小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Một "cuộc cách mạng" ở Phố Wall có thể đè bẹp đồng đô la Mỹ đã bất ngờ bắt đầu! Nguồn: SEC sẽ không kháng cáo phán quyết của Grayscale nữa…

2023-10-16 16:17:29
Bản tóm tắt:Truyền thông nước ngoài cho biết những thông tin rò rỉ tiết lộ sự khởi đầu bất ngờ của cuộc cách mạng tiền điện tử ở Phố Wall có thể đè bẹp đồng đô la Mỹ, báo trước một tín hiệu tăng giá cho Bitcoin. Các nguồn tin cho biết Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ không có kế hoạch kháng cáo quyết định của Grayscale về việc tạo ra quỹ ETF Bitcoin giao ngay, điều này tốt cho các tổ chức tài chính truyền thống tham gia vào thị trường mã hóa.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Truyền thông nước ngoài dẫn nguồn tin cho biết vào thứ Bảy (16/10), Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) không có kế hoạch kháng cáo phán quyết của Grayscale về việc tạo ra một quỹ ETF Bitcoin giao ngay, mang lại lợi ích cho cơ quan quản lý khi nghi ngờ để kiểm tra lại ứng dụng của nó. Các rò rỉ tiết lộ sự khởi đầu bất ngờ của một cuộc cách mạng tiền điện tử ở Phố Wall có thể đè bẹp đồng đô la, với việc SEC đưa ra quyết định về ETF giao ngay Bitcoin chậm nhất là vào năm tới. Giám đốc điều hành BlackRock, Larry Fink, cho biết Bitcoin có thể cách mạng hóa ngành tài chính

(Nguồn:Twitter)

Tòa phúc thẩm D.C. ở Washington đã ra phán quyết vào tháng 8 rằng SEC đã sai lầm khi quyết định từ chối quỹ ETF giao ngay Bitcoin được đề xuất của Grayscale, một trường hợp đã được theo dõi chặt chẽ bởi một ngành đã cố gắng thúc đẩy các sản phẩm như vậy trong một thập kỷ. Reuters đưa tin rằng quyết định không kháng cáo của SEC có thể mở đường cho cơ quan này “xem xét lại” đơn đăng ký của Grayscale.

ETF giao ngay Bitcoin sẽ giúp các nhà đầu tư tiếp cận với Bitcoin mà không cần sở hữu nó. SEC đã từ chối tất cả các đơn đăng ký Bitcoin ETF giao ngay, bao gồm cả của Grayscale, với lý do những người nộp đơn không cho thấy họ có thể bảo vệ các nhà đầu tư khỏi sự thao túng thị trường.

Grayscale sau đó đã kiện SEC, tuyên bố rằng vì cơ quan này trước đây đã phê duyệt một số giao thức giám sát nhất định để ngăn chặn gian lận trong các quỹ ETF tương lai Bitcoin, Vì vậy, thiết lập tương tự sẽ áp dụng cho quỹ ETF Bitcoin giao ngay của Grayscale, vì cả quỹ giao ngay và quỹ tương lai đều phụ thuộc vào giá Bitcoin.

Tòa phúc thẩm phán quyết rằng SEC đã tùy tiện từ chối đơn đăng ký của Grayscale vì họ không bao giờ giải thích lý do tại sao hai thỏa thuận này lại khác nhau về mặt cơ bản. Các báo cáo dự kiến ​​​​tòa phúc thẩm sẽ ban hành một ủy quyền nêu rõ cách thực hiện phán quyết của nó, có thể bao gồm việc chỉ đạo SEC kiểm tra lại đơn đăng ký của Grayscale.

Một số nhà quản lý tài sản khác, bao gồm BlackRock, Fidelity và Invesco, cũng đang gửi các đơn đăng ký tương tự cho các quỹ ETF giao ngay Bitcoin cho SEC, không muộn hơn các quyết định về các đơn đăng ký này sẽ được đưa ra vào năm tới.

Forbes đưa tin rằng giá tiền tệ tiếp tục gặp khó khăn trong năm nay do cuộc đàn áp ngày càng quyết liệt đối với tiền điện tử ở Hoa Kỳ, nhưng giờ đây, trận động đất trị giá 17,7 nghìn tỷ USD tại các tổ chức truyền thống ở Phố Wall có thể có tác động đến thị trường Bitcoin. Báo cáo đề cập: “Bây giờ, khi đồng đô la đang trên đà sụp đổ, những gã khổng lồ ở Phố Wall bao gồm BlackRock, nhà quản lý tài sản lớn nhất thế giới, đã được bật đèn xanh ngầm để cách mạng hóa tài chính thông qua Bitcoin và tiền điện tử”.

(Nguồn: Forbes)

“Sự thiếu hấp dẫn của SEC chắc chắn là một thời điểm quan trọng đối với ngành công nghiệp tiền điện tử, do các cơ quan quản lý áp lực phải đối mặt với tòa án và Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Hoa Kỳ, Philippe Bekhazi, Giám đốc điều hành của nhà sản xuất thị trường tiền điện tử XBTO, cho biết trong các bình luận gửi qua email, vấn đề là khi nào, chứ không phải nếu, sự chấp thuận được đưa ra, tức là bật đèn xanh.

Bekhazi tiếp tục nói thêm: “Khi điều này xảy ra, nó sẽ mang lại những khả năng mới cho nhiều quỹ có chủ quyền, quỹ hưu trí, IRA và 401k cũng như các tổ chức khác mà trước đây có thể chưa có cơ hội tiếp cận với các cơ hội đầu tư tài sản kỹ thuật số. Chúng ta có thể sẽ thấy sự chấp thuận này trong quý đầu tiên của năm tới, sau khi các cơ quan quản lý hoàn tất đánh giá toàn diện. Từ đó, chúng ta có thể sẽ thấy nhiều ứng dụng khác được phê duyệt vào năm 2024, đây sẽ là một bước tiến tích cực cho việc áp dụng tiền điện tử của các tổ chức. "

Đầu năm nay, Fink đã gây chấn động thế giới khi công bố một sự thay đổi đáng ngạc nhiên về tiền điện tử. Ông cho biết ông kỳ vọng Bitcoin và tiền điện tử sẽ "vượt qua" các loại tiền tệ truyền thống, bao gồm cả đồng đô la Mỹ, nhờ sự áp dụng ở Phố Wall. Fink nói: “Điều quan trọng là vì nó mang tính quốc tế nên tiền điện tử sẽ vượt qua bất kỳ loại tiền tệ nào về mặt định giá tiền tệ”.

Trước đó, ông nói với CNBC rằng Bitcoin và tiền điện tử có thể cách mạng hóa ngành tài chính, một sự đảo ngược đáng kể so với quan điểm trước đây của ông rằng Bitcoin không gì khác hơn là một “chỉ số rửa tiền”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu