tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vàng bất ngờ điều chỉnh mạnh! Giá vàng giảm mạnh gần 25 USD trong ngày và những người bán khống đang chuẩn bị cho một đợt đột phá lớn hơn.

2023-10-16 18:20:17
Bản tóm tắt:Đầu phiên giao dịch trên thị trường châu Âu hôm thứ Hai, vàng giao ngay tiếp tục xu hướng điều chỉnh trong ngày, giá vàng vừa giảm xuống dưới 1.910 USD/ounce, giảm gần 25 USD trong ngày. Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet chỉ ra rằng giá vàng có thể tiếp tục điều chỉnh sau khi tăng 3% vào thứ Sáu.

Bản tin 24K99 Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Hai (16/10), vàng giao ngay tiếp tục xu hướng điều chỉnh trong ngày, giá vàng vừa giảm xuống dưới 1.910 USD một ounce và giảm gần 25 USD trong ngày.

(Biểu đồ vàng giao ngay 30 phút, Nguồn:24K99)

Nhà phân tích tại FXStreet Dhwani Mehta, một trang web tài chính nổi tiếng, chỉ ra rằng giá vàng có thể tiếp tục điều chỉnh sau khi tăng vọt 3% vào thứ Sáu tuần trước.

Vào thứ Sáu, các nhà đầu tư đã tìm đến nơi an toàn do sự bất ổn địa chính trị vào cuối tuần qua. Vàng giao ngay đóng cửa tăng vọt 64 USD, tương đương hơn 3%, ở mức 1.932,71 USD/ounce.

Mehta cho biết bắt đầu từ thứ Hai, giá vàng bước vào chế độ điều chỉnh tự nhiên sau những biến động mạnh vào thứ Sáu tuần trước, từ bỏ một số mức tăng. Giá vàng giảm trở lại mặc dù đồng đô la Mỹ hoạt động chậm chạp. Sự gia tăng mới trong lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ cũng có thể giải thích cho sự sụt giảm của vàng.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng, trong tương lai, nhà đầu tư vẫn sẽ chú ý đến những tin tức mới nhất về địa chính trị, một khi tình hình căng thẳng trở lại sẽ kích thích giá vàng tăng mạnh trở lại.

Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của vàng

Mehta cho biết giá vàng đã phá vỡ tất cả các đường trung bình động hàng ngày quan trọng (DMA) vào thứ Sáu và kết thúc tuần trước trên mức trung bình động 200 ngày quan trọng là 1.929 USD/ounce.

Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 ngày đã vượt qua đường giữa và phục hồi mạnh mẽ vào vùng tăng giá, tạo cơ sở cho sự biến động mạnh của giá vàng.

Tuy nhiên, vào đầu ngày thứ Hai, người mua vàng đã không giữ được trên mức trung bình động 200 ngày và bắt đầu điều chỉnh, Mehta cho biết. Trong quá trình này, giá vàng đã giảm xuống dưới mức trung bình động 100 ngày là 1.923 USD/ounce và nếu đà đảo chiều đạt được đà, giá vàng dự kiến ​​sẽ kiểm tra mức trung bình động 50 ngày là 1.901 USD/ounce. Xu hướng giảm giá mới của giá vàng trùng khớp với sự suy giảm của chỉ báo RSI.

Nếu đường trung bình động 50 ngày không cung cấp hỗ trợ cho giá vàng, thì mức thoái lui có thể kéo dài về phía đường trung bình động 21 ngày ở mức 1.880 USD/ounce.。

(Biểu đồ ngày của vàng giao ngay, Nguồn:FXStreet)

Ở phía tăng điểm, mức kháng cự ngắn hạn đối với giá vàng nằm ở mức trung bình động 100 ngày ở mức 1.923 USD/oz, trên đó mọi con mắt sẽ quay trở lại rào cản trung bình động 200 ngày ở mức 1.929 USD/oz.

Nếu giá vàng phục hồi hơn nữa, giá vàng có thể kiểm tra lại mức cao nhất trong ba tuần là 1.933 USD/ounce, và sau đó hướng tới mức cao nhất ngày 20 tháng 9 là 1.947 USD/ounce.

Vào lúc 15:10 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 1.909,48 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu