Người dùng1689680314335fi3
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Xung đột Palestine-Israel] Cảnh "Ngày tận thế" chấn động! Quân đội Israel cho biết đã giết chết chỉ huy cuộc không kích của Hamas, phóng viên Reuters chết khi làm nhiệm vụ ở miền nam Lebanon

2023-10-14 17:42:27
Bản tóm tắt:Ngày 14/10, đã một tuần trôi qua kể từ khi Hamas tấn công Israel, vẫn chưa rõ liệu Israel có kế hoạch tiến hành một cuộc tấn công trên bộ vào Gaza hay không.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Vào ngày 14 tháng 10, một tuần đã trôi qua kể từ khi Hamas đột kích Israel, vẫn chưa rõ liệu Israel có kế hoạch tiến hành một cuộc tấn công trên bộ vào Gaza hay không.

Israel đã tiến hành các cuộc không kích dữ dội vào Gaza và ám chỉ rằng sẽ còn nhiều đợt không kích khác. Nước này đang thắt chặt sự kiểm soát đối với khu vực ngay cả khi một cuộc khủng hoảng nhân đạo đang diễn ra.

Theo Liên Hợp Quốc, Israel đã ra lệnh cho hơn 1 triệu người ở Gaza sơ tán về phía nam trước khi có hành động trên bộ. Nhiều người trong khu vực đã rời bỏ nhà cửa vào thứ Sáu, nhưng mọi người đang tìm nơi trú ẩn khi Gaza trở thành vùng đất hoang do bị Israel bắn phá.

Ngoài việc tiếp tục không kích, lực lượng Israel đã tiến hành các cuộc tấn công cục bộ ở Dải Gaza trong ngày qua để tìm kiếm con tin và thu thập bằng chứng nhằm tìm ra những người bị Hamas bắt giữ, IDF cho biết. Truyền thông dẫn lời quân đội cho biết các đơn vị bộ binh và xe tăng của Israel đã tiến vào Gaza.

Quân đội Israel tuyên bố người đứng đầu lực lượng không quân Hamas đã thiệt mạng

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) hôm thứ Bảy cho biết máy bay chiến đấu của Israel đã giết chết một chỉ huy Hamas liên quan đến vụ tấn công tuần trước trong một cuộc không kích vào ngày hôm qua nhằm vào trụ sở chiến đấu được phiến quân Hamas sử dụng.

IDF cho biết: “Trong một cuộc không kích, máy bay chiến đấu của IDF đã tiêu diệt Merad Abu Merad, người đứng đầu hệ thống không quân Hamas ở thành phố Gaza, người chịu trách nhiệm chính chỉ huy những kẻ khủng bố trong vụ thảm sát hôm thứ Bảy tuần trước”.

Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết các máy bay chiến đấu của họ cũng đã thực hiện các cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào hàng chục mục tiêu của Hamas và các thành viên của Nukhba ở Dải Gaza hôm thứ Sáu. Nukhba là một trong những lực lượng chính đứng sau vụ xâm phạm biên giới hôm thứ Bảy tuần trước và dẫn đầu cuộc xâm nhập vào Israel.

Bộ Nội vụ do Hamas kiểm soát xác nhận rằng các cuộc không kích đã tấn công một số khu vực ở Gaza vào thứ Sáu và đầu ngày thứ Bảy.

Bộ Quốc phòng Israel cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Bảy (14/10) rằng các khu vực bị tấn công bao gồm trại tị nạn Al Nuseirat, phía bắc Gaza và Shanti ở phía tây Gaza.

Các cuộc tấn công ném bom của hải quân đã được báo cáo dọc theo bờ biển phía tây và phía tây Khan Younis.

Israel dùng máy bay không người lái tấn công Hezbollah ở Lebanon

Quân đội Israel hôm thứ Sáu cho biết họ đã sử dụng máy bay không người lái để tấn công các vị trí của Hezbollah ở miền nam Lebanon khi căng thẳng gia tăng dọc biên giới. Israel vẫn chưa xác định mục tiêu của cuộc tấn công, nhưng Hezbollah cho biết máy bay không người lái đã tấn công các mục tiêu dọc biên giới Lebanon-Israel.

Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết một vụ nổ xảy ra vào sáng sớm thứ Sáu tại một hành lang an ninh gần biên giới Lebanon-Israel, khiến quân đội Israel tiến hành pháo kích ở miền nam Lebanon. Ngày càng có nhiều lo ngại rằng phe chiến binh Shia Hezbollah của Lebanon sẽ tham gia vào cuộc xung đột.

Naim Qassem, nhân vật lớn thứ hai trong Hezbollah của Lebanon, hôm thứ Sáu cho biết tổ chức này luôn chú ý đến tiến triển của tình hình giữa Palestine và Israel và sẽ không bị ảnh hưởng bởi cái gọi là lời kêu gọi đứng bên lề. Và sẵn sàng “đóng góp” vào cuộc chiến chống Israel khi thời cơ đến.

Thông tấn xã Quốc gia Lebanon đưa tin, giao tranh ác liệt đã nổ ra giữa lực lượng kháng chiến Lebanon và quân đội Israel tại khu vực giữa thị trấn Dahila và Alma Shaab ở miền nam Lebanon, giáp với Israel. Quân đội Israel đã ném bom khu vực này và trực thăng vũ trang Apache đã bay qua khu vực này nhiều lần. Đến bây giờ, việc trao đổi lửa vẫn tiếp tục.

Kể từ khi chiến tranh bắt đầu, sự tham gia của Hezbollah ở Lebanon vẫn chỉ giới hạn ở việc ném bom các vị trí của Israel dọc biên giới.

Phóng viên Reuters chết khi đang làm nhiệm vụ ở miền nam Lebanon

Theo báo cáo của Beacon TV của Lebanon vào ngày 13, Israel đã pháo kích vào một ngôi làng ở miền nam Lebanon vào đêm hôm đó, xe của một phóng viên bị trúng đạn, khiến một phóng viên ảnh người Lebanon làm việc cho Reuters thiệt mạng và một số phóng viên khác bị thương.

Một phóng viên video của Reuters đã thiệt mạng khi đang đưa tin ở miền nam Lebanon hôm thứ Sáu (13/10), và 6 nhà báo khác của Reuters, AFP và Al Jazeera bị thương.

Một trong những nhà báo AFP bị thương cho biết một nhóm nhà báo từ các tổ chức truyền thông khác nhau đã bị tấn công xuyên biên giới tại làng Alma al-Shaab, gần biên giới Israel.

Reuters đưa ra thông cáo cho biết nhà báo video Issam Abdallah thiệt mạng khi đang làm nhiệm vụ là thành viên của nhóm Reuters ở miền nam Lebanon và vô cùng đau buồn trước cái chết bi thảm của anh. Hai nhà báo khác của Reuters bị thương trong vụ tấn công.

Quân đội Israel ra tuyên bố trước cuộc tấn công vào đoàn báo chí cho biết: "Một vụ nổ xảy ra ở bức tường biên giới Israel gần làng Alma Shab, khiến bức tường biên giới bị hư hại nhẹ. Lực lượng Phòng vệ Israel đang bắn trả vào lãnh thổ Lebanon. "

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres bày tỏ lời chia buồn tới phóng viên video Abdullah của Reuters và các nhà báo khác đã chết khi làm nhiệm vụ, đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình họ.

Giao tranh ác liệt giữa Israel và Palestine gây ra thảm họa nhân đạo, kịch bản chấn động ngày tận thế

Sau khi Israel áp đặt lệnh phong tỏa toàn diện đối với Dải Gaza, một tình hình nhân đạo thảm khốc đã xuất hiện. Truyền thông Nga ngày 13/10 đưa tin nguồn lương thực, thuốc men, nước dự trữ của Dải Gaza đã cạn kiệt và một số người dân cho rằng "cảnh ngày tận thế" đã xuất hiện.

Mustafa Sawaf, cư dân Gaza cho rằng, tình trạng mất nước, mất điện càng khiến kịch bản ngày tận thế trở nên trầm trọng hơn. Mọi lĩnh vực của cuộc sống đều cần có điện, đặc biệt là bệnh viện. Anh ấy hỏi: “Làm sao họ có thể hoạt động khi không có nước và điện?”

Ông lưu ý rằng tình hình bên trong Gaza đang xấu đi nhanh chóng.

Ông cho biết điều tồi tệ nhất là tình trạng sức khỏe của người dân, thiếu lương thực, thuốc men trầm trọng và người dân không được điều trị, nếu không chạy thận nhân tạo (rửa thận) sẽ là thảm họa thực sự nếu số người bị thương tăng lên.

Ông kêu gọi các nước Ả Rập, các tổ chức Hồi giáo và nhân đạo hành động nhanh nhất có thể để thúc giục Israel khôi phục nước và điện, đồng thời mở Giao lộ Rafah(Rafah Crossing)nối với Ai Cập để thiết lập kênh an toàn vận chuyển hàng hóa nhân đạo.

Người phát ngôn của Tổng thư ký Liên hợp quốc Stephane Dujarric cho biết Liên hợp quốc cho biết lời kêu gọi sơ tán 1,1 triệu người khỏi Dải Gaza là "không thể" và kêu gọi quân đội Israel rút lui. Dujarric cho biết một cuộc sơ tán quy mô lớn như vậy sẽ gây ra "hậu quả nhân đạo tàn khốc".

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu