Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hezbollah của Iran bất ngờ báo cáo tham chiến! Đồng đô la Mỹ trú ẩn an toàn đứng ở mức 106,50, vàng vượt qua ngưỡng mức 1950 và Bitcoin được Phố Wall ưa chuộng và giữ ổn định ở mức 28.000

2023-10-19 11:22:04
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã tăng lên 106,57 ở châu Á vào thứ Năm và vàng đã vượt qua ngưỡng 1.950 USD. Hamas của Lebanon tiết lộ rằng họ đang phối hợp với Hezbollah do Iran hậu thuẫn, đe dọa rằng lực lượng này đã sẵn sàng bắt đầu một cuộc chiến lớn với Israel. Các nhà đầu tư tổ chức ở Phố Wall đã sửa đổi ứng dụng ETF giao ngay Bitcoin, hỗ trợ Bitcoin giữ mức 28.000 USD.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Á vào thứ Năm (19 tháng 10), chỉ số đô la Mỹ đã tăng lên 106,57 và vàng đã vượt qua ngưỡng 1.950 USD. Dữ liệu nhà ở của Hoa Kỳ không đồng nhất và không có tác động lớn đến đồng đô la, trong đó Sách màu be của Cục Dự trữ Liên bang cho thấy không có thay đổi lớn nào trong hoạt động kinh tế. Xung đột Palestine-Israel đã trở thành chất xúc tác chính, khi Hamas của Lebanon tiết lộ rằng họ đang phối hợp với Hezbollah do Iran hậu thuẫn, đe dọa rằng lực lượng này đã sẵn sàng cho một cuộc chiến lớn. Các nhà đầu tư tổ chức ở Phố Wall đã sửa đổi ứng dụng ETF giao ngay Bitcoin, mang lại những yếu tố tích cực cho việc giải phóng mặt bằng của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC), hỗ trợ Bitcoin giữ được mức 28.000 USD.

Một đại diện cấp cao của Hamas ở Lebanon nói với truyền thông Mỹ Politico rằng họ hiện đang phối hợp với Hezbollah do Iran hậu thuẫn. Theo người đại diện, cả 2 nhóm chiến binh đều cảnh báo về "hành động phủ đầu chống lại Israel". Những bình luận này đã làm tăng đáng kể mức độ lo sợ vì có những lo ngại thực sự rằng một cuộc chiến ở Trung Đông có thể bắt đầu làm leo thang các hành động dọc biên giới giữa Lebanon và Dải Gaza.

Theo lãnh đạo Hamas Ahmed Abdel Hadi: “Hezbollah hiện đã sẵn sàng cho một cuộc chiến lớn chống lại Israel ở phía bắc, và Hamas sẽ phá vỡ giấc mơ đánh đuổi nước này ra khỏi Gaza của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu”.

Ở mặt trận phía bắc, cũng có bằng chứng cho thấy lực lượng dân quân Hezbollah do Iran hậu thuẫn đã đụng độ với Israel từ bên kia biên giới Lebanon. Điều này xảy ra ngay trước khi Tổng thống Mỹ Biden đến Israel thăm Israel, ban đầu ông dự định gặp các nhà lãnh đạo Ả Rập ở Jordan nhưng đã hủy bỏ sau vụ việc. #xung đột Palestine-Israel#

(Nguồn:Twitter)

The Beige Book của Cục Dự trữ Liên bang không tiết lộ bất kỳ thông tin bất ngờ nào liên quan đến báo cáo hoạt động kinh tế tháng 9. Các báo cáo mới nhất, bao gồm Chỉ số nhà quản lý mua hàng toàn cầu S&P, sản xuất công nghiệp và doanh số bán lẻ, cho thấy hoạt động kinh tế của Mỹ vẫn mạnh mẽ. Sách màu be của Fed, mô tả triển vọng kinh tế ngắn hạn là "ổn định" hoặc tăng trưởng yếu hơn một chút, cũng cho thấy chi tiêu tiêu dùng hỗn hợp trên toàn quốc trong khi căng thẳng trên thị trường lao động tiếp tục giảm bớt. Chỉ số Đô la Mỹ đã tăng lên mức cao nhất là 106,60 chỉ sau một đêm trước khi ổn định ở mức 106,55 và dường như đang hình thành mức hỗ trợ mạnh gần đường trung bình động đơn giản 20 ngày (SMA).

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết chỉ số đồng đô la đã cố gắng phục hồi trên mức trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày là 106,25, với các chỉ báo kỹ thuật tăng trên biểu đồ hàng ngày hôm thứ Tư. Trong bối cảnh rộng hơn, nhìn chung chỉ số này vẫn trong xu hướng tăng, giữ trên các đường trung bình động đơn giản 200 và 100 ngày (SMA) quan trọng. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang hướng lên trên 50 và Đường trung bình động phân kỳ hội tụ (MACD) đang hiển thị thanh màu đỏ thấp hơn, cả hai đều báo hiệu mức hỗ trợ nhẹ.

Ông chỉ ra: "Các mức hỗ trợ là 106,20, 106,00 và 105,80 trên đường trung bình động 20 ngày và các mức kháng cự là 106,70, 107,00 và 107,30."

Làn sóng tăng giá vàng: Tạo tiền đề cho mức cao kỷ lục mới cuối cùng?

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết giá vàng đã phục hồi trên mức cao nhất của xu hướng là 1.932 USD, gây ra tín hiệu tiếp tục xu hướng tăng. Vàng đã tăng lên mức cao 1.963 USD, sau đó là một đợt điều chỉnh, cao hơn mức thoái lui Fibonacci 61,8% là 1.960 hoàn thành vào thứ Tư. Sự phục hồi rất mạnh mẽ khi giá vàng vượt qua mức cao gần đây ở mức 1.953 USD. Vàng dường như không thể ổn định trên mức cao nhất này, đây sẽ là một dấu hiệu nữa cho thấy giá vàng đang mạnh lên. Từ mức thấp nhất gần đây nhất là 1.810 USD đạt được 8 ngày trước, giá vàng đã tăng 8,4% so với mức cao nhất của ngày thứ Tư.

Sự phục hồi hôm thứ Tư có ý nghĩa quan trọng khi giá vàng vượt lên trên đường xu hướng giảm, đường này xác định mức kháng cự động đối với các đợt giảm giá. Hơn nữa, nó sẵn sàng đóng cửa với mức tăng mạnh, cao hơn nhiều so với đường này và nằm trong 1/3 phạm vi giá hàng đầu trong ngày. Hành động tăng giá vào thứ Tư đã dọn đường cho vàng cuối cùng sẽ thử nghiệm và có khả năng vượt qua mức 2.082 USD, mức cao nhất mọi thời đại kể từ tháng 5 năm nay. Làm thế nào nó đạt được mức cao như vậy là một câu hỏi và việc nó diễn ra nhanh hay chậm đòi hỏi sự chú ý của thị trường.

Mục tiêu chính ban đầu trên đường đi lên được xác định sau khi hoàn thành bước di chuyển được đo lường 10,5% gần 1993 USD. Xu hướng tăng từ mức thấp nhất vào tháng 11 năm 2022 và 2 động thái được đo lường trước đó được sử dụng làm thước đo và lập biểu đồ nổi bật. Mục tiêu 1.993 USD nằm trong vùng kháng cự tiềm năng lớn hơn từ 1.985 USD đến 2.001 USD, bao gồm các mức Fibonacci và mức dao động cao hơn tiếp theo từ ngày 20 tháng 7. Đỉnh của phạm vi là mức thoái lui Fibonacci 78,6% là 2.001 USD.

Để duy trì xu hướng tăng giá trong ngắn hạn, vàng cần tìm mức hỗ trợ bên trên hoặc bên dưới đường xu hướng giảm. Trong ngắn hạn, mức cao nhất của xu hướng trước đó và mức tăng 50% gần 1930-1931 USD là những vùng giá ban đầu cần theo dõi các dấu hiệu hỗ trợ.

(Nguồn:FXEmpire)

Hoạt động của các nhà đầu tư tổ chức rất hỗ trợ và Bitcoin duy trì mức 28.000 USD

CoinTelegraph phân tích rằng mặc dù những khó khăn kinh tế vĩ mô của Hoa Kỳ tiếp tục kìm hãm tâm lý nhà đầu tư, giá Bitcoin vẫn tiếp tục hoạt động mạnh mẽ trong tuần này, đạt mức cao nhất trong ngày là 28.516 USD. Mức độ ổn định nhất định về giá Bitcoin có thể là do hoạt động tổ chức tăng lên và sự quan tâm tích cực đến Bitcoin từ các nhà đầu tư tổ chức.

Nhà quản lý tài sản lớn Fidelity Investments đã sửa đổi quỹ ETF Bitcoin giao ngay được đề xuất của mình cho Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ. ETF, được gọi là Wise Origin Bitcoin Trust, cập nhật và phác thảo cách Fidelity lên kế hoạch bảo vệ Bitcoin được giữ trong tài khoản lưu ký của khách hàng và làm sáng tỏ những rủi ro liên quan đến môi trường pháp lý đầy biến động đối với tiền điện tử.

Fidelity cũng đã sửa đổi hồ sơ ETF giao ngay Bitcoin của mình, theo bước các tổ chức lớn khác như ARK Invest và Invesco. ARK Invest đã nộp lại vào ngày 11 tháng 10 và Invesco vào ngày 13 tháng 10. Các hành động này cho thấy các cuộc trò chuyện đang diễn ra giữa những người đăng ký ETF và SEC, mà Giám đốc điều hành ARK Invest Cathie Wood dường như đã xác nhận trên ETF Edge trong tuần này, cho biết: “Chúng tôi đã đáp ứng yêu cầu của SEC về Thông tin về việc nộp hồ sơ Bitcoin của chúng tôi, các cơ quan quản lý chọn tham gia, là một thay đổi hành vi.”

Nhận xét của Wood, kết hợp với hồ sơ của Fidelity, đã khơi lại sự lạc quan về Bitcoin. Phương tiện đầu tư Bitcoin của Grayscale, Grayscale Bitcoin Trust (GBTC), tương tự như một quỹ ETF, đã đạt mức chiết khấu cao hơn giá trị tài sản ròng (NAV) thấp nhất kể từ ngày 9 tháng 12 năm 2021.

(Nguồn:CoinGlass)

Vào ngày 14 tháng 10, Grayscale đã giành chiến thắng trong vụ kiện của SEC và có thông tin cho rằng cơ quan quản lý sẽ không kháng cáo phán quyết ngày 29 tháng 8 của Tòa phúc thẩm Hoa Kỳ, có nghĩa là quỹ ETF của họ hiện phải được xem xét. Bất chấp động lực, SEC vẫn tiếp tục trì hoãn việc phê duyệt Bitcoin ETF.

Các nhà phân tích tiền điện tử dự đoán rằng một khi được phê duyệt, nhu cầu mới về Bitcoin có thể tăng ít nhất 600 tỷ USD. Trong cuộc phỏng vấn với Fox Business vào ngày 16 tháng 10, Giám đốc điều hành BlackRock, Larry Fink, cho biết: “Tôi nghĩ cuộc biểu tình này là về chất lượng, ngay bây giờ khi nói đến cuộc chiến Israel và toàn cầu. Tất cả những câu hỏi kinh dị. Tôi nghĩ ngày càng có nhiều người quan tâm đến nó.” theo đuổi những tài sản chất lượng, cho dù đó là Kho bạc, vàng hay tiền điện tử, tùy thuộc vào cách bạn nhìn nhận nó.”

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu