khách Trung Quốc, Shanghai Gigafactory đã giao 222.517 xe trong quý II. Con số này tương đương với khoảng 51% tổng số xe Tesla được giao trên toàn cầu trong cùng thời gian. Mặc dù hầu hết ô tô do Trung Quốc sản xuất đều được bán trong nước nhưng Shanghai Gigafactory cũng xuất khẩu sang các thị trường khác.

Tesla cho biết trong báo cáo tài chính: “Ngoại trừ kế hoạch đóng cửa vào quý 3, nhà máy ở Thượng Hải của chúng tôi đã hoạt động thành công gần hết công suất trong nhiều quý liên tiếp và chúng tôi không kỳ vọng sẽ thấy tốc độ sản xuất hàng tuần tăng đáng kể”.

Công ty đề cập rằng Shanghai Gigafactory vẫn là trung tâm xuất khẩu chính của hãng và Tesla là nhà xuất khẩu xe điện lớn nhất được sản xuất tại Trung Quốc.

EU đã tiến hành một cuộc điều tra chống trợ cấp vào tháng 9 để quyết định xem có áp dụng thuế trừng phạt đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc hay không. Cuộc điều tra không chỉ nhắm vào các công ty ô tô điện Trung Quốc mà còn bao gồm các thương hiệu không phải của Trung Quốc được sản xuất tại Trung Quốc như Tesla, Renault và BMW.

Giá dầu, vàng và trái phiếu tăng sau vụ tấn công bệnh viện ở Gaza gây ra tâm lý lo ngại rủi ro, trước khi dữ liệu vĩ mô Trung Quốc bất ngờ tăng gây ra một số phấn khích, nhưng được bù đắp bởi sự sụt giảm trong lĩnh vực bất động sản. ZeroHedge đưa tin rằng Biden đã nói lắp trong bài phát biểu của mình và việc ngăn chặn chip Trung Quốc đang trở thành một vấn đề. Bất động sản cũng là tâm điểm chú ý của người Mỹ, với lãi suất thế chấp đạt 8%, mức cao chưa từng thấy kể từ năm 2023 và dữ liệu về nhà ở cũng kém, với giấy phép khởi công và đơn vị cho thuê giảm mạnh sau khi tâm lý của người xây nhà trì trệ.

Morgan Stanley đã có ngày tồi tệ nhất kể từ tháng 6 năm 2020, làm đảo lộn câu chuyện "các ngân hàng đang phục hồi" khi dự phòng rủi ro tín dụng tăng nhiều hơn dự kiến ​​trong khi biên lãi ròng không đạt kỳ vọng. Những vết nứt đang bắt đầu xuất hiện trong câu chuyện AI, với những tổn thất từ ​​cuộc đàn áp chip của Biden và các bình luận ASML ngày càng mở rộng.

(Nguồn:Twitter)

Chỉ số sợ chứng khoán VIX của Hoa Kỳ một lần nữa vượt quá 20 trong thị trường chứng khoán Hoa Kỳ vào thứ Tư, nhưng không thể đóng cửa trên mức này trong 104 ngày liên tiếp.

(Nguồn:ZeroHedge)

Tất cả những điều này đã khiến tất cả các cổ phiếu chính giảm mạnh, dẫn đầu là các cổ phiếu vốn hóa nhỏ. Trái phiếu cũng bị bán tháo, với những bình luận từ Fed Waller khiến lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm thấp hơn và cuộc đấu giá mạnh mẽ của trái phiếu kho bạc kỳ hạn 20 năm đã kéo mức tăng lên khoảng 1.300 điểm, nhưng đà tăng của chứng khoán không kéo dài.

(Nguồn:ZeroHedge)

Nhìn chung, tất cả lợi suất qua đêm đều do trái phiếu dài hạn dẫn đầu, với kỳ hạn 30 năm tăng 8 điểm cơ bản và kỳ hạn 2 năm tăng 1 điểm cơ bản. Cho đến nay đây là một tuần tồi tệ, cơ bụng không được tốt lắm. Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 30 năm một lần nữa vượt quá 5,00% lần đầu tiên kể từ thời kỳ đỉnh cao việc làm, nhưng không giữ được vào lúc đóng cửa.

Đối với những người chiến thắng, vàng giao ngay đã vượt qua mức 1.960 USD, đạt mức cao nhất kể từ tháng Bảy. Giá dầu tăng trở lại chỉ sau một đêm, với WTI trên 88,50 USD, sau dữ liệu và sự kiện của Trung Quốc ở Gaza. Đồng đô la Mỹ tăng trên mức cao nhất của ngày thứ Sáu và đạt mức trước khi công bố bảng lương phi nông nghiệp. Giữa tất cả sự hỗn loạn này, Bitcoin đã im lặng, thất bại trong nỗ lực vượt qua mức 29.000 USD.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu